Hội Cựu chiến binh thị xã Duy Tiên thi đua học và làm theo Bác

Hội Cựu chiến binh (CCB) thị xã Duy Tiên hiện có hơn 7 nghìn hội viên, sinh hoạt tại 106 chi hội và 3 cơ sở hội khối 487. Thời gian qua, các cấp hội tích cực triển khai, tổ chức tuyên truyền thực hiện tốt Chỉ thị số 05 - CT/TW ngày 15/5/2016 và Kết luận 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Việc học tập và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên, liên tục của mỗi cán bộ, hội viên CCB trong toàn thị xã.

Dẫn chúng tôi tham quan cơ sở sản xuất trống của gia đình, CCB Phạm Chí Khang, nghệ nhân làng nghề truyền thống trống Đọi Tam, xã Tiên Sơn chia sẻ: Tôi luôn coi việc học tập và làm theo Bác là định hướng xuyên suốt trong mọi suy nghĩ, việc làm; giữ vững phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực học tập và làm theo tấm gương của Bác. Về đời thường, còn sức khỏe thì tiếp tục hoạt động đóng góp một phần công sức, mang lại niềm vui và hạnh phúc cho bản thân, gia đình và toàn xã hội.

Là một nghệ nhân, tôi luôn tận tụy, tâm huyết với nghề; đồng thời, truyền lửa chia sẻ kinh nghiệm cho đồng nghiệp, nhất là lớp thợ trẻ. Thời gian qua, tôi đã cùng với các ngành chức năng hướng dẫn hội viên có tay nghề cao làm hồ sơ đề nghị UBND tỉnh phong tặng 3 nghệ nhân, 24 thợ giỏi. Trong đó, là hội viên CCB 2 nghệ nhân và 8 thợ giỏi, còn lại là con em hội viên CCB.

Đặc biệt, trong phong trào xây dựng nông thôn mới, là thành viên ban mặt trận thôn tôi tích cực vận động gia đình, hội viên, nhân dân hiến đất, dịch giậu, phá dỡ tường rào để mở rộng tuyến ĐH 07 và đường thôn. Thực hiện tốt cuộc vận động ủng hộ các quỹ do địa phương phát động, nhất là ủng hộ bão lụt miền Trung, ủng hộ quỹ phòng chống Covid-19...

Hội Cựu chiến binh thị xã Duy Tiên thi đua học và làm theo Bác
Mô hình nuôi cá lồng của CCB Nguyễn Xuân Đô, Chi hội CCB thôn Yên Mỹ, xã Chuyên Ngoại, thị xã Duy Tiên. Ảnh: Xuân Lộc

Ông Đàm Xuân Trường, Chủ tịch Hội CCB thị xã Duy Tiên cho biết: Hằng năm, Hội CCB thị xã Duy Tiên đều tổ chức học tập, quán triệt nội dung tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến 100% cán bộ, hội viên. Thông qua học tập, hầu hết cán bộ, hội viên đã nhận thức và có những chuyển biến tích cực trong rèn luyện đạo đức, giữ gìn lối sống, nêu cao tinh thần gương mẫu, trách nhiệm với công việc, gần gũi với nhân dân, thường xuyên nắm bắt tâm tư, tình cảm của nhân dân để tham mưu với cấp ủy, chính quyền giải quyết kịp thời những vấn đề nảy sinh trong cuộc sống.

Cùng với việc tổ chức cho cán bộ, hội viên đăng ký học và làm theo Bác, hằng năm, Hội CCB thị xã còn giao chỉ tiêu mỗi hội CCB xã, phường xây dựng từ 1 - 3 mô hình trên các lĩnh vực theo sự chỉ đạo của cấp ủy địa phương. Nhiều mô hình dân vận khéo làm theo Bác hiệu quả có sức lan tỏa, như: Dân vận khéo trong thực hiện giải phóng mặt bằng; chung sức xây dựng nông thôn mới; bảo vệ môi trường; CCB tham gia giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; CCB với nhiệm vụ giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; xây dựng nhà nghĩa tình CCB; CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi…

Học và làm theo Bác, cán bộ, hội viên CCB thị xã tích cực tham gia các cuộc vận động quyên góp ủng hộ các quỹ, như: Quỹ vì người nghèo, quỹ khuyến học, khuyến tài, quỹ nghĩa tình đồng đội, ủng hộ tổ chức Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi tại các thôn, tổ dân phố… Trong 5 năm qua, các cấp hội đã tổ chức vận động hội viên tham gia giúp đỡ các hộ nghèo, thăm tặng quà tân binh lên đường nhập ngũ; vận động ủng hộ xóa nhà không an toàn cho hội viên với số tiền hơn 2 tỷ đồng… Ngoài ra, các chi hội phối hợp với các đoàn thể ở thôn, tổ dân phố đăng ký xây dựng khu dân cư không có ma túy và các tệ nạn xã hội; đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Kết quả hằng năm, có 98% gia đình CCB đạt tiêu chuẩn “Gia đình văn hóa”, 99% hội viên đạt tiêu chuẩn “Hội viên gương mẫu”. Hội CCB thị xã hằng năm đều là đơn vị thuộc tốp đầu phong trào thi đua của tỉnh, được các cấp khen thưởng.

Thời gian tới, các cấp hội CCB thị xã Duy Tiên tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua, cuộc vận động của hội; đồng thời biểu dương, khen thưởng những tấm gương điển hình, những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong học và làm theo Bác nhằm động viên cán bộ, hội viên tích cực thực hiện hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Xuân Tuân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy