Huyện ủy Bình Lục tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 14 về công tác KTGS

Sáng 27/8, Huyện ủy Bình Lục tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 14-NQ/TW ngày 30/7/2007 của Ban Chấp hành Trung ương khóa X về công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) của Đảng.

Các đại biểu dự hội nghị tổng kết 10 năm công tác kiểm tra giám sát của Huyện ủy Bình Lục.

10 năm qua, các cấp ủy, tổ chức Đảng và Ủy ban kiểm tra (UBKT) các cấp huyện Bình Lục đã chủ động quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm Nghị quyết số 14-NQ/TW Hội nghị Trung ương 5 khóa X, các quyết định, quy định của cấp trên về công tác KTGS và thi hành kỷ luật Đảng. Chủ động xây dựng chương trình công tác KTGS và tổ chức tốt các cuộc KTGS theo kế hoạch. Tổ chức, bộ máy hoạt động của UBKT các cấp thường xuyên được quan tâm củng cố kiện toàn đủ về số lượng, đảm bảo chất lượng. Hoạt động của UBKT các cấp có nhiều chuyển biến tích cực, thực hiện tốt chức năng tham mưu giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ KTGS theo quy định của Điều lệ Đảng.

Kết quả, từ năm 2008 đến nay, BTV Huyện ủy Bình Lục đã KTGS 128 tổ chức Đảng, 23 đảng viên là cán bộ thuộc diện BTV Huyện ủy quản lý; xem xét thi hành kỷ luật đối với 15 đảng viên thuộc thẩm quyền. UBKT Huyện ủy đã kiểm tra 4 tổ  chức đảng và 13 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ KTGS đối với 132 tổ chức, kiểm tra việc thi hành kỷ luật trong đảng đối với 125 tổ chức; giám sát chuyên đề đối vơi 59 tổ chức và 51 đảng viên; thi hành kỷ luật đối với 44 đảng viên; giải quyết tố cáo đối với 28 đảng viên; kiểm tra tài chính đảng, thu nộp, quản lý, sử dụng đảng phí đối với 196 lượt tổ chức đảng.

Các cấp ủy cơ sở đã kiểm tra được 291 tổ chức đảng và 215 đảng viên; giám sát 175 tổ chức đảng và 210 đảng viên; thi hành kỷ luật 144 đảng viên vi phạm. UBKT Đảng ủy cơ sở đã kiểm tra 3 tổ chức đảng và 19 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; kiểm tra 427 tổ chức đảng cấp dưới; giám sát chuyên đề đối với 269 tổ chức đảng cấp dưới và 268 đảng viên…

Qua công tác KTGS đã kịp thời phát hiện và phòng ngừa những sai phạm có thể xảy ra ở các tổ chức đảng; góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng.

Từ những kết quả đạt được,  Huyện ủy Bình Lục đã xác định 6 nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục thực hiện Nghị quyết TW 5 (khóa X) về tăng cường công tác KTGS của Đảng trong thời gian tới. Trong đó, chú trọng tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy cơ sở trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ KTGS; nêu cao vai trò trách nhiệm của UBKT các cấp trong việc tham mưu giúp cấp ủy thực hiện công tác KTGS; thực hiện toàn diện các nhiệm vụ của UBKT theo quy định của Điều lệ Đảng, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Phương Dung

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy