Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Lê Thị Thủy thăm và làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản

Ngày 24/3, đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh và đoàn công tác của tỉnh Hà Nam đã đến thăm và làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Ngô Trịnh Hà, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ chủ tịch HĐND tỉnh thăm và làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka Nhật Bản
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh do Đoàn công tác cung cấp

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh trân trọng cảm ơn đồng chí Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản và toàn thể cán bộ, nhân viên của Tổng Lãnh sự thời gian qua đã hỗ trợ tích cực cho tỉnh Hà Nam trong việc kêu gọi các doanh nghiệp Nhật Bản nói chung và các doanh nghiệp tại Osaka nói riêng tới Hà Nam đầu tư cũng như hỗ trợ tỉnh Hà Nam.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã giới thiệu những lợi thế của Hà Nam trong phát triển kinh tế, là tỉnh có vị trí nằm ngay cửa ngõ phía Nam của Thủ đô Hà Nội; là đầu mối giao thông kết nối với nhiều tỉnh trong Vùng thủ đô và Vùng đồng bằng sông Hồng với hệ thống đường cao tốc, các tuyến quốc lộ tới sân bay Nội Bài, Cảng quốc tế Hải Phòng; cùng với hệ thống đường sắt Bắc - Nam, đường thủy trên tuyến sông Hồng rất thuận lợi cho việc đi lại, phát triển sản xuất - kinh doanh và giao thương hàng hóa. Đồng thời nhấn mạnh Hà Nam tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội với tốc độ tăng trưởng bình quân trong những năm qua trên 10%/năm. Hà Nam đã và đang đầu tư xây dựng 12 khu công nghiệp với diện tích 3.474 ha (trong đó 8 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động), 14 cụm công nghiệp với diện tích gần 400 ha với hạ tầng đồng bộ, hiện đại, bảo đảm đầy đủ dịch vụ điện, nước, y tế, ngân hàng, viễn thông, khách sạn, nhà hàng, sân Golf đáp ứng yêu cầu của các nhà đầu tư.

Hiện tại, tỉnh Hà Nam đang thực hiện các thủ tục để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án thành lập Khu Công nghệ cao Hà Nam với quy mô diện tích hơn 660 ha để ưu tiên thu hút các lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, điện tử - bán dẫn, tự động hóa, công nghệ sinh học và y dược, công nghệ vật liệu mới. Với môi trường đầu tư thuận lợi, tỉnh Hà Nam đang là điểm đến của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 384 dự án FDI với tổng số vốn đăng ký trên 5,8 tỷ USD, trong đó có 111 dự án đầu tư Nhật Bản với số vốn đăng ký trên 1,3 tỷ USD, đứng thứ 2 về số lượng dự án và số vốn các nhà đầu tư FDI đăng ký đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Lê Thị Thủy thăm và làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka Nhật Bản
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và thành viên Đoàn công tác của tỉnh làm việc với Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản. 

Mặc dù trong năm 2023, trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực diễn biến phức tạp, khó lường; phục hồi kinh tế sau dịch bệnh gặp nhiều khó khăn, nhưng tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh Hà Nam vẫn đạt 9,41%, đứng thứ 5 vùng đồng bằng sông Hồng và đứng thứ 8 toàn quốc. Sản xuất công nghiệp, xuất, nhập khẩu hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tăng khá; sản xuất nông nghiệp phát triển ổn định. Trong năm 2023, Hà Nam vinh dự được Giải thưởng Du lịch Thế giới vinh danh là “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu thế giới. Giải thưởng đã khẳng định sự yêu mến, công nhận và tôn vinh của cộng đồng quốc tế đối với giá trị văn hóa, lịch sử riêng có của Hà Nam, góp phần nâng tổng số khách du lịch đến Hà Nam năm 2023 đạt 4,3 triệu lượt khách, tăng 38,8% so với năm 2022.

Cũng trong năm 2023 tại Hà Nam tổ chức nhiều hoạt động hướng tới nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt Nam – Nhật Bản. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đánh giá cao vai trò quan trọng của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Hà Nam; nhất là việc chấp hành tốt những quy định của pháp luật, thu hút lao động, quan tâm chăm lo nâng cao thu nhập người lao động và đóng góp ngân sách cho tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ chủ tịch HĐND tỉnh thăm và làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka Nhật Bản

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy tặng quà lưu niệm Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản).

Tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ tin tưởng với sự nỗ lực của tỉnh Hà Nam, sự hỗ trợ, giúp đỡ của cá nhân đồng chí Tổng Lãnh sự và toàn thể cán bộ, nhân viên Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản, công tác xúc tiến, thu hút đầu tư của tỉnh Hà Nam sẽ có nhiều chuyển biến tích cực, sẽ có thêm nhiều nhà đầu tư lớn, hàm lượng công nghệ cao, thân thiện môi trường của Nhật Bản nói chung và của vùng Kansai nói riêng sẽ đến tìm hiểu và đầu tư tại tỉnh Hà Nam; tập trung vào 3 lĩnh vực: Logistics, nông nghiệp công nghệ cao và y tế.

Ông Ngô Trịnh Hà, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản và các cán bộ phụ trách từng lĩnh vực của Tổng Lãnh sự trao đổi về tình hình kinh tế xã hội của vùng Kansai, với 3 đặc điểm nổi bật: Trung tâm kinh tế quan trọng của Nhật Bản; Trung tâm khoa học công nghệ; thủ phủ của doanh nghiệp vừa và nhỏ; thông tin về một số doanh nghiệp Nhật Bản nói chung và vùng Kansai nói riêng đang đầu tư tại Hà Nam rất phấn khởi trước sự quan tâm của tỉnh và tình hình sản xuất kinh doanh đang thuận lợi; đánh giá cao môi trường thu hút đầu tư của tỉnh Hà Nam thời gian qua, chúc mừng những kết quả đạt được về phát triển KT-XH, thu hút đầu tư của tỉnh và khẳng định trong thời gian tới sẽ tiếp tục tích cực phối hợp hỗ trợ tỉnh trong việc giới thiệu, kêu gọi các doanh nghiệp thuộc vùng Kansai nói riêng và các doanh nghiệp Nhật Bản nói chung về nghiên cứu đầu tư tại Hà Nam, nhất là một số lĩnh vực: y tế, nông nghiệp công nghệ cao, sản xuất máy móc nông nghiệp, xử lý ô nhiễm môi trường, công nghiệp bán dẫn,…

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ chủ tịch HĐND tỉnh thăm và làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka Nhật Bản
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản).

Tiếp theo chương trình làm việc tại Nhật Bản, ngày 25/3, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Nam và đoàn công tác sẽ tới thăm, làm việc với Thống đốc tỉnh Hyogo, Thị trưởng thành phố Kobe Nhật Bản.

Minh Thu (Tổng hợp)

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy