CLB Thiện nguyện Thanh Tâm thiết thực hành động vì cộng đồng

Nhiều năm trở lại đây, đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh trong những việc làm từ thiện nhằm chung tay giúp đỡ người già neo đơn, trẻ em nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn… vươn lên trong cuộc sống, Câu lạc bộ (CLB) Thiện nguyện Thanh Tâm (Hà Nam) đã và đang có nhiều đóng góp tích cực cho công tác nhân đạo, từ thiện.

Thành lập năm 2016, CLB Thiện nguyện Thanh Tâm tập hợp được nhiều bạn trẻ, các tình nguyện viên, với những nghĩa cử cao đẹp giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, người khuyết tật… cả về vật chất và tinh thần, để họ vơi bớt khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Được biết, ngoài hoạt động thiện nguyện tại địa phương, hằng năm CLB Thiện nguyện Thanh Tâm còn tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh miền núi phía Bắc; quyên góp, tặng quà đồng bào bị ảnh hưởng thiên tai, lũ lụt tại miền Trung.

Anh Phạm Văn Quyền, thành viên CLB Thiện nguyện Thanh Tâm chia sẻ: Chương trình Tháng nhân đạo năm 2024 chúng tôi kêu gọi được 30 triệu đồng và trích thêm quỹ ủng hộ, trao quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi năm có 2 đợt hiến máu, các thành viên trong CLB luôn tích cực tham gia và vận động ủng hộ, hiến máu đạt kết quả cao, qua đó lan tỏa yêu thương đến với nhiều người.

Tham gia hiến máu tại Ngày hội Hiến máu tình nguyện do Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức đầu tháng 4 vừa qua, bạn Chu Phú Tuyên, thành viên CLB Thiện nguyện Thanh Tâm vui vẻ trò chuyện: Em rất vui khi được tham gia CLB thiện nguyện Thanh Tâm, được học hỏi, giao lưu, làm được nhiều điều tốt đẹp cho mọi người và xã hội. Tại ngày hội hiến máu hôm nay, em muốn sẻ chia những giọt máu của mình cho những người không may mắn bị bệnh cần phải truyền máu; em mong muốn việc làm có ý nghĩa nhân văn này lan tỏa đến nhiều bạn trẻ cùng hưởng ứng.

CLB thiện nguyện Thanh Tâm trao quà cho tình nguyện viên hiến máu và người có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Giáp Thìn 2024. Ảnh: Lê Dũng

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, CLB Thiện nguyện Thanh Tâm phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức trao tặng 150 suất quà Tết cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã La Sơn (Bình Lục). Tham gia chương trình, Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao tặng 50 hộp sữa bột dinh dưỡng; CLB thiện nguyện Thanh Tâm trao tặng 50 lì xì cho các em nhỏ và người cao tuổi; Ni sư Thích Thiện Chí trao tặng 100 suất quà Tết, trị giá mỗi suất quà 320.000 đồng. Tổng giá trị quà tặng tại chương trình gần 60 triệu đồng.

Ngoài ra, tại Lễ vinh danh Tình nguyện viên hiến máu và trao quà cho người có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Giáp Thìn 2024, tổ chức tháng 2/2024, CLB Thiện nguyện Thanh Tâm tặng quà Tết cho một số gia đình trên địa bàn tỉnh có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 46 triệu đồng...

Chị Trịnh Thanh Tâm, Chủ nhiệm CLB Thiện nguyện Thanh Tâm nói: Xuất phát từ tấm lòng nhân ái, tràn đầy yêu thương khi thấy những người không may mắn, những hoàn cảnh trong xã hội cần được giúp đỡ, tôi cùng với thành viên CLB đã tích cực kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm ủng hộ về vật chất, động viên tinh thần để chuyển đến tận tay những trường hợp không may mắn. Hằng năm, vào dịp lễ, Tết, những phần quà ý nghĩa luôn là nguồn động viên khích lệ rất lớn đối với họ; việc làm thiện nguyện thể hiện tinh thần đoàn kết, truyền thống "Lá lành đùm lá rách" của dân tộc.

Những năm qua, CLB đã kết nối được nhiều mạnh thường quân trong và ngoài nước ủng hộ, giúp đỡ được hàng nghìn hoàn cảnh khó khăn bằng tiền và hiện vật thông qua các chương trình: Mái ấm tình thương, Nồi cháo tình thương, Tết vì người nghèo, Hiến máu nhân đạo, Tặng sổ tiết kiệm, Đóng viện phí, Tặng quà cho các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…Đợt đại dịch Covid-19 bùng phát, các thành viên CLB đã không quản ngại khó khăn, vất vả, cùng với các ngành chức năng tham gia phòng, chống dịch, như: Tiếp tế nhu yếu phẩm, quần áo cho đội ngũ làm nhiệm vụ phòng, chống dịch; xung kích hoạt động thiện nguyện tại các điểm nóng của dịch... B

ên cạnh đó, các thành viên CLB còn tích cực tham gia mạng lưới tình nguyện quốc gia do Trung ương Đoàn phát động vận động ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt. Năm 2023, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Nam phát động Chương trình “Ủng hộ nhân dân hai nước Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khắc phục thảm họa động đất”, CLB thiện nguyện Thanh Tâm đã ủng hộ 5 triệu đồng, góp phần chung tay để giúp đỡ người dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khắc phục thảm họa động đất.

Chia sẻ thêm về thời gian đầu khi CLB mới thành lập, chị Tâm cho biết: Tôi bắt đầu tham gia những chuyến đi thiện nguyện đầu tiên tại Hà Nam cùng anh chị em bạn bè trên Hà Nội với lòng nhiệt tình và thấy rất vui khi mỗi lần được đi trao tặng quà cho các hoàn cảnh gặp khó khăn. Chính từ đó, tôi đã yêu và thấy rằng việc làm thiện nguyện không thể thiếu trong trái tim mình. Tôi quyết định thành lập CLB thiện nguyện mang tên CLB Thiện nguyện Thanh Tâm, tỉnh Hà Nam. Với phương châm “Lá lành đùm lá ránh”, “Thương người như thể thương thân”, các thành viên CLB Thiện nguyện Thanh Tâm sẽ không ngừng cố gắng và mong muốn nhận được sự ủng hộ, chung tay của những tấm lòng nhân ái và toàn xã hội trong việc làm thiện nguyện để sẻ chia, góp phần xoa dịu nỗi đau, mất mát của những mảnh đời bất hạnh.

 Việc làm thiện nguyện nhiều ý nghĩa của CLB Thanh Tâm đã trở thành những câu chuyện đẹp, có ý nghĩa nhân văn để "Không ai bị bỏ lại phía sau". Những việc làm đó cần được tôn vinh, biểu dương và nhân rộng trong cộng đồng.

Lê Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy