Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã hết lòng vì công việc

Đó là chị Phan Thị Kim Hoa, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Tân Sơn, huyện Kim Bảng. 15 năm trên cương vị Chủ tịch Hội LHPN xã (từ năm 2009 đến nay) chị Hoa luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, nỗ lực khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Xác định rõ: Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trước hết phải phát huy được tinh thần đoàn kết, đồng thuận trong cán bộ, hội viên, những năm qua, bên cạnh việc chú trọng công tác tuyên truyền, vận động chị Hoa luôn gần gũi, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ hội viên; chủ động bàn bạc với các đồng chí trong Ban Chấp hành hội không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước; quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên... Nhờ đó, công tác hội và phong trào phụ nữ của xã Tân Sơn đạt được nhiều kết quả rất đáng ghi nhận. Hiện, số hội viên tham gia sinh hoạt hội là 1.442 hội viên; tỷ lệ thu hút tập hợp hội viên tham gia sinh hoạt hội đạt 76,42%. Trong năm 2023, Hội LHPN xã đã chỉ đạo và phát động các chi hội cùng cán bộ, hội viên duy trì thực hiện hiệu quả mô hình: “Ống tiền tiết kiệm”, “Tổ phụ nữ thu gom phế liệu tiết kiệm vì phụ nữ và trẻ em nghèo”... để giúp đỡ, hỗ trợ hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, con hội viên bị tai nạn, học sinh nghèo vượt khó.

Chị Phan Thị Kim Hoa, Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Sơn. Ảnh: Thanh Châu

Trong công tác vệ sinh môi trường, chị Hoa cùng Ban Chấp hành Hội LHPN xã bàn bạc, thống nhất chỉ đạo, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các chi hội, cán bộ, hội viên, nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia tổng vệ sinh đường làng, ngõ xóm vào dịp ngày lễ, Tết; chủ động thực hiện phân loại, xử lý rác thải tại nguồn. Cùng với đó, duy trì mô hình con đường tự quản về công tác vệ sinh môi trường tại thôn Thụy Hồi Trại, mô hình câu lạc bộ phụ nữ bảo vệ môi trường tại chi hội thôn Thụy Sơn 2, trồng và chăm sóc 400m đường hoa cây xanh cạnh khu vực núi Nguỳa...

Đặc biệt, thực hiện chỉ tiêu về bảo hiểm y tế trong xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, những năm qua, Hội LHPN xã tập trung tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân tham gia mua bảo hiểm y tế góp phần chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình. Để giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn mua thẻ bảo hiểm y tế, Hội LHPN xã duy trì mô hình “Tổ phụ nữ tiết kiệm giúp nhau mua thẻ bảo hiểm y tế”. Trong năm 2023 các tổ đã thực hành tiết kiệm, giúp 20 hội viên có hoàn cảnh khó khăn mua thẻ bảo hiểm y tế góp phần nâng tỷ lệ hội viên phụ nữ xã tham gia mua thẻ bảo hiểm y tế đạt khoảng 98%.

Ngoài ra, để giúp hội viên được vay vốn đầu tư phát triển kinh tế, từng bước cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống, hội còn khai thác hiệu quả nguồn vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội. Tính đến thời điểm này, tổng dư nợ nguồn vốn hội đang quản lý là trên 21 tỷ đồng, cho trên 340 thành viên vay. Nguồn vốn cho vay bảo đảm đúng đối tượng, sử dụng đúng mục đích, được đầu tư hiệu quả, không có tình trạng nợ quá hạn.

Có thể khẳng định, những kết quả đạt được trong công tác hội và phong trào phụ nữ ở xã Tân Sơn thời gian qua có phần đóng góp không nhỏ của chị Phan Thị Kim Hoa, Chủ tịch Hội LHPN xã. Không chỉ nêu cao tinh thần gương mẫu, thực hiện nói đi đôi với làm trong công việc, chị Hoa và gia đình luôn gương mẫu chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương trong cuộc sống hằng ngày. Nhiều năm liền gia đình chị Hoa đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa tiêu biểu ở địa phương.

Có lối sống giản dị, luôn thực hành tiết kiệm, đoàn kết gắn bó với cán bộ, hội viên và nhân dân, hết lòng với công việc được giao, chị Hoa luôn được cán bộ, hội viên và nhân dân yêu mến, tin tưởng, ủng hộ.

Với những đóng góp tích cực và hiệu quả trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước và các nhiệm vụ trọng tâm công tác hội, nhiều năm chị Hoa được các cấp, ngành biểu dương, khen thưởng.

Phạm Hiền

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy