Lý Nhân tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và CNCH “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024

Chiều 22/4, Ban Chỉ đạo phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) huyện Lý Nhân tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và CNCH “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 21 đội tuyển, mỗi đội tuyển gồm 8 người là thành viên của “Tổ liên gia an toàn PCCC” của 21 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Các đội trải qua 2 phần thi lý thuyết và thực hành. Trong phần thi lý thuyết, các đội lựa chọn ngẫu nhiên câu hỏi và trả lời về những kiến thức PCCC và CNCH. Bằng hình thức bốc thăm câu hỏi, mỗi đội thi có 15 giây chuẩn bị và 60 giây trả lời, thang điểm tối đa là 10 điểm. Đối với phần thi thực hành xử lý tình huống chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp với sản xuất, kinh doanh. Sau khi phát hiện sự cố cháy nổ, các đội nhanh chóng tập hợp lực lượng, tiến hành bấm chuông báo cháy, sử dụng kìm cộng lực để phá khóa cửa, dùng bình cứu hỏa dập tắt đám cháy, cứu người bị nạn và di chuyển tài sản đến nơi an toàn.

Lý Nhân tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và CNCH “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024
Đội thi thao tác xử lý dập tắt đám cháy để cứu người, cứu tài sản.

Do có sự chuẩn bị chu đáo, tập luyện nghiêm túc cùng tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, các đội thi đã hoàn thành tốt các nội dung thi, bảo đảm tuyệt đối an toàn về người và phương tiện, thể hiện được năng lực ứng phó, xử lý sự cố cháy, khả năng sử dụng thành thạo công cụ PCCC và CNCH.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho đội thi thị trấn Vĩnh Trụ; giải Nhì cho đội thi xã Phú Phúc; giải Ba cho đội thi xã Nhân Bình. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các phần thi lý thuyết và phần thi thực hành.

Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và CNCH “Tổ liên gia an toàn PCCC” góp phần nâng cao kiến thức, năng lực, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên “Tổ liên gia an toàn PCCC” trên địa bàn, bảo đảm hoạt động của các “Tổ liên gia an toàn PCCC” đi vào thực chất; phát huy hiệu quả của phương châm “4 tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ tại khu dân cư. Đây cũng là dịp để các “Tổ liên gia an toàn về PCCC” trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm kiến thức về công tác PCCC và CNCH, góp phần lan tỏa, đẩy mạnh phong trào Toàn dân tham gia PCCC và CNCH.

Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và CNCH “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024 huyện Lý Nhân là đơn vị cuối cùng trước khi diễn ra hội thi nghiệp vụ chữa cháy và CNCH “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024 tỉnh Hà Nam dự kiến được tổ chức trong tháng 5/2024.

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy