Vệ sinh ghế ô tô bằng bọt cạo râu, cô gái nhận kết quả "bẽ bàng"

Thiếu kiến thức và bắt chước theo các mẹo vặt vệ sinh ô tô trên mạng, cô gái "đau xót" vì phá hỏng bộ ghế trên xe và phải thay lại bộ ghế ô tô mới cho chiếc xế cưng của mình.

Việc không trang bị kiến thức và kỹ năng khi dọn vệ sinh ô tô tại nhà có thể khiến bạn phải trả cái giá đắt, nhất là khi nghe theo các mẹo vặt hướng dẫn lan truyền trên mạng.

Chỉ vì nghe theo những video hướng dẫn mẹo vặt vệ sinh ô tô vô căn cứ, một cô gái đến từ Úc, có tên tài khoản Reddit là Pixitwist đã “biến” không gian nội thất ô tô vốn dĩ bình thường của mình trở nên nhếch nhác và dơ bẩn hơn lúc trước khi dọn vệ sinh. 

Sau khi xem các video hướng dẫn vệ sinh các vật dụng, thiết bị, thậm chí là ghế xe ô tô bằng bọt cạo râu và thấy hiệu quả, cô gái này nhớ ngay đến bộ ghế nỉ trên chiếc ô tô của mình cũng có những vết dơ bẩn, hoen ố khó tẩy rửa tương tự. Cô tin tưởng mẹo vặt trên nên đã tiến hành sử dụng bọt cạo râu để làm sạch ghế ô tô.

Vệ sinh ghế ô tô bằng bọt cạo râu cô gái nhận kết quả bẽ bàng
Ghế xe nhếch nhác và dơ bẩn hơn sau khi dùng bọt cạo râu để vệ sinh (Reddit)

Thấy sao làm vậy, cô gái này đã xịt bọt cạo râu phủ kín lên bề mặt ghế xe ô tô và chờ khoảng 30 phút để lau sạch lại với hi vọng đánh bay các vết ố bẩn. Thật đáng tiếc, bọt cạo râu đã sủi lên, làm lan các vết ố bẩn ngày một lớn hơn và khiến bề mặt ghế trở nên nhếch nhác hơn. 

Về nguyên lý, bọt cạo râu sẽ sủi bọt trong quá trình cạo râu và sẽ hoạt động trên bề mặt có nước, ẩm ướt để cuốn trôi bụi bẩn. Chính vì vậy mà sử dụng bọt cạo râu trên bề mặt ghế ô tô chất liệu nỉ, vải và khô ráo là một quyết định sai lầm.

Say khi chia sẻ lên Reddit, một số người dùng gợi ý cô gái này sử dụng nước và giấm để loại bỏ bọt cạo râu và làm sạch bề mặt ghế. Lại một lần nữa, việc nghe theo những lời khuyên không có cơ sở lại khiến cô cảm thấy thất vọng vì không mang lại kết quả như mong muốn. 

Vệ sinh ghế ô tô bằng bọt cạo râu cô gái nhận kết quả bẽ bàng
Hàng ghế dính nhiều vệt trắng vì bọt cạo râu (Reddit)

Cuối cùng, cô gái này quyết định rửa sạch ghế xe lại lần nữa bằng nước ấm và bật máy sưởi trong ô tô trong 45 phút để hong khô ghế. Việc này khó có thể làm khô hoàn toàn ghế xe chất liệu nỉ hoặc vải, có thể gây ẩm mốc, bốc mùi khó chịu.

Hậu quả của việc học theo các video trào lưu trên mạng, các mẹo vặt chưa được chuyên gia kiểm chứng và xác nhận sẽ khiến bạn phải lâm cảnh “tiền mất tật mang”. Chính vì vậy, cần tìm hiểu kỹ cũng như trang bị đầy đủ kiến thức để tránh các sự việc tương tự câu chuyện trên.

Theo vietnamnet.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy