Hội LHPN Phủ Lý vận động hội viên tích cực tham gia phong trào văn nghệ, TDTT

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố Phủ Lý chú trọng tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực tham gia phong trào văn nghệ, thể dục thể thao (TDTT) nhằm rèn luyện sức khỏe, tăng cường đoàn kết, nâng cao chất lượng hoạt động công tác hội.

Bà Trần Thị Tám, Chủ tịch Hội LHPN thành phố Phủ Lý cho biết: Nhằm đẩy mạnh phong trào “Mỗi phụ nữ hãy chọn cho mình một môn thể thao thích hợp để luyện tập hàng ngày” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động và phong trào “Mỗi cơ sở hội duy trì một hình thức văn hóa, văn nghệ, TDTT”, hằng năm cùng với việc tuyên truyền để hội viên tham gia phát triển kinh tế, các phong trào, các cuộc vận động do địa phương phát động, Hội LHPN thành phố còn tích cực vận động chị em tham gia phong trào văn hóa, văn nghệ, TDTT. Các cấp hội đã chủ động cùng với các ngành, các cấp quan tâm phát triển phong trào thể dục, thể thao ở đối tượng nữ công nhân viên chức, phụ nữ trung niên, phụ nữ cao tuổi, nữ tiểu thương tại các chợ và nữ công nhân tại khu công nghiệp. Các hội viên động viên, khuyến khích, định hướng, đầu tư cho con em tham gia các hoạt động TDTT trong nhà trường, tham gia cuộc thi, giao hữu TDTT do địa phương hoặc các giải đấu thể thao chuyên nghiệp. Trong những buổi sinh hoạt hội, các lợi ích từ việc thường xuyên rèn luyện sức khỏe được các chị em trao đổi, chia sẻ, từ đó nâng cao ý thức luyện tập TDTT để bảo vệ sức khỏe trong mỗi hội viên phụ nữ.

Cùng với đó, hội đã phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao thành phố tổ chức Đêm hội chào mừng thành công Hội thi Phụ nữ khởi nghiệp tỉnh Hà Nam năm 2023 và chào mừng 93 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam, với các trò chơi dân gian (nhảy dây, nhảy sạp), nhảy hiện đại, dân vũ, hóa trang, trưng bày sản phẩm của hội viên phụ nữ khởi nghiệp tại phố đi bộ đường Biên Hòa thu hút hàng nghìn người tham dự.

Một tiết mục văn nghệ của Hội LHPN Phủ Lý biểu diễn tại buổi giao lưu tuyên truyền viên giỏi năm 2024. Ảnh: Xuân Tuân

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, đến nay các cấp hội phụ nữ trên địa bàn thành phố đã thành lập và duy trì hoạt động hiệu quả hơn 200 CLB TDTT gồm các: CLB bóng chuyền hơi, CLB dân vũ, CLB dưỡng sinh, cầu lông... Đặc biệt, trong năm 2023, phong trào luyện tập nhảy dân vũ được cán bộ, hội phụ nữ thành phố đón nhận và tập luyện hăng say, tạo nên một phong trào lớn, có sức lan toả thu hút đông đảo hội viên phụ nữ và nhân dân tham gia luyện tập. Đến nay, 100% các chi hội trong thành phố đã thành lập CLB dân vũ với hơn 5 nghìn hội viên phụ nữ tham gia. Các CLB dân vũ trên địa bàn thành phố tổ chức trên 180 buổi giao lưu dân vũ  với trên 1. 500 tiết mục chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm trong năm thu hút trên 40 nghìn lượt hội viên phụ nữ và nhân dân tham gia. Thông qua hoạt động của các CLB dân vũ đã tạo nên nét sinh hoạt mới, lành mạnh tại các cơ quan, đơn vị, các khu dân cư. Điển hình như CLB dân vũ thể thao Tổ dân phố Quang Ấm, phường Lam Hạ.

Chị Phạm Thị Ngần, Chi hội trưởng Phụ nữ, Chủ nhiệm CLB dân vũ thể thao Tổ dân phố Quang Ấm chia sẻ: CLB được thành lập vào năm 2022, với phương châm người biết dạy người chưa biết, hướng dẫn nhau từng bước chân, từng động tác sao cho nhảy thật đều, thật đẹp và để mọi người cùng rèn luyện sức khỏe. Từ khi có CLB dân vũ, đời sống tinh thần của cán bộ, hội viên phụ nữ trong chi hội được nâng lên rõ rệt. Do được luyện tập miễn phí, thấy được lợi ích của dân vũ là nâng cao sức khỏe, gắn kết tình làng nghĩa xóm nên số người đăng ký tham gia ngày một tăng. Cùng đó CLB còn lồng ghép tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, quy định của địa phương và hội cấp trên. Phổ biến kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, vệ sinh môi trường, xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, rèn luyện 4 phẩm chất của người phụ nữ “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”…

Để phong trào văn hóa, văn nghệ, TDTT được duy trì và phát triển, các cấp hội phụ nữ trong toàn thành phố thường xuyên tổ chức giao lưu giữa các CLB, biểu diễn vào các dịp lễ, Tết, các ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và các lễ hội, lễ kỷ niệm do các xã, thị trấn tổ chức. Từ đó góp phần cổ vũ, đẩy mạnh phong trào luyện tập thể thao của hội trên địa bàn. Cùng với đó, hằng năm, hội đều tổ chức sơ kết, tổng kết, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích, nhân rộng các CLB hoạt động có hiệu quả. 

Để phong trào văn hóa, văn nghệ, TDTT được duy trì và phát triển, các cấp hội phụ nữ trong toàn thành phố thường xuyên tổ chức giao lưu giữa các CLB, biểu diễn vào các dịp lễ, Tết, các ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và các lễ hội, lễ kỷ niệm do các xã, thị trấn tổ chức. Từ đó góp phần cổ vũ, đẩy mạnh phong trào luyện tập thể thao của hội trên địa bàn. Cùng với đó, hằng năm, hội đều tổ chức sơ kết, tổng kết, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích, nhân rộng các CLB hoạt động có hiệu quả.

Thời gian tới, các cấp hội LHPN thành phố Phủ Lý tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ về ý nghĩa của việc luyện tập văn nghệ, TDTT; duy trì và đẩy mạnh hoạt động TDTT của các CLB, tổ chức nhiều hoạt động giao lưu giữa các xã, phường  nhằm giúp chị em có sân chơi bổ ích, lành mạnh, phát huy được năng khiếu sở trường. Qua đó thắt chặt tình đoàn kết giữa các hội viên, góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Xuân Tuân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy