Ghi nhận qua Festival Yoga tỉnh Hà Nam năm 2024

Festival Yoga năm 2024 mang chủ đề “Yoga cho sự hài hòa và bình yên”. Chương trình thu hút sự tham gia của các chuyên gia, huấn luyện viên (HLV) Yoga đến từ Ấn Độ, Việt  Nam, bạn bè quốc tế yêu mến bộ môn này cùng hơn 500 thành viên Yoga đến từ các trung tâm, câu lạc bộ (CLB) và những người yêu mến bộ môn Yoga trong tỉnh.

Sau sự kiện hưởng ứng Ngày Quốc tế Yoga (21/6) lần thứ 9 năm 2023 tại Khu du lịch Tam Chúc, vừa qua, thiết thực kỷ niệm 78 năm ngày Thể thao Việt Nam (27/3) và hướng tới kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) tiếp tục tổ chức thành công Festival Yoga tỉnh Hà Nam năm 2024. Festival Yoga năm 2024 mang chủ đề “Yoga cho sự hài hòa và bình yên”. Chương trình thu hút sự tham gia của các chuyên gia, huấn luyện viên (HLV) Yoga đến từ Ấn Độ, Việt  Nam, bạn bè quốc tế yêu mến bộ môn này cùng hơn 500 thành viên Yoga đến từ các trung tâm, câu lạc bộ (CLB) và những người yêu mến bộ môn Yoga trong tỉnh.

Tiến sỹ Monica Sharma - Giám đốc Trung tâm Văn hóa Swami (Đại sứ quán Ấn Độ) cho biết: Yoga có nguồn gốc từ thời kỳ cổ xưa tại Ấn Độ, đã trở thành một hiện tượng toàn cầu, mang đến sức ảnh hưởng cho cuộc sống của hàng triệu người trên khắp thế giới. Yoga không chỉ đơn thuần là một bài tập thể chất, đó là một lối sống. Yoga bao gồm sự hài hòa của cơ thể, tâm trí và tinh thần, thúc đẩy sức khỏe toàn diện. Thông qua Yoga, chúng ta trau dồi sức mạnh, tính linh hoạt và sự cân bằng trong cơ thể, đồng thời làm giảm căng thẳng và giúp tập trung tâm trí. Yoga có khả năng tạo ra sự thay đổi tích cực trong xã hội. Chúng ta trở nên hòa hợp hơn với nhu cầu của người khác và chúng ta phát triển ý thức trách nhiệm đối với sức khỏe chung của cộng đồng.

Ghi nhận qua Festival Yoga tỉnh Hà Nam năm 2024
Tiết mục Yoga nghệ thuật của các học viên Trung tâm Swan Yoga. Ảnh: Chu Bình

Với những tác dụng tích cực trong việc tập luyện Yoga, hiện tại ở Hà Nam có khoảng 15 CLB tập luyện Yoga với trên 500 học viên. Trước sự phát triển nhanh chóng của phong trào Yoga, tỉnh Hà Nam đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm thúc đẩy sự phát triển, cũng như động viên, đánh giá chất lượng của phong trào Yoga tỉnh Hà Nam, Festival Yoga tỉnh Hà Nam năm 2024 là một trong những hoạt động đó.

Festival Yoga tỉnh Hà Nam năm 2024 diễn ra sôi động với các tiết mục đồng diễn, biểu diễn được các CLB dàn dựng, chọn lọc kỹ lưỡng. Mở đầu là tiết mục đồng diễn “Chào mặt trời” do học viên của các trung tâm Yoga biểu diễn. Tiếp sau đó là các tiết mục Yoga nghệ thuật do học viên các trung tâm, CLB Yoga trên địa bàn toàn tỉnh trình diễn. Tiết mục Yoga đôi nghệ thuật nam nữ biểu diễn trên nền bản nhạc “Đất nước tình yêu” do Master Ngọc Sơn – Trọng tài Yoga quốc gia, vận động viên (VĐV) cấp 1 quốc gia, Giám đốc Trung tâm Ngọc Sơn Yoga và Master Đan Mây – Giảng viên Học viện Yoga Sống khoẻ biểu diễn làm cho người xem trầm trồ thán phục bởi những động tác đẹp và uyển chuyển. Các tiết mục về sau càng sôi động, cuốn hút học viên và người xem như: tiết mục Flow Yoga được biểu diễn trên nền nhạc bài nhạc đạt giải Grammy 2024 (Flowers của Miley Cyrus) của Trung tâm AH Yoga; tiết mục Yoga tại Trung tâm Thể hình và Yoga Micom; tiết mục Yoga nghệ thuật tập thể của Trung tâm Beefit Yoga & Dance Hà Nam; tiết mục Flow Yoga dưới nền nhạc “Hà Nam đất mẹ anh hùng” của Trung tâm Nuta Yoga đều do HLV và học viên các trung tâm biểu diễn.

Cùng các tiết mục Yoga tập thể, các tiết mục Yoga đơn nghệ thuật lại phô diễn những động tác đỉnh cao và vô cùng mềm dẻo của Yoga. Tại Festival Yoga tỉnh Hà Nam năm 2024, các khán giả đã vô cùng thán phục với tiết mục đơn nghệ thuật do Kiện tướng Yoga Hồng Liza đến từ Trung tâm Hằng Nguyễn Yoga trình diễn, hay như tiết mục Yoga đơn nghệ thuật do HLV Hằng Moon - VĐV cấp I quốc gia thuộc Trung tâm Ngọc Sơn Yoga biểu diễn. Và nhiều tiết mục đơn đến từ các HLV của các trung tâm như Trung tâm Thể hình và Yoga  Micom; Trung tâm Beefit Yoga & Dance; Trung tâm AH Yoga; Trung tâm Swan Yoga.

Sự kiện Festival Yoga tỉnh Hà Nam năm 2024 thu hút đông đảo các học viên tham gia. Chị Ngô Thị Thơm, hiện đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh có mặt tham gia Festival Yoga cho biết: Tập Yoga giúp tôi kiểm soát hơi thở tốt hơn, giải tỏa stress, phấn chấn và vui vẻ hơn. Qua hơn 4 năm tập luyện, tôi cũng thấy cơ thể dẻo dai, linh hoạt hơn, xương khớp chắc khỏe hơn và ngủ ngon hơn. Tại Trung tâm Thể hình và Yoga Micom có rất nhiều học viên theo học Yoga, thời gian học linh hoạt, được chia thành nhiều ca, thuận lợi cho các học viên chọn được thời gian phù hợp để tập luyện.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Văn Trọng, Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL nhấn mạnh: Sự kiện Festival Yoga tỉnh Hà Nam năm 2024 là hoạt động hết sức đặc biệt, mang đậm màu sắc văn hóa của hai quốc gia Việt Nam và Ấn Độ. Thông qua sự kiện Festival Yoga tỉnh Hà Nam năm 2024 chính là nhằm lan tỏa những giá trị tốt đẹp nhất của môn thể thao hợp nhất giữa cơ thể, tâm trí và tinh thần này. Sự kiện Festival Yoga tỉnh Hà Nam năm nay còn góp phần tăng cường, vun đắp mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Ấn Độ, đồng thời quảng bá một Hà Nam đặc sắc nói riêng và đất nước Việt Nam tươi đẹp nói chung đến với đông đảo bạn bè quốc tế.

Chu Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy