Chợ hoa cuối ngày mồng 8/3

Không khí ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 năm nay rạo rực cả tuần lễ bởi những hoạt động chào mừng được tổ chức ở các cơ quan, đơn vị, làng xã, tổ dân phố, gia đình. Thị trường hoa phục vụ 8/3 cũng vì thế mà sôi động cho đến giờ cuối cùng của ngày lễ...

Chợ hoa cuối ngày mồng 83
7h tối ngày 8/3 trên đường Lê Công Thanh, thành phố Phủ Lý.

 Anh Trần Tiến Dương, ngõ 1, phố Nguyễn Thái Học, Khu đô thị Liêm Chính (thành phố Phủ Lý) dắt cậu con trai ra phố mua hoa tặng vợ nhân ngày 8/3. Anh Dương cho biết, công việc của anh bận quá nên bây giờ mới đi mua hoa được. Vợ anh rất thích hoa, anh muốn lẵng hoa này sẽ làm cho cô ấy cảm thấy hạnh phúc!

Chợ hoa cuối ngày mồng 83
Bố con anh Trần Tiến Dương đã chọn được hoa, mang về nhà.

 Đã cuối ngày, hơn 7h tối, nhưng những hàng hoa trên đường Lê Công Thanh vẫn đông đúc người mua. Ai cũng vội vàng nhưng thể hiện rõ niềm vui. Một vị khách nữ chia sẻ: “Những ngày trước, người ta đi mua hoa chủ yếu để tặng các chị em phụ nữ ở cơ quan, đơn vị, các cô giáo… mang tính chất quan hệ xã hội. Còn hôm nay, đúng ngày 8/3, người đi mua hoa tặng chủ yếu về tặng những người phụ nữ của gia đình, của mình! Đúng ngày càng ý nghĩa hơn!”

Chợ hoa cuối ngày mồng 83
Chợ hoa cuối ngày mồng 83
Chợ hoa cuối ngày mồng 83
Hầu như khách đến mua hoa chủ yếu là đàn ông.

 Những cửa hàng bán hoa tươi ở thành phố Phủ Lý đến tối nay đã không còn nhiều hoa để bán. Anh Trần Quang Huy, Chủ cửa hàng hoa Thảo Nguyên, số 64, đường Lê Công Thanh nói: “Năm nay kinh tế hơi buồn, nhưng hoa vẫn bán được. Giá hoa có thấp hơn năm ngoái một chút. Dù sao, đây cũng là quà tặng không thể thiếu với nhiều người trong ngày 8/3. Tâm lý của phụ nữ ai cũng thích hoa cho nên tặng hoa là cách dễ nhất để bày tỏ tình cảm của mình!”

Chợ hoa cuối ngày mồng 83
Lán hoa anh Trần Quang Huy thuê để chứa hoa và bó hoa.
Chợ hoa cuối ngày mồng 83
Chợ hoa cuối ngày mồng 83

Thực tế, nhà anh Huy một tuần nay lượng hoa cắm lẵng, làm bó tương đối nhiều. Anh phải thuê 30 nhân công để phục vụ bán hoa, cắm hoa, giao hàng cho khách. Cửa hàng chỉ là chỗ trưng bày hàng mẫu, anh Huy phải thuê mặt bằng trong khu vực sân vận động thành phố Phủ Lý rộng hàng trăm mét vuông, dựng lán để chứa hoa và cắm hoa.

Chợ hoa cuối ngày mồng 83
Chợ hoa cuối ngày mồng 83
Chợ hoa cuối ngày mồng 83
Anh Trần Quang Huy cùng với người thợ vừa cắm hoa, chăm sóc hoa cho khách hàng.

Anh Trần Quang Huy cho biết: “Hoa hồng năm nay được nhập chủ yếu từ Trung Quốc và Ecudor, đẹp không chê vào đâu được. Còn Đà Lạt, chúng tôi chỉ mua các loại hoa truyền thống như hoa Lan, phi yến…10 năm làm nghề bán hoa tươi, chưa bao giờ thấy người mua dè dặt giá cả như năm nay. Chúng tôi phải giảm giá thành các lẵng hoa, bó hoa hơn các năm trước. Vì thế, lượng hoa lấy về bao nhiêu, hết bấy nhiêu. Cho đến 9h tối nay, cửa hàng sẽ không còn hoa đẹp để bán.”

Chợ hoa cuối ngày mồng 83
Các cửa hàng hoa đều có bộ phận giao hàng tại nhà cho khách.

Dù sao, của hàng hoa Thảo Nguyên cũng là shop hoa lớn ở thành phố Phủ Lý. Giá bó hoa rẻ nhất cũng có giá 200 nghìn đồng/bó. Lẵng hoa có giá trị tiền cao nhất đã được bán có giá 5 triệu đồng. Vui nhất với những người bán hoa là không có hàng để bán.

Chợ hoa cuối ngày mồng 83
Hoa hồng các loại được nhập chủ yếu từ Trung Quốc và Ecudor.

Hoa tặng 8/3 năm nay rất nhiều chủng loại, trong đó có hoa sáp. Hoa sáp được bó theo các kiểu khác nhau, giá cả không quá đắt đỏ, phù hợp với túi tiền của người dân. Chủ cửa hàng hoa sáp Bảo Ngọc, số 70, đường Lê Công Thanh nói: Các bạn trẻ rất thích mua hoa sáp vì hình thức bó hoa rất phù hợp để tặng bạn gái. Bó hoa hồng sáp hầu như đều tạo hình trái tim, nhìn rất cảm xúc nên nhiều người thích hoa sáp.

Chợ hoa cuối ngày mồng 83
Chủ cửa hàng hoa sáp Bảo Ngọc cho biết: Cửa hàng đến tối 8/3 chỉ còn rất ít hàng.

Quan điểm của nhiều bạn trẻ khi chọn mua hoa sáp đơn giản chỉ vì hoa … không bao giờ tàn! Nó biểu trưng cho sự hứa hẹn tình cảm không bao giờ nhạt phai. Đó cũng chính là món quà gửi gắm nhiều thông điệp của người tặng khi họ khó nói lên những lời ngọt ngào, yêu thương với người mình yêu quý!

Chợ hoa cuối ngày mồng 83
Chợ hoa cuối ngày mồng 83
Những bó hoa cuối cùng trong ngày 8/3 ở cửa hàng hoa gần ngã tư đường Bùi Văn Dị và Lê Công Thanh.

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy