Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016-2021 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 5 -7/12, ngày 30/10, các đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp xúc với cử tri các địa phương trong tỉnh.

* Tại huyện Thanh Liêm, đồng chí Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp xúc với xử tri xã Thanh Thủy và cử tri thôn Bạc – xã Thanh Tân.

Các đại biểu dự hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã Thanh Thủy (Thanh Liêm).

Tại 2 điểm tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri dự kiến thời gian, nội dung, chương trình kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016 – 2021; báo cáo kết quả giải quyết những kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 6 và báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2018, phương hướng nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019.

Cử tri các địa phương đánh giá cao những nỗ lực của các cấp, các ngành trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện phát triển kinh tế - xã hội, góp phần quan trọng cải thiện đời sống dân sinh. Đồng thời, cử tri tiếp tục phản ảnh tâm tư, nguyện vọng, cũng như đề xuất, kiến nghị với các đại biểu HĐND tỉnh về nhiều vấn đề  như thu gom rác thải ở khu vực nông thôn không triệt để, gây ứ đọng, ô nhiễm môi trường trong khu vực dân cư; ô nhiễm môi trường nghiêm trọng tại vùng Tây Đáy do hoạt động của các doanh nghiệp khai thác đá, ảnh hưởng đến đời sống sản xuất của người dân; vấn đề nước sạch không đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của nhân dân; xe ô tô chở quá tải trọng gây mất an toàn giao thông; tình hình an ninh trật tự ở khu vực nông thôn ngày càng diễn ra phức tạp; khó khăn trong sử dụng thiết chế nhà văn hóa; dự án nâng cấp, tu bổ đê Đông Đáy chưa hoàn thành, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân; chế độ chính sách cho người cao tuổi…

Cử tri xã Thanh Thủy phản ánh tình trạng một số doanh nghiệp khai thác đá khu vực Tây Đáy sử dụng mìn nổ không đúng quy định, gây ô nhiễm nguồn nước, không khí, ảnh hưởng đến đời sống của người dân; kiến nghị hỗ trợ kinh phí cho địa phương giải quyết vấn đề xử lý rác thải và xây dựng cầu dân sinh cho người dân khu vực Tây Đáy...

Trong phạm vi thẩm quyền, đại diện đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp thu, làm rõ một số ý kiến, kiến nghị của cử tri. Các ý kiến còn lại được tổng hợp, gửi đến các cấp, ngành chức năng xem xét, giải quyết và trình tại kỳ họp tới của HĐND tỉnh.

Thanh Vân

* Tại thành phố Phủ Lý, tổ đại biểu do đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm tổ trưởng đã có buổi tiếp xúc với cử tri thôn 2 (xã Phù Vân) và phường Thanh Châu.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh giải đáp, làm rõ một số ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo tới đông đảo cử tri nội dung, chương trình kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa XVIII; Báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2018, phương hướng nhiệm vụ năm 2019; kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 6.

Cử tri các địa phương đã bày tỏ sự đồng tình, nhất trí cao đối với nội dung, chương trình kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh; phấn khởi trước những kết quả phát triển kinh tế- xã hội mà tỉnh và thành phố đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời kiến nghị, đề xuất với đại biểu HĐND tỉnh về một số vấn đề liên quan đến vệ sinh môi trường, ô nhiễm nguồn nước sông Đáy; cơ chế hỗ trợ sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; đầu tư xây dựng nhà văn hóa xã; lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm trường hợp xe tải đi vào đường giao thông nông thôn; bố trí quỹ đất xây dựng nghĩa trang cho các địa phương; sớm hoàn thành bờ kè sông Đáy, đoạn qua địa bàn xã Phù Vân; xem xét quy hoạch lại khu trồng rau công nghệ cao Việt- Nhật; rà soát lại các công trình phúc lợi ở thôn, xóm để đầu tư, nâng cấp, sữa chữa kịp thời; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ cơ sở; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh….

Thay mặt tổ đại biểu, đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp thu, giải đáp một số đề xuất, kiến nghị của cử tri. Đồng thời, đề nghị UBND thành phố, các sở, ngành chức năng trong phạm vi thẩm quyền xem xét trả lời, giải quyết kịp thời, thỏa đáng những ý kiến, kiến nghị của cử tri các địa phương trong thời gian sớm nhất.

Lê Mai

* Ngày 30/10, các đồng chí: Hà Thị Minh Tâm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Tư Lành, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh đã tiếp xúc cử tri tại thôn Tường Nguyễn, xã Trác Văn; thôn Cát, xã Duy Hải; xã Mộc Bắc; xã Tiên Ngoại (Duy Tiên).

Các đại biểu dự tiếp xúc cử tri tại xã Duy Hải.

Tại những điểm tiếp xúc cử tri, đại diện tổ HĐND tỉnh thông báo dự kiến thời gian tổ chức kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII; Báo cáo tóm tắt kết quả phát triển kinh tế - xã hội năm 2018, phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Theo đó, dự kiến kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII sẽ diễn ra từ ngày 5/12 đến ngày 7/12/2018. Về tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2018, ước phần lớn các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh đều hoàn thành, hoàn thành vượt kế hoạch đề ra. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri các xã trên đánh giá cao những nỗ lực của cả hệ thống chính trị trong lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Cử tri kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh một số nội dung, đó là: Tỉnh cần tiếp tục kiến nghị với Chính phủ xử lý ô nhiễm môi trường sông Nhuệ; cho phép nhân dân chuyển đổi một phần nhỏ diện tích trồng lúa kém hiệu quả sang đất vườn; điều chỉnh giá thu hồi đất nông nghiệp cho phù hợp; việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất dịch vụ 7% quá chậm, trong đó có những dự án kéo dài gần 10 năm chưa xong; hệ thống tưới tiêu phục vụ sản xuất tại xã Tiên Hải chưa bảo đảm, làm ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất của bà con; tiếp tục có chính sách hỗ trợ bà con sản xuất nông nghiệp sạch, đồng thời ký kết bao tiêu sản phẩm nông sản; quản lý chặt chẽ chất lượng phân bón, thuốc trừ sâu và một số vật tư nông nghiệp khác; tăng cường đưa bác sỹ về khám chữa bệnh tại trạm y tế xã để chăm sóc sức khỏe cho nhân dân…

Các đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp thu kiến nghị của cử tri. Đối với nhóm vấn đề thuộc thẩm quyền của huyện, của xã, các đồng chí đề nghị chính quyền địa phương rà soát từng vấn đề cử tri kiến nghị, tập trung giải quyết ngay. Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền của tỉnh, của Trung ương, Tổ Đại biểu HĐND tỉnh sẽ tổng hợp báo cáo HĐND tỉnh và các cấp có thẩm quyền. Riêng đối với một số cá nhân có kiến nghị liên quan đến cơ chế chính sách người có công, Tổ Đại biểu HĐND tỉnh đã nắm bắt thông tin đề nghị các ngành chức năng trả lời trong thời gian sớm nhất.

Trần Hữu

* Tổ đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, khu vực huyện Bình Lục do đồng chí Lê Thị Thanh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri tại thôn Vĩnh Tứ, xã An Lão; thôn Tiêu Hạ, xã Tiêu Động và 2 xã An Ninh và Ngọc Lũ (Bình Lục).

Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại thôn Vĩnh Tứ, xã An Lão, Bình Lục.

Tại những nơi tiếp xúc, cử tri các địa phương đã được nghe các vị đại biểu HĐND tỉnh thông báo dự kiến thời gian, nội dung, chương trình kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa XVIII; kết quả phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) năm 2018, phương hướng thực hiện nhiệm vụ KT-XH năm 2019; kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các kỳ tiếp xúc lần trước.

Với tinh thần trách nhiệm cao, cử tri các địa phương đã bày tỏ sự phấn khởi, tin tưởng trước những thành tựu KT-XH của tỉnh đạt được trong năm 2018, đồng thời, các cử tri cũng kiến nghị, đề nghị các cấp, ngành quan tâm giải quyết các vấn đề liên quan đến phát triển KT-XH, đời sống người dân, nhất là những khó khăn trong sản xuất nông nghiệp hiện nay; khó khăn trong việc sắp xếp đội ngũ cán bộ thôn, xóm sau sáp nhập; vấn đề ô nhiễm môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cử tri xã Ngọc Lũ đề nghị tỉnh xem xét cho phép địa phương chuyển đổi một số diện tích đất trũng cấy lúa kém hiệu quả sang trồng cây ăn quả cho giá trị kinh tế cao; chỉ đạo huyện sớm nâng cấp tuyến đường ĐH04 chạy qua địa bàn xã, vì hiện nay đã xuống cấp nghiêm trọng ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân; quan tâm giải quyết hỗ trợ vốn, dựng hệ thống nước thải trong chăn nuôi, tìm đầu ra cho người chăn nuôi sau khi tái đàn. Quan tâm giải quyết chế độ phụ cấp cho trưởng các đoàn  thể thôn, xóm. Cử tri xã An Lão kiến nghị tỉnh cần chỉ đạo ngành chức năng đẩy nhanh tiến độ khảo sát, hỗ trợ các đề án tưới tiêu đối với sản xuất nông nghiệp; chỉ đạo các công ty khai thác công trình thủy lợi cần chủ động trong việc tiêu nước tại các tuyến kênh, tránh thiệt hại cho người dân trong sản xuất vụ đông. Ngoài ra, cử tri các địa phương còn kiến nghị ngành chức năng cần quan tâm chế độ chính sách cho đối tượng người có công, chính sách đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn.

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp thu, giải trình và làm rõ những vấn đề mà cử tri quan tâm theo thẩm quyền. Đối với một số kiến nghị của cử tri liên quan cần có quy trình và thời gian được các đại biểu tiếp thu, trình vào kỳ họp sắp tới của HĐND tỉnh và chuyển ý kiến đến một số cơ quan có trách nhiệm giải quyết theo thẩm quyền./.

Trần Ích

* Ngày 30/10, các đồng chí Trần Quốc Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh; Trần Đức Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban VH – XH HĐND tỉnh cùng các đại biểu HĐND tỉnh đã về tiếp xúc cử tri tại huyện Lý Nhân ở 6 điểm, gồm: Thôn 9 (Chân Lý), xã Chính Lý, Nhân Khang, Hòa Hậu, Xuân Khê và xóm 3 – Vạn Thọ (Nhân Bình).

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Xuân Khê (Lý Nhân).

Tại các điểm tiếp xúc cử tri, đại diện đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo với cử tri về thời gian, địa điểm, nội dung kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII; tình hình phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng NTM của tỉnh năm 2018, phương hướng, nhiệm vụ năm 2019...

Trong buổi tiếp xúc, cử tri đã kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh những vấn đề liên quan đến công tác thủy lợi phục vụ sản xuất; đầu tư xây dựng đường giao thông trục chính xã; tình trạng mất an toàn giao thông trên các tuyến đường do lấn chiếm hành lang, thiếu biển báo; thực trạng thu gom và xử lý rác thải sinh hoạt nông thôn; sáp nhập thôn, xóm, bố trí thêm cán bộ, chế độ chính sách cho cán bộ thôn sau khi sáp nhập; hỗ trợ kinh phí mua sắm trang thiết bị cho nhà văn hóa thôn…

Kết thúc buổi tiếp xúc cử tri, các đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp thu ý kiến, kiến nghị, trả lời giải trình trong phạm vi trách nhiệm; tiếp thu, ghi nhận và chuyển các cấp, ngành chức năng giải quyết, xử lý và trả lời cử tri theo thẩm quyền.

M.Hùng

Tại huyện Kim Bảng, Tổ đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Oang, TUV, Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư làm tổ trưởng cùng các đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp xúc với cử tri thôn Thịnh Đại, xã Đại Cương và cử tri xã Liên Sơn.

Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại thôn Thịnh Đại , xã Đại Cương (Kim Bảng).

Tại 2 điểm tiếp xúc, sau khi nghe đại diện đoàn đại biểu HĐND tỉnh thông báo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2018, các nhiệm vụ trọng tâm năm 2019; dự kiến thời gian, nội dung, chương trình kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII, cử tri thôn Thịnh Đại đã có ý kiến, kiến nghị tỉnh quan tâm đầu tư xây dựng cầu vượt qua Quốc lộ 38 để nhân dân đi lại thuận tiện; cải thiện tình trạng xử lý rác thải, bể chứa rác thải tập trung trên địa bàn; hỗ trợ xây dựng lại nhà văn hóa các thôn, xóm đáp ứng nhu cầu hội họp của nhân dân; hỗ trợ sản xuất nông nghiệp cho các hộ dân của xóm 7, 9 và xóm 6 vì sau khi bàn giao mặt bằng cho Dự án khu Công nghiệp Đồng Văn IV, một số diện tích nông nghiệp của ba thôn đã bị ảnh hưởng nặng nề do hệ thống tưới tiêu không đảm bảo.

Cử tri xã Liên Sơn cũng đã có ý kiến đề nghị tỉnh quan tâm nâng cấp tuyến đê bao lũ đường Bí; không cấp phép hoạt động cho các doanh nghiệp gây tác động tiêu cực đến môi trường sống trong khu dân cư; cải tạo nâng cấp đoạn đường ĐH04 hiện đang bị sụt lún; quan tâm xử lý nguồn nước ô nhiễm tại sông Đáy …

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp thu, giải trình, làm rõ những vấn đề cử tri quan tâm theo thẩm quyền và cam kết phản ánh đầy đủ những vấn đề cử tri quan tâm tại kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh.

Xuân Tuân

Xuân Tuân, Mạnh Hùng, Trần Ích, Lê Mai, Thanh Vân,

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy