Quỹ TDND Chuyên Ngoại duy trì mức tăng trưởng tín dụng cao

Sau 7 năm thành lập, đến nay Quỹ tín dụng nhân dân (TDND) Chuyên Ngoại (Duy Tiên) đã trở thành địa chỉ tin cậy của người dân địa phương và các xã, phường lân cận như: Trác Văn, Mộc Nam, Châu Giang.

Những năm qua, quỹ thực hiện tốt công tác cho vay và gửi tiền tiết kiệm. Hiện, quỹ có khoảng 1.000 thành viên, (tăng 400 thành viên) so với năm 2020, trong đó 50% số thành viên có dư nợ và có 30 hộ được vay mức từ 1,5 – 1,7 tỷ đồng. Quỹ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, tư vấn hộ vay sử dụng đúng mục đích và hiệu quả. Theo đánh giá của Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh Hà Nam, Quỹ TDND Chuyên Ngoại hiện là một trong 12 quỹ TDND trên địa bàn có mức tăng trưởng tín dụng cao nhất tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Chung, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Quỹ TDND Chuyên Ngoại cho biết: Những năm qua, quỹ luôn bám sát nhiệm vụ phát triển kinh tế ở địa phương và nhu cầu vay vốn của các hộ để xây dựng kế hoạch đầu tư cho vay sát thực tế ở từng thời điểm. Thường xuyên chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền, hội đoàn thể tuyên truyền về chính sách cho vay, huy động tiền gửi tiết kiệm trong khu dân cư. Quỹ tổ chức hội nghị tuyên truyền về công tác quản lý vốn cho những đối tượng là trưởng thôn, chi hội trưởng các hội đoàn thể và thành viên góp phần nâng cao kỹ năng quản lý vốn vay của cán bộ cơ sở, giúp hộ vay sử dụng vốn hiệu quả, đồng thời tích cực huy động vốn của người dân tham gia gửi tiền tiết kiệm trên địa bàn.

 Cán bộ Quỹ TDND Chuyên Ngoại tư vấn, hỗ trợ khách hàng trong giao dịch.
Ảnh: Phùng Thống

Với chính sách lãi suất tiền gửi, tiền vay linh hoạt trên cơ sở bám sát vào trần lãi suất quy định của Ngân hàng Nhà nước, công tác huy động vốn được áp dụng mức lãi suất phù hợp ở từng thời kỳ. Nhờ vậy, hoạt động cho vay và huy động vốn của quỹ đạt mức tăng trưởng cao. Đến hết tháng 3/2024, nguồn vốn huy động đạt trên 195 tỷ đồng, tăng hơn 100 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2021, dư nợ đạt trên 160 tỷ đồng, tăng 2 lần so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, dư nợ cho vay nông nghiệp chiếm 50%, dịch vụ thương mại 30% tổng dư nợ, còn lại là các lĩnh vực khác. Trong đó, tại các xã, phường liền kề đã thu hút được đông đảo nhân dân tích cực tham gia. Điển hình như Phòng giao dịch phường Châu Giang đến nay huy động được hơn 80 tỷ đồng, chiếm 41% nguồn vốn và dư nợ khoảng 50 tỷ đồng, chiếm 32% tổng dư nợ của toàn quỹ.

Ông Nguyễn Văn Vĩnh, xã Chuyên Ngoại cho biết: Những năm qua, quỹ đã trở thành “chỗ dựa” tin cậy của gia đình tôi ở mọi thời điểm. Từ nguồn vốn vay khoảng một tỷ đồng đã giúp gia đình tôi đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh góp phần giải quyết việc làm trên địa bàn, đóng góp đầy đủ các nghĩa vụ tài chính với Nhà nước, địa phương. Nêu cao trách nhiệm với quỹ tôi luôn thực hiện tốt việc trả nợ lãi hằng tháng, tiền nợ gốc đến kỳ hạn và tích cực tham gia gửi tiền tiết kiệm.

Thực tế, từ năm 2017 đến nay, hằng năm Quỹ TDND Chuyên Ngoại không có nợ xấu và phát sinh nợ quá hạn. Theo ông Nguyễn Văn Chung, Chủ tịch HĐQT Quỹ TDND Chuyên Ngoại, hiện dư nợ và quy mô vốn đầu tư của quỹ còn thấp nhưng chất lượng tín dụng luôn bảo đảm, tăng trưởng tín dụng luôn ở mức khá. Trong quá trình hoạt động, quỹ gắn trách nhiệm cho từng cán bộ tín dụng phụ trách thôn phải thường xuyên bám sát món vay, tăng cường công tác kiểm tra trước, trong và suốt quá trình sử dụng vốn.  Khách hàng sử dụng vốn vay hiệu quả chính là phương châm hoạt động của quỹ.

Phùng Thống

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy