Gắn việc học và làm theo Bác với các phong trào thi đua yêu nước

Trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo sát sao của Công đoàn ngành xây dựng, Chi ủy Chi bộ Công ty, Công đoàn Công ty cổ phần Xây dựng và phát triển hạ tầng kỹ thuật Hà Nam, Phường Lê Hồng Phong (thành phố Phủ Lý) đặc biệt chú trọng triển khai việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (Chỉ thị 05) gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị và các phong trào thi đua yêu nước tới toàn thể đoàn viên, người lao động. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao thu nhập cho người lao động.

Công đoàn Công ty cổ phần Xây dựng và phát triển hạ tầng kỹ thuật Hà Nam hiện có 74 đoàn viên. Để Chỉ thị 05 được triển khai sâu rộng, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, những năm qua, Công đoàn công ty đã chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động về nội dung, giá trị và ý nghĩa to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; vận động đoàn viên chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các qui chế, qui định của công ty; gắn việc học và làm theo Bác với thực hiện nhiệm vụ, chức năng của tổ chức công đoàn, các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước. Trên cơ sở đó, Công đoàn công ty đã đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào các buổi sinh hoạt công đoàn và coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên.

Trước hết, Công đoàn công ty xác định rõ, nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức công đoàn là chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động, phát huy vai trò trong tham gia quản lý doanh nghiệp, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Do đó, Ban Chấp hành Công đoàn đã chú trọng thương lượng, thực hiện ký kết thỏa ước lao động tập thể với lãnh đạo doanh nghiệp theo đúng quy định. Nhiều năm liền, cán bộ, đoàn viên công đoàn không vi phạm pháp luật, nội quy, quy chế làm việc; không có đoàn viên mắc tệ nạn xã hội; không để xảy ra trường hợp mất an toàn lao động. Công ty luôn bảo đảm việc làm, thanh toán tiền lương, chế độ cho người lao động đúng, đủ, kịp thời với thu nhập ổn định, năm sau cao hơn năm trước. Hằng năm, 100% đoàn viên, người lao động trong công ty được đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.

Gắn việc học và làm theo Bác với các phong trào thi đua yêu nước
Công nhân Công ty cổ phần Xây dựng và phát triển hạ tầng kỹ thuật Hà Nam thi công công trình Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Ảnh: Hân Hân

Thực hiện lời dạy của Bác “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, kết quả làm theo Bác của Công đoàn Công ty cổ phần Xây dựng và phát triển hạ tầng kỹ thuật Hà Nam còn được thể hiện rõ nét trong triển khai các cuộc vận động, phong trào do các cấp, ngành và công đoàn cấp trên phát động như “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”; “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt”; “Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”... Qua các phong trào đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động, đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành công việc tự giác, thường xuyên của mỗi cán bộ, đoàn viên, công nhân viên, người lao động. Ý thức tu dưỡng, rèn luyện về phẩm chất chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đoàn viên, người lao động ngày càng được nâng cao, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Ông Dương Hồ Phước, Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Xây dựng và phát triển hạ tầng kỹ thuật Hà Nam khẳng định: Các phong trào thi đua yêu nước được phát động, triển khai sâu rộng trong đoàn viên, người lao động đã góp phần cải thiện điều kiện, môi trường làm việc, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, tăng thu nhập cho người lao động trong công ty qua các năm. Nếu như năm 2017, thu nhập bình quân mỗi tháng của người lao động chỉ đạt 7 triệu đồng/người thì đến nay, mức thu nhập này đã tăng lên xấp xỉ 13 triệu đồng. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn hậu Covid-19 nhưng năm 2022, công ty vẫn đạt mức doanh thu trên 1.630 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước gần 229 tỷ đồng.

Ngoài ra, trong những năm qua, Công đoàn Công ty cổ phần Xây dựng và phát triển hạ tầng kỹ thuật Hà Nam còn thực hiện tốt tư tưởng Hồ Chí Minh về an sinh xã hội. Hằng năm, đoàn viên, người lao động trong công ty đều tích cực đóng góp ủng hộ quỹ Bảo trợ trẻ em; quỹ Đền ơn đáp nghĩa; quỹ Khuyến học; thăm hỏi, tặng quà, tri ân người có công với cách mạng; tham gia hiến máu nhân đạo; đóng góp xây nhà tình nghĩa, xóa nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách; tặng quà, ủng hộ người khuyết tật, trẻ mồ côi, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già cả neo đơn, hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt… với trị giá hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Với khẩu hiệu “Doanh nghiệp chung tay cùng chính quyền giúp đỡ, chia sẻ với những người nghèo, những số phận bất hạnh”, từ năm 2018 đến nay, công ty đã dành trên 7 tỷ đồng để thực hiện công tác an sinh xã hội.

Với những đóng góp tích cực của tổ chức công đoàn, đoàn viên, người lao động, Công ty cổ phần Xây dựng và phát triển hạ tầng kỹ thuật Hà Nam đã được tặng nhiều Bằng khen của UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; có nhiều đóng góp trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; có thành tích xuất sắc trong công tác ủng hộ xây dựng quỹ chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Công đoàn công ty nhiều năm được Công đoàn ngành xây dựng khen thưởng. Năm 2022, Công đoàn công ty được Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Nam tặng Bằng khen. 

Nguyễn Oanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy