Liverpool và Man City níu chân nhau

Trận cầu tâm điểm vòng 28 Ngoại hạng Anh kết thúc với tỷ số hòa 1-1, đồng nghĩa Arsenal vượt lên trong cuộc đua vô địch.

Kết quả hòa trên sân Anfield càng khiến cuộc đua "tam mã" trở nên hấp dẫn. Liverpool bằng điểm Arsenal, nhưng đứng nhì bảng do kém hiệu số bàn thắng bại. Man City chỉ kém hai đội phía trên một điểm trong bối cảnh mùa giải còn 10 vòng. Cả ba đội đều đá tứ kết Cup FA vào cuối tuần sau. Arsenal và Man City đang dự Champions League còn Liverpool chinh chiến tại Europa League.

Liverpool và Man City níu chân nhau
John Stones đệm bóng cận thành, mở tỷ số cho Man City sau pha đá phạt góc tinh quái của De Bruyne. Ảnh: AFP

Đúng như kỳ vọng của khán giả, hai đội chơi cởi mở, liên tục ăn miếng trả miếng trong cả trận. Trận đấu đáng ra có nhiều hơn hai bàn nếu những cơ hội được tận dụng tốt hơn. Tuy lực lượng sứt mẻ, Liverpool cho thấy họ có thể làm khó mọi đối thủ trên sân nhà. Đoàn quân của Jurgen Klopp nhỉnh hơn Man City về thời lượng kiểm soát bóng, 52% so với 48%, điều hiếm đội nào làm được. Họ cũng dứt điểm hướng khung thành tới 14 lần so với tám lần của đối thủ.

Tuy nhiên, Man City không bị ngợp trước khí thế của đối thủ. Bản lĩnh của đội vô địch Ngoại hạng Anh ba mùa gần nhất được thể hiện ở bàn mở tỷ số của John Stones. Pha dàn xếp phạt góc của họ khiến Liverpool hoàn toàn bất ngờ. Thay vì treo bổng vào phía trong, Kevin De Bruyne chuyền đập đất đến cột gần để Stones băng vào đệm bóng cận thành. Đây là vị trí do Joe Gomez án ngữ trước đó, nhưng anh đã băng lên để bắt bài đối thủ và bị khai thác, còn Darwin Nunez thì không theo kịp Stones.

Liverpool vùng lên sau bàn thua. Họ đẩy lui Man City và có thời điểm kiểm soát bóng tới 87%. Tuy nhiên, đoàn quân của Klopp thiếu đột biến ở những pha bóng cuối cùng. Đội chủ nhà đến gần bàn gỡ nhất khi Luis Diaz sút chệch cột dọc trong gang tấc ở phút 42. Trận này, CĐV Liverpool chờ đợi Mohamed Salah đá chính trở lại, nhưng tiền đạo Ai Cập xuất phát trên ghế dự bị. Trong bối cảnh đó, Nunez có lẽ là niềm hy vọng lớn nhất. Nhưng dù nỗ lực, tiền đạo Uruguay chưa thể tạo ra quá nhiều khác biệt, và anh quá nhiều lần mắc bẫy việt vị.

Liverpool và Man City níu chân nhau
Mac Allister chia vui với Van Dijk sau khi gỡ hòa cho Liverpool trên chấm phạt đền. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, ngay sau giờ nghỉ, Nunez mang về lợi thế cho Liverpool. Với sự nhạy bén của một tiền đạo, anh bắt bài đường chuyền về của Nathan Ake và nhanh hơn Ederson một nhịp, buộc thủ môn Man City phạm lỗi để mang về quả phạt đền cho đội nhà. Trên chấm 11m, Ederson đoán đúng hướng, nhưng không thể chạm bóng trước cú sút vào góc cao bên trái của Alexis Mac Allister.

Lợi thế càng nghiêng về Liverpool bởi không lâu sau pha va chạm với Nunez, Ederson bất đắc dĩ phải rời sân vì chấn thương. Klopp lập tức đưa Salah vào sân. Ngay trong pha chạm bóng đầu tiên, tiền đạo Ai Cập tung ra đường chọc khe chuẩn xác, mở ra cơ hội đối mặt thủ môn cho Diaz. Tuy nhiên, pha cứa lòng chân phải khá nắn nót của tuyển thủ Colombia lại ra ngoài trong sự tiếc nuối của Salah.

Việc Klopp tung Salah và Andy Robertson vào sân đã tạo khoảng trống để Diaz di chuyển và khai thác lỗ hổng ở hàng thủ Man City. Không chỉ cơ hội này, Diaz còn nhiều lần bỏ lỡ khác. Trước đó, anh khống chế bóng lỗi sau đường chuyền của Nunez và khiến cơ hội phản công của Liverpool trôi qua. Sau đó, Diaz lại chần chừ và để Kyle Walker cản phá từ phía sau khi đón đường căng ngang của Nunez trong thế không bị kèm. Bất chấp những pha xử lý đáng thất vọng này, Diaz đã thi đấu đầy nhiệt huyết, nhiều lần làm khổ hàng thủ Man City. Nỗ lực của anh được thưởng những tràng vỗ tay từ khán đài.

Liverpool và Man City níu chân nhau
Ortega cản phá pha dứt điểm ở cự ly gần của Nunez. Ảnh: AP

Không chỉ Diaz phung phí cơ hội. Nunez cũng bỏ lỡ một pha đệm bóng cận thành, khi bị thủ thành dự bị bên phía Man City Stefan Ortega băng ra khép góc. Từ khi vào sân, Salah cũng tung ra ba pha dứt điểm, nhưng ngôi sao số một bên phía Liverpool dường như vẫn chưa tìm lại thể trạng tốt nhất, khiến những pha xử lý của anh bị ảnh hưởng. Gây nguy hiểm nhiều nhất bên phía Man City là Jeremy Doku, cầu thủ vào sân trong hiệp hai khiến CĐV Liverpool thót tim khi cú sút chéo góc của anh dội cột dọc.

Đây là trận đấu đáng thất vọng của Erling Haaland khi anh hoàn toàn bị Virgil Van Dijk bỏ túi. Pha dứt điểm duy nhất của tiền đạo Na Uy trong cả trận là khi anh bứt tốc hòng vượt qua Van Dijk ở cuối hiệp một, nhưng sút trúng vị trí Kelleher đã chọn. Ngoài ra, Haaland gần như tàng hình trong cả trận, chỉ chạm bóng 21 lần, để mất bóng một lần và không lần nào thắng không chiến.

Quang Huy/VnE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy