Mẹo xử lý vết xước trên xe ô tô cực hay với chi phí siêu rẻ

Chuyên gia ô tô vừa tiết lộ món đồ siêu rẻ như kem dưỡng ẩm hoặc sơn móng tay có thể giúp bạn xử lý vết xước trên cửa ô tô chỉ trong vài giây.

Bạn có thể sẽ vô cùng bực bội và chán nản khi thấy "xế cưng" của mình bị mất thẩm mỹ bởi những vết xước trên thân xe. Sau đây là một trong những cách tốt nhất để giúp bạn có thể xử lý vết xước và khôi phục lại vẻ ngoài nguyên sơ của chiếc xe với chi phí rất rẻ.

Theo đó, chuyên gia về ô tô Tim Alcock, người phát ngôn của LeaseCar đã tiết lộ rằng, sản phẩm kem dưỡng ẩm Vaseline rất hiệu quả khi sử dụng xóa vết xước trên ô tô. Mặc dù không xóa hoàn toàn nhưng sản phẩm này sẽ giúp lấp đầy các vết xước sâu giúp chúng ít bị chú ý hơn.

Tất cả những gì chủ xe cần làm trước khi bôi kem dưỡng ẩm Vaseline lên các vết xước là đảm bảo khu vực đó sạch sẽ, sau đó dùng miếng bông chà nhẹ vào vết xước.

Alcock cho biết: “Không phải tất cả các vết xước trên ô tô đều cần được các chuyên gia sửa chữa. Chúng có thể được xử lý dễ dàng bằng một số đồ gia dụng đơn giản."

Ngoài ra, Alcock cũng gợi ý những cách khác để giúp che đi các vết xước nhỏ như sử dụng sơn móng tay hoặc xi đánh giày. Trước tiên, bạn phải lau khô xe, vệ sinh sạch vị trí cần xóa vết xước. Sau đó, sử dụng sơn móng tay (màu tương ứng với màu sơn xe), xi đánh giày (nếu xe bạn màu đen) quét trực tiếp lên vết xước.

Mẹo xử lý vết xước trên xe ô tô cực hay với chi phí siêu rẻ
Không phải vết xước sơn nào cũng cần phải mang xe đến trung tâm sửa chữa để khắc phục. Ảnh: Getty Image

Lưu ý sử dụng lượng nhỏ, quét từ từ, đều tay và nhanh chóng để sơn dàn đều, mịn nhất. Cần chà cùng chiều với vết trầy xước để tránh làm lan rộng hoặc khiến cho vết xước thêm sâu hơn.

Alcock nói: “Một điều các chủ xe cần nhớ là những chất này cũng có thể gây hư hỏng lớp sơn xe nếu sử dụng quá thường xuyên hoặc với số lượng lớn. Vì thế, chỉ nên sử dụng một lượng nhỏ mỗi lần và đảm bảo không để nó bị khô trước khi lau hoặc quét. Việc xử lý các vết xước bằng những chất này có thể phải mất vài lần mới loại bỏ hoàn toàn, nhưng kết quả cuối cùng sẽ giúp chủ xe tiết kiệm rất nhiều tiền về lâu dài”. 

Theo vietnamnet.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy