Thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) ở Bình Lục

Huyện Bình Lục xác định thực hiện các nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII) của Đảng phải bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ, trọng tâm và lộ trình theo Chương trình hành động số 54-Ctr/TU của Tỉnh ủy, đồng thời bảo đảm phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương.

Ngay sau khi có Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện các nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII) của Đảng, Huyện ủy Bình Lục đã xây dựng kế hoạch với mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể thực hiện 4 nghị quyết của Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII): Nghị quyết số 18-NQ/TW một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; Nghị quyết số 19-NQ/TW về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập; Nghị quyết số 20-NQ/TW về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới; Nghị quyết số 21-NQ/TW về công tác dân số trong tình hình mới.

Cán bộ tư pháp xã Ngọc Lũ (Bình Lục) giải quyết thủ tục hành chính phục vụ nhân dân. Ảnh: Lương Trang

Riêng đối với Nghị quyết số 18, 19, Bình Lục đã và đang tích cực thực hiện các nội dung liên quan bằng việc rà soát, đánh giá thực trạng tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ công chức, viên chức; chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn.

Theo sự lãnh đạo, chỉ đạo của huyện, các cấp ủy đảng, chính quyền các cơ quan, xã, thị trấn tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng và công tác dân vận, tạo sự thống nhất từ nhận thức, hành động trong Đảng và toàn xã hội; lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các mục tiêu của Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII). 

Tích cực hoàn thiện quy chế làm việc, bảo đảm công khai, dân chủ, minh bạch, đồng thời thực hiện nghiêm việc tinh giản biên chế theo quy định, kiên quyết cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, giảm số người phục vụ trong từng cơ quan, đơn vị, tổ chức, nhất là khối văn phòng. Tiến hành rà soát, xây dựng và thực hiện đề án hợp nhất văn phòng đảng ủy, văn phòng UBND xã.

Để thực hiện tốt việc tinh giản biên chế cho các đối tượng thuộc diện phải sắp xếp, tổ chức lại, huyện cũng chỉ đạo các cơ quan, xã, thị trấn có kế hoạch tích cực giảm chi thường xuyên, chống lãng phí, tiêu cực, tạo nguồn kinh phí thực hiện việc tinh giản…

Với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương và nỗ lực cao của cả hệ thống chính trị, đến thời điểm này, huyện Bình Lục đã và đang triển khai, hoàn thành một số nhiệm vụ trọng tâm thực hiện các nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII) của Đảng theo đúng lộ trình, kế hoạch đã đề ra. Huyện đã thực hiện xong việc bố trí Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy đồng thời là Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện; đồng chí Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện làm Phó Giám đốc phụ trách; bố trí xong Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy đồng thời là Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện.

Cùng với đó, ra quyết định giải thể hai Chi bộ Ban Dân vận Huyện ủy và Ủy ban MTTQ huyện và thành lập chi bộ mới là Chi bộ Ban Dân vận - MTTQ huyện. Việc hợp nhất văn phòng đảng ủy với văn phòng UBND xã, thị trấn cũng được triển khai thực hiện từ 15/4/2018, phấn đấu hoàn thành trước tháng 6/2018. Việc hợp nhất văn phòng huyện ủy với văn phòng HĐND và UBND huyện sẽ tiến hành trong tháng 5/2018.

Riêng đối với việc sáp nhập các xã, thôn, tổ phố không bảo đảm tiêu chuẩn theo quy định, trong quý I/2018, huyện đã tiến hành rà soát quy mô cấp xã, thôn để có kế hoạch sáp nhập. Về thực hiện bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn, tổ phố, hiện nay huyện đã có đề án riêng để tổ chức thực hiện. Theo đó, ngay trong năm 2018, huyện chỉ đạo mỗi xã chọn một thôn làm điểm mô hình này và thực hiện đồng loạt vào năm 2019.

Việc khắc phục địa bàn thôn chưa có tổ chức đảng (1 thôn) cũng đã được triển khai theo đúng lộ trình, đề án đã xây dựng (hoàn thành trong tháng 4/2018). Riêng đối với việc sắp xếp các tổ chức trong hệ thống chính trị, thực hiện khoán kinh phí hoạt động, huyện xác định triển khai kịp thời, hiệu quả khi có hướng dẫn của tỉnh…

Thu Thảo

Thu Thảo, Thế Trang

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy