Chủ tịch Hội Cựu chiến binh gương mẫu, tận tâm với công việc

Về xã Tân Sơn (Kim Bảng) nhắc đến CCB Nguyễn Văn Hý, Chủ tịch Hội CCB xã, người dân nơi đây ai cũng khen ngợi ông là một cán bộ CCB gương mẫu, nhiệt tình, tận tụy với công tác hội; tích cực tham gia các phong trào, hoạt động tại địa phương.

Năm 1978, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, ông Nguyễn Văn Hý (trong ảnh) lên đường nhập ngũ. Sau khi về địa phương, năm 2010 ông tham gia phong trào của Hội CCB xã Tân Sơn. Năm 2017, ông được bầu làm Chủ tịch Hội CCB xã Tân Sơn. Với vai trò là Chủ tịch Hội CCB xã, ông Nguyễn Văn Hý luôn đề cao trí tuệ tập thể, phát huy cao độ trách nhiệm cá nhân, tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền nhiều giải pháp thiết thực bảo đảm thực hiện tốt nhiệm vụ của hội. Tích cực vận động hội viên phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”; lắng nghe, tiếp thu những ý kiến đóng góp của cán bộ, hội viên trong công tác xây dựng hội và quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, hội viên.

Đặc biệt, thực hiện Chỉ thị số 05 - CT/TW của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, ông đã cùng Ban Chấp hành hội quán triệt tới 100% cán bộ, hội viên; xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện cụ thể; hằng năm chỉ đạo mỗi chi hội xây dựng từ 1 - 2 mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có hiệu quả. Thông qua các mô hình, bằng cách làm cụ thể, sáng tạo đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, hội viên và nhân dân.

Cùng với các hoạt động phong trào, để giúp hội viên có nguồn vốn sản xuất, kinh doanh, hội đã nhận ủy thác của Ngân hàng Chính sách xã hội trên 6,5 tỷ đồng cho hội viên vay với lãi suất ưu đãi. Được vay vốn và tập huấn khoa học kỹ thuật, nhiều hội viên sản xuất, kinh doanh giỏi mang lại hiệu quả kinh tế cao. Các mô hình đã tạo việc làm ổn định cho hơn 100 lao động là con em CCB, cựu quân nhân và nhân dân trên địa bàn.

Ông Nguyễn Văn Hý, Chủ tịch Hội CCB xã Tân Sơn ( Kim Bảng) là người gương mẫu, nhiệt tình, tận tụy với công tác hội.

Cùng với đó, 5 năm qua, ông đã cùng Ban Thường vụ hội chỉ đạo các chi hội tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên quyên góp ủng hộ xóa được 2 nhà không an toàn cho hội viên với số tiền trên 130 triệu đồng. Phối hợp với các ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền vận động hội viên, nhân dân tham gia thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng các dự án; vận động phát triển mới 1.358 thẻ bảo hiểm y tế; chỉ đạo các chi hội xây dựng 2 mô hình “Tuyến đường tự quản giữ gìn vệ sinh môi trường”; trồng và chăm sóc các tuyến đường hoa… Đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, qua tổng kết bình xét hằng năm có 99% gia đình CCB đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa tỷ lệ hội viên đạt tiêu chuẩn hội viên gương mẫu đạt 99%.

Ông Nguyễn Văn Hý chia sẻ: Tôi luôn ghi nhớ lời Bác dạy “Việc gì có lợi cho dân phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân phải hết sức tránh” và luôn coi đó là kim chỉ nam trong mọi suy nghĩ, việc làm. Hơn nữa, là người lính thì phải luôn giữ vững phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, về đời thường còn sức khỏe, còn được Đảng và nhân dân tín nhiệm, tôi sẽ tiếp tục nỗ lực đóng góp một phần công sức mang lại niềm vui cho cán bộ, hội viên và nhân dân.

Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, dù ở cương vị nào, ông Nguyễn Văn Hý cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân tin tưởng, quý mến. Nhiều năm liền, ông được hội CCB cấp trên khen thưởng. Hội CCB xã Tân Sơn do ông làm chủ tịch nhiều năm qua luôn là đơn vị tốp đầu của huyện Kim Bảng và được Trung ương Hội CCB Việt Nam, Hội CCB tỉnh tặng Bằng khen.

Xuân Tuân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy