Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Thị Lụa tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20 - 28/4/2024, đồng chí Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng đoàn công tác của tỉnh đã tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam do Bộ Ngoại giao tổ chức tại Hoa Kỳ và Canada năm 2024.

Cùng đi có lãnh đạo Thành ủy Phủ Lý, Thị ủy Duy Tiên, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy  và UBND huyện Kim Bảng.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Thị Lụa tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Thị Lụa và đoàn công tác Hà Nam tham gia Tọa đàm “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với đối tác Hoa Kỳ” do Bộ Ngoại giao phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Houston tổ chức.

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn công tác của tỉnh Hà Nam cùng Đoàn công tác các tỉnh: Thừa Thiên Huế, Gia Lai, Hà Tĩnh, Yên Bái, Hòa Bình đã tới thăm và làm việc với Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc; thăm và làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Houston (Mỹ); thăm và làm việc với Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver (Canada); tham dự Tọa đàm “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với đối tác Hoa Kỳ” và “Tăng cường hợp tác về thương mại, đầu tư Việt Nam- Canada”.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Thị Lụa tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng Tham tán Công sứ Nguyễn Hoàng Nguyên, Phó Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc bức tranh Khu du lịch Tam Chúc của Hà Nam.

Tại các buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Thị Lụa đã giới thiệu khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong những năm qua và tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư, các chính sách, lĩnh vực thu hút đầu tư của tỉnh Hà Nam. 

Các ý kiến thảo luận tại buổi làm việc và tọa đàm của Đoàn công tác Hà Nam được quan tâm và đánh giá cao. Tham tán Công sứ Nguyễn Hoàng Nguyên, Phó trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc cho biết, trong thời gian tới sẽ tích cực giới thiệu các nhà đầu tư Hoa Kỳ về Việt Nam nói chung và các tỉnh Hà Nam, Thừa Thiên Huế, Gia Lai, Hà Tĩnh, Yên Bái, Hòa Bình nghiên cứu hợp tác đầu tư.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Thị Lụa tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Nam phát biểu tại chương trình Tọa đàm “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với đối tác Hoa Kỳ” do Bộ Ngoại giao phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Houston tổ chức.

Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver Phan Kiều Thu khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện hỗ trợ các địa phương Việt Nam trong đó có tỉnh Hà Nam kết nối với các đối tác tại Vancouver và Canada…

Đặc biệt tham gia Chương trình Tọa đàm “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với đối tác Hoa Kỳ” và “Đẩy mạnh và tăng cường xuất khẩu, đầu tư và thương mại giữa các địa phương Việt Nam - Canada” do Bộ Ngoại giao phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Houston và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver cùng Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam tại Canada tổ chức, đoàn Hà Nam đã để lại ấn tượng tốt đẹp. Nhiều nội dung hợp tác với Hà Nam đã đạt được kết quả bước đầu trong các hoạt động kết nối. Trong đó đáng chú ý là Tập đoàn An Phát kết nối các nhà đầu tư Hoa Kỳ vào Khu công nghệ cao tỉnh Hà Nam; Tập đoàn IIG đề xuất hợp tác với tỉnh Hà Nam để đào tạo học sinh đáp ứng yêu cầu của việc đăng ký học tập tại các trường đại học của Canada; nhiều doanh nghiệp Hoa Kỳ, Canada đã cam kết sẽ sớm sang thăm Việt Nam và các địa phương tham gia tọa đàm để tìm kiếm cơ hội đầu tư…

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Thị Lụa tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Thị Lụa và đoàn công tác của tỉnh Hà Nam cùng đoàn công tác các tỉnh tới thăm và làm việc với Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc.

Đáng chú ý tại tọa đàm, Thủ hiến tỉnh bang British Columbia (Canada) - David Eby khẳng định ưu tiên của tỉnh bang trong việc mở rộng và tăng cường quan hệ với Việt Nam và các địa phương Việt Nam đặc biệt trong lĩnh vực đầu tư và thương mại; khuyến khích các địa phương và doanh nghiệp Canada tìm hiểu, kết nối để đầu tư, phát triển thương mại và xuất nhập khẩu với đối tác Việt Nam, phù hợp với tiềm năng thế mạnh của hai bên. Giới thiệu về các chính sách thúc đẩy hợp tác thương mại đầu tư của chính quyền Canada nói chung và tỉnh bang British Columbia nói riêng, thể hiện mong muốn tăng cường hợp tác với các đối tác Việt Nam, sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong kết nối, tìm kiếm nhà đầu tư, chia sẻ kinh nghiệm làm việc với các đối tác lớn của Canada và triển khai các nội dung hợp tác cùng có lợi theo hướng phát triển xanh, sạch, bền vững.

Tại buổi tọa đàm, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Hà Nam luôn coi hợp tác đầu tư là nhiệm vụ hết sức quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Cùng với việc ban hành nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ để thu hút đầu tư, lãnh đạo tỉnh Hà Nam thường xuyên duy trì các buổi gặp mặt, đối thoại, trao đổi trực tiếp với doanh nghiệp để kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư, hoạt động sản xuất kinh doanh. Hiện nay, Hà Nam đang quy hoạch, xây dựng, phát triển đồng bộ hệ thống hạ tầng các khu công nghiệp, hạ tầng xã hội như trường Đại học, bệnh viện, sân golf, khu du lịch, nhà ở chuyên gia, nhà ở xã hội đáp ứng nhu cầu của các chuyên gia, người lao động cũng như phát triển nguồn nhân lực để phục vụ các nhà đầu tư. Hà Nam sẽ tiếp tục thực hiện nhất quán các cam kết, luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp trong quá trình đầu tư và sản xuất kinh doanh tại tỉnh. Hà Nam coi thành công của các doanh nghiệp là thành công của tỉnh.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Thị Lụa tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada
Đồng chí Nguyễn Thành Thăng, Chủ tịch UBND huyện Kim Bảng đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội doanh nhân Việt Nam tại Canada (VCBA).

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Bộ Ngoại giao và Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Houston, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver và Hiệp hội doanh nhân Việt Nam tại Canada tiếp tục hỗ trợ tỉnh Hà Nam kết nối cụ thể với các đối tác Hoa Kỳ và Canada để cùng hợp tác, phát triển. Tỉnh Hà Nam cam kết sẽ tiếp tục cải cách hành chính mạnh mẽ, xây dựng môi trường đầu tư an toàn, hấp dẫn hơn, minh bạch và thuận lợi hơn cho các nhà đầu tư nước ngoài nói chung và doanh nghiệp Mỹ, Canada nói riêng.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn, trong thời gian tới, với sự nỗ lực của tỉnh Hà Nam, sự hỗ trợ, giúp đỡ của Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Houston và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver cùng Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam tại Canada công tác xúc tiến, thu hút đầu tư của tỉnh Hà Nam sẽ có nhiều chuyển biến tích cực, sẽ có thêm nhiều nhà đầu tư của Hoa Kỳ và Canada đến tìm hiểu và đầu tư tại tỉnh Hà Nam.

Thanh Bình (tổng hợp)

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy