U23 Indonesia hạ Australia ở giải châu Á

Thủ môn Ernando cản phá một quả đá phạt đền và trung vệ Komang đánh đầu ghi bàn, giúp Indonesia hạ Australia 1-0 ở loạt trận thứ hai bảng A giải U23 châu Á 2024 ngày 18/4.

Phút 45, Indonesia được hưởng quả đá phạt góc. Trung vệ Ferarri lên tham gia tấn công, bị đối thủ áp sát tranh chấp quyết liệt nhưng vẫn nỗ lực đánh đầu trả ngược ra cho cầu thủ nhập tịch Nathan Tjoe vô lê. Bóng bay đến vị trí Komang và trung vệ này đánh đầu nối tung lưới Australia.

Hàng trăm CĐV Indonesia có mặt trên khán đài sân Abdullah Bin Khalifa vỡ oà, ôm nhau ăn mừng. Họ đã liên tục hát vang, hò hét tạo ra âm thanh cổ vũ cuồng nhiệt từ đầu trận và được đền đáp với bàn thắng đúng ở phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp một.

U23 Indonesia hạ Australia ở giải châu Á
Trung vệ Komang ghi bàn duy nhất giúp Indonesia đánh bại Australia 1-0 ngày 18/4. Ảnh: AFC

Trước khi trở thành người hùng, trung vệ Ferarri suýt trở thành tội đồ của Indonesia ở phút 24. Anh để bóng chạm tay trong vòng cấm sau cú sút của Toure, khiến đội nhà phải chịu một quả phạt đền. Tuy nhiên, thủ môn Ernando đã giúp Indonesia thoát thua với một pha đổ người chuẩn xác, cảm phá thành công cú sút của Toure.

Toure sẽ phải tự trách mình rất nhiều sau trận đấu này. Sáu phút sau khi đá hỏng phạt đền, anh lại có pha xử lý cá nhân, dứt điểm và bị đối thủ chặn được, trong khi hai đồng đội đứng ở vị trí rất thuận, đã ra dấu xin bóng.

Sau trận thua chủ nhà Qatar 0-2 ở trận ra quân, Indonesia bị đẩy vào thế phải thắng Australia mới tránh được nguy cơ bị loại sớm. HLV Shin Tae-yong quyết định chuyển từ sơ đồ 4-2-3-1 sang 3-4-3. Đội bóng xứ vạn đảo vây ráp, tranh bóng quyết liệt bóng ở giữa sân rồi chuyển đổi trạng thái sang tấn công rất nhanh, chơi ăn miếng trả miếng với Australia.

Sau khi mở tỷ số, sang hiệp hai Indonesia lại chuyển sang phòng ngự-phản công, dồn số đông quân số ở trong vòng cấm và trước khu vực 16m50 để đánh chặn. Australia bế tắc trước bức tường phòng ngự dày đặc của đối thủ. Họ cố gắng nhồi bóng bổng vào vòng cấm nhưng thủ thành Ernando chơi xuất sắc, liên tục cản phá thành công. Đặc biệt là tình huống ở phút 88, anh đấm bóng ngay trên đầu Alou Kuol, rồi lại bật dậy chặn cú đá bồi rất căng của Brook.

Cả hiệp hai thủ thành Ernando chỉ có một pha không thể cản phá, phải chôn chân đứng nhìn bóng ở phút 65. Tuy nhiên, cú đánh đầu của Toure lại đưa bóng dội xà ngang.

Hạ Australia, Indonesia có chiến thắng đầu tiên ở đấu trường U23 châu Á. Đoàn quân của HLV Shin Tae-yong cũng sống lại cơ hội vào vòng tứ kết, ở vòng cuối gặp Jordan. Australia trong khi đó rơi vào thế khó khi mới chỉ có được một điểm ở trận hòa Jordan 0-0 ngày ra quân. Ở trận cuối vòng bảng họ sẽ phải đối đầu chủ nhà Qatar.

Lâm Thỏa

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy