UBND thành phố Phủ Lý hưởng ứng Ngày Pháp luật năm 2023

Sáng ngày 9/11, UBND thành phố Phủ Lý tổ chức Hội nghị Hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (9/11), tổng kết 10 năm thi hành Luật Hòa giải ở cơ sở.

Trong những năm qua, công tác hòa giải ở cơ sở trên địa bàn thành phố Phủ Lý được tăng cường, chặt chẽ, có chiều sâu và đạt được nhiều kết quả tích cực. 10 năm qua, UBND thành phố Phủ Lý đã tổ chức 12 hội nghị tuyên truyền Luật Hòa giải ở cơ sở và tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở, tổng số trên 10.000 lượt người tham dự; cấp phát trên 10.000 bộ tài liệu.

UBND thành phố Phủ Lý hưởng ứng Ngày Pháp luật năm 2023
Lãnh đạo Sở Tư pháp tặng sách pháp luật cho các địa phương, nhà trường trên địa bàn thành phố Phủ Lý.

100% hòa giải viên ở cơ sở đều được tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là các văn bản mới ban hành, có nội dung mật thiết đến quyền và lợi ích của nhân dân. Tổ chức tuyên truyền Luật thông qua 2 Hội thi hòa giải viên giỏi. UBND các phường, xã tổ chức phổ biến, giáo dục pháp luật hơn 2.000 cuộc tuyên truyền cho hơn 118.000 đối tượng là cán bộ, công chức và người dân, trong đó có lồng ghép triển khai Luật Hòa giải ở cơ sở và các văn bản hướng dẫn thi hành.

UBND thành phố Phủ Lý hưởng ứng Ngày Pháp luật năm 2023
Trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tư pháp” do Bộ Tư pháp xét tặng cho cá nhân tiêu biểu.

Thông qua công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật Luật Hòa giải ở cơ sở và văn bản hướng dẫn thi hành, chất lượng hoạt động hòa giải được nâng lên đáng kể. 10 năm qua, các tổ hòa giải trên địa bàn thành phố đã tiếp nhận 1.797 vụ việc hòa giải; trong đó, hòa giải thành 1.552 vụ (đạt 86,3%), hòa giải không thành chuyển cơ quan chức năng 245 vụ (chiếm 14%) đa số các lĩnh vực phát sinh mâu thuẫn, tranh chấp chủ yếu thuộc lĩnh vực dân sự, tranh chấp đất đai,... Tỷ lệ hòa giải thành, trung bình hàng năm đều tăng, giải quyết kịp thời những mâu thuẫn, tranh chấp nhỏ trong cộng đồng dân cư; góp phần vào việc giữ gìn tình làng, nghĩa xóm, hạn chế đơn thư, khiếu nại phức tạp, vượt cấp ở cơ sở.

UBND thành phố Phủ Lý hưởng ứng Ngày Pháp luật năm 2023
Các tập thể, cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.
UBND thành phố Phủ Lý hưởng ứng Ngày Pháp luật năm 2023
Các tập thể, cá nhân được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố Phủ Lý.

Cũng trong dịp này, Giám đốc Sở Tư pháp đã trao tặng sách pháp luật cho các địa phương, nhà trường trên địa bàn thành phố Phủ Lý; trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tư pháp” do Bộ Tư pháp xét tặng cho 1 cá nhân tiêu biểu có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, phát triển ngành Tư pháp Việt Nam. UBND tỉnh Hà Nam, UBND thành phố Phủ Lý cũng trao tặng bằng khen, giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác hòa giải ở cơ sở.

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy