Chi hội trưởng phụ nữ nhiệt tình, năng động với công việc

Với trách nhiệm là chi hội trưởng, chị Phan Thị Hưng, xóm 5, xã Tân Sơn (Kim Bảng) luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động, phong trào tại cơ sở, tích cực giúp đỡ hội viên nghèo phát triển kinh tế, vươn lên trong cuộc sống.

Hơn 25 năm gắn bó với công tác phụ nữ của xóm, trong đó, có 12 năm làm chi hội trưởng, chị Phan Thị Hưng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Với sự nhiệt tình, năng động, chị Hưng đã vận động, tuyên truyền hội viên phụ nữ trong chi hội tích cực tham gia các phong trào do xã và các cấp hội phát động, thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, các phong trào thi đua "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch", "Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế", "Phụ nữ tham gia xây dựng nông thôn mới" và đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... 

Chị Phan Thị Hưng (áo xanh), Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ xóm 5, xã Tân Sơn (Kim Bảng) vận động hội viên chăm sóc đường hoa và vệ sinh ngõ xóm hàng ngày.

Không chỉ nhiệt tình, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, chị Hưng còn sáng tạo, linh hoạt trong đổi mới phương thức, nội dung sinh hoạt chi hội hằng tuần. Vì địa bàn xóm 5 rộng nên chị Hưng đã thành lập và liên lạc thường xuyên với 5 nhóm trưởng phụ trách 5 khu vực trên địa bàn xóm để kịp thời nắm bắt thông tin, tâm tư, hoàn cảnh của hội viên để có giải pháp hỗ trợ, động viên.

Xóm 5 lại nằm ở vị trí trung tâm xã, có các trường học đóng trên địa bàn, chị Hưng đã chứng kiến khá nhiều vụ va chạm, tai nạn giao thông xảy ra. Để hạn chế tình trạng này, trong mỗi cuộc họp xóm, họp chi hội phụ nữ, chị Hưng đều tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức khi tham gia giao thông; vận động hội viên phụ nữ và người thân cùng ký cam kết thực hiện Luật Giao thông đường bộ, không sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông; ngăn chặn con em chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe điều khiển xe mô tô, xe gắn máy…

Bên cạnh đó, vào các ngày lễ kỷ niệm của quê hương, đất nước, chị Hưng còn vận động hội viên tổng vệ sinh, quét dọn sạch sẽ đường thôn, xóm và các tuyến đường quanh khu vực trụ sở UBND xã.

Là chi hội trưởng chi hội phụ nữ xóm, những năm qua, chị Hưng cũng đã tuyên truyền tới 100% hội viên về chủ trương xây dựng nông thôn mới dưới nhiều hình thức: trong các buổi họp xóm, sinh hoạt chi hội hay đến trực tiếp các gia đình hội viên để giải thích, vận động, giúp chị em thay đổi nhận thức, tư duy. Từ đó, nhiều gia đình hội viên đã tự nguyện hiến đất để mở rộng đường giao thông xóm; tích cực trồng cây xanh; thực hiện phân loại, thu gom rác thải tại hộ; tham gia ngày công trong xây dựng nhà văn hóa, đường giao thông thôn, xóm; tự nguyện mua thẻ bảo hiểm y tế…

Đặc biệt, mới đây, Chi hội Phụ nữ xóm 5 còn triển khai trồng và chăm sóc trên 100m đường hoa nông thôn mới tại đường trục xóm và trở thành một mô hình điểm để nhân rộng ra trong toàn xã trong thời gian tới.

Để chia sẻ với những chị em có hoàn cảnh khó khăn, chị Hưng vận động các hội viên tham gia "Hũ gạo tiết kiệm", đóng góp hội phí xây dựng quỹ hội để có nguồn động viên, thăm hỏi, giúp cho phụ nữ nghèo vay vốn sản xuất.

Ngoài ra, mỗi năm, chị Hưng còn kêu gọi hội viên trong chi hội quyên góp tiền ủng hộ 2-3 trường hợp hội viên ốm đau, bị bệnh hiểm nghèo, gặp rủi ro đột xuất với số tiền 500.000-1.000.000 đồng/trường hợp. Còn với những gia đình hội viên neo người, thiếu lực lượng lao động, chị Hưng lại cùng các chị em trong chi hội tham gia giúp đỡ ngày công lao động khi gia đình có việc hiếu, hỉ, xây dựng, sửa chữa nhà, gieo cấy, thu hoạch lúa và cây màu vụ đông…

Cùng với đó, chị còn vận động những hội viên giỏi sản xuất, kinh doanh quan tâm, hỗ trợ, hướng dẫn hội viên thiếu kinh nghiệm mạnh dạn vay vốn làm ăn, đưa các giống cây, con có giá trị kinh tế vào nuôi trồng. Nhờ đó, toàn chi hội hiện đã có đến trên 60% số hội viên thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển mô hình vườn - chuồng cho hiệu quả kinh tế khá.

Chị Hưng luôn tâm niệm rằng, điều quan trọng nhất không phải là cá nhân chị hay Chi hội Phụ nữ xóm 5 đã làm được những phần việc gì mà là thông qua các hoạt động, phong trào, chị em trong chi hội đã thể hiện được tinh thần đoàn kết, "lá lành đùm lá rách", giúp đỡ nhau trong lao động, sản xuất, nuôi dạy con cái, xây dựng gia đình hạnh phúc. Đó cũng chính là động lực để thúc đẩy phong trào phụ nữ và công tác hội phát triển.

Tích cực trong công tác xây dựng hội, thời gian qua, chị Hưng đã được các cấp hội, chính quyền cơ sở tặng nhiều phần thưởng, giấy khen vì những đóng góp tích cực trong phong trào xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hoá... Đáng quý hơn cả là chị luôn nhận được tình cảm yêu mến của nhân dân.

Nguyễn Oanh

Nguyễn Oanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy