Man Utd vào bán kết FA Cup sau khi lội ngược dòng Liverpool

Hai lần bị dẫn nhưng pha lập công trong thời gian bù giờ hiệp phụ của Amad Diallo giúp Man Utd đánh bại Liverpool 4-3 ở tứ kết Cup FA.

Hai đội cống hiến cho khán giả màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn. Man Utd không chơi thận trọng như khi cầm hòa Liverpool 0-0 trên sân Anfield vào tháng 12 năm ngoái trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh. Trái lại, đoàn quân dưới trướng Erik ten Hag chủ động tấn công từ những phút đầu. Man Utd đón chào sự trở lại của tiền đạo chủ lực Rasmus Hojlund và họ lấn lướt đối thủ trong 20 phút đầu.

Man Utd thắng ngược Liverpool trong hiệp phụ
McTominay dứt điểm cận thành, mở tỷ số cho Man Utd. Ảnh: AP

Nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp bằng bàn mở tỷ số ở phút thứ 10. Alejandro Garnacho thoát khỏi các hậu vệ Liverpool để đón đường chọc khe từ Marcus Rashford. Pha cứa lòng chân phải của anh bị Caoimhin Kelleher cản phá, nhưng Scott McTominay kịp ập vào sút bồi. Đội chủ nhà ghi bàn sớm khiến khán đài sân Old Trafford trở nên sôi động. Dưới sân, các cầu thủ Man Utd như được tiếp lửa. Nếu Hojlund hay Rashford xử lý tốt hơn, Man Utd có lẽ đã nhân đôi cách biệt.

Khoảng giữa trận đấu, Liverpool làm chủ nhịp độ. Họ không tấn công ồ ạt mà kiên nhẫn chờ đợi sai lầm của đối thủ. Phút 38, Wataru Endo khiến lưới Man Utd rung lên với cú sút chìm chéo góc, nhưng trọng tài xác định Mohamed Salah đã việt vị khi thực hiện đường chuyền. Bàn thắng không được công nhận này giống như lời cảnh tỉnh với Man Utd khi khoảng trống phía trước cấm địa của họ nhiều lần lộ ra - một hậu quả của việc Casemiro vắng mặt, khiến Kobbie Mainoo phải đá cặp tiền vệ trụ với McTominay.

Lỗ hổng ở phần sân Man Utd bị Liverpool khai thác trong tình huống gỡ hòa cuối hiệp một của Alexis McAllister. Tiền vệ Argentina dứt điểm trong tư thế thoải mái sau khi nhận đường chuyền nhả lại từ Darwin Nunez. Tuy Mainoo áp sát và kịp chạm chân vào bóng, cú đá vào góc gần của McAllister quá khó, khiến Andre Onana bất lực dù chạm tay vào bóng. Bàn thua cuối hiệp một khiến Man Utd luống cuống, và họ thua thêm. Lần này, xuất phát từ pha xử lý thiếu an toàn của Aaron Wan-Bissaka, Bruno Fernandes để Joe Gomez cướp bóng từ phía sau. Kết cục, Onana phải đổ người cản phá Nunez, tạo điều kiện để Salah dứt điểm bồi vào lưới trống.

Sau giờ nghỉ, Man Utd một lần nữa nhập cuộc với ý đồ tấn công. Nhưng họ không thể gây bất ngờ cho đối thủ như trong hiệp một. Thực tế, tuy vẫn tạo ra những pha phối hợp khá ấn tượng ở hai biên, đội chủ nhà thiếu ý tưởng tấn công và phải cần đến tài năng của Onana để tránh thua thêm. Điểm sáng của Man Utd trận này là các cầu thủ của họ chơi rất quyết tâm. Điều đó không thay đổi khi Ten Hag sớm rút Hojlund khỏi sân và đưa Antony vào.

Man Utd thắng ngược Liverpool trong hiệp phụ
Mac Allister gỡ hòa cho Liverpool vào cuối hiệp một. Ảnh: Reuters

Đây là quyết định chính xác của HLV Hà Lan. Bởi cựu cầu thủ Ajax thể hiện phẩm chất tấn công hàng đầu với pha xoay người, dứt điểm chân phải trong vòng cấm, khiến hàng thủ Liverpool ngỡ ngàng. Antony vỡ òa trong sung sướng sau bàn này. Pha lập công khiến anh giải tỏa áp lực tâm lý trong một mùa giải xuống phong độ, mất suất đá chính và liên tục bị chỉ trích bởi những yếu tố trong lẫn ngoài sân.

Đáng ra, Man Utd có thể kết liễu đối thủ ngay trong hai hiệp chính. Phút bù giờ thứ tư, đường phất bóng dài của Christian Eriksen đặt Rashford vào thế đối mặt Kelleher. Nhưng pha cứa lòng chân phải có phần nắn nót của anh đưa bóng chệch cột dọc trong gang tấc.

Diễn biến của hai hiệp phụ kịch tính không kém thời gian chính. Liverpool vượt lên trước. Cú sút xa của Harvey Elliott chạm chân Eriksen đổi hướng rồi đi qua giữa hai chân Harry Maguire. Onana thay đổi hướng đổ người nhưng không kịp vì bị lỡ đà.

Tưởng như Man Utd sẽ bị đối thủ đánh bại ngay trên sân nhà thì phút 112, sai lầm của Nunez mở ra cơ hội phản công quý giá cho đội chủ nhà. McTominay chọc khe để Rashford dứt điểm một chạm, khiến Kelleher đứng chôn chân. Sau đó không lâu, McTominay bỏ lỡ cơ hội lập cú đúp sau đón đường căng ngang từ Rashford. Pha nhoài người dứt điểm của anh đi chệch cột dọc.

Man Utd thắng ngược Liverpool trong hiệp phụ
Amad Diallo cởi áo, chia vui với CĐV Man Utd sau khi ghi bàn ấn định kết quả trận đấu. Ảnh: AP

Kịch tính lên tới đỉnh điểm ở thời gian bù giờ của hiệp phụ. Elliott bị Amad Diallo cướp bóng trước vòng cấm Man Utd. Garnacho dốc bóng đến trước cấm địa Liverpool rồi mở sang cánh trái cho Amad. Cầu thủ này vượt qua Conor Bradley trước khi sút chéo góc, ấn định chiến thắng 4-3 cho Man Utd. Sau khi ghi bàn này, vì quá phấn khích, Amad cởi áo chia vui rồi bị phạt thẻ vàng thứ hai. Tuy nhiên, chơi hơn người trong thời gian ít ỏi còn lại không đủ giúp đoàn quân của Klopp lật ngược tình thế. Chưa kể, họ còn cho thấy dấu hiệu sụt giảm thể lực so với đối thủ.

Như vậy, Man Utd là đội thứ tư lọt vào bán kết Cup FA năm nay, bên cạnh Man City, Chelsea và Coventry City. Liverpool vỡ mộng ăn bốn và sẽ tập trung cho Ngoại hạng Anh và Europa League trong phần còn lại của mùa giải.

Theo Vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy