Lá trầu mang đến tác dụng không ngờ trong việc kiểm soát đường trong máu

Lá trầu không mang đến vô số lợi ích cho sức khỏe chúng ta, từ việc kiểm soát bệnh tiểu đường đến giảm căng thẳng. Sau đây là những tác dụng không ngờ tới khi sử dụng lá trầu.

Giá trị dinh dưỡng của lá trầu 

Lá trầu có đặc tính chống tiểu đường, tim mạch, chống viêm, chống loét và chống nhiễm trùng. Cứ 100 gam lá trầu chứa 1,3 microgam iốt, 4,6 microgam kali, 1,9 mol hoặc 2,9 mcg vitamin A, 13 microgam vitamin B1 và ​​0,63 đến 0,89 microgam axit nicotinic.

Lợi ích sức khỏe của lá trầu

Giúp kiểm soát táo bón

Lá trầu được coi là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa mạnh giúp giữ mức độ pH bình thường trong cơ thể và giúp giảm các vấn đề liên quan đến dạ dày. Do đó, loại lá này đặc biệt có lợi trong để chữa táo bón. Để sử dụng, hãy nghiền nát lá trầu và ngâm chúng trong nước qua đêm. Sau khi thức dậy vào buổi sáng, lọc lấy nước và uống khi bụng đói.

Duy trì sức khỏe răng miệng

Lá trầu chứa nhiều đặc tính kháng khuẩn giúp giảm hôi miệng, vàng răng, mảng bám và sâu răng. Nhai một lượng nhỏ bột làm từ lá trầu sau bữa ăn rất có lợi cho sức khỏe răng miệng. Nó cũng giúp giảm đau răng, đau nướu, sưng tấy và nhiễm trùng miệng. Chuyên gia cho biết lá trầu có đặc tính sát trùng tự nhiên giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn trong miệng và cải thiện vệ sinh răng miệng.

Lá trầu mang đến tác dụng không ngờ trong việc kiểm soát đường trong máu
Lá trầu mang đến tác dụng không ngờ trong việc kiểm soát đường trong máu.

Có lợi cho hệ hô hấp

Lá trầu được sử để điều trị các bệnh về đường hô hấp như ho, viêm phế quản và hen suyễn. Các hợp chất được tìm thấy trong lá giúp giảm tắc nghẽn và cải thiện hô hấp.

Giảm căng thẳng

Nhai lá trầu giúp giảm căng thẳng và lo lắng. Nó giúp thư giãn cơ thể và tâm trí, đồng thời các hợp chất phenolic có trong lá trầu sẽ giải phóng hợp chất hữu cơ catecholamine ra khỏi cơ thể.

Kiểm soát bệnh tiểu đường

Lá trầu có đặc tính chống tăng đường huyết, có tác dụng kiểm soát vấn đề về đường. Lá trầu ngăn chặn lượng glucose trong máu tăng lên. Do đó những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 nên nhai lá trầu khi bụng đói vào buổi sáng.

Ngoài ra, lá trầu còn có nhiều lợi ích khác nhau cho tóc cũng như giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc giúp chúng trở nên bồng bềnh hơn.

Làm thế nào để sử dụng lá trầu?

- Để có kết quả tốt hơn, bạn nên sử dụng lá trầu theo cách sau:

- Để kiểm soát bệnh tiểu đường, nên nhai lá trầu khi bụng đói vào buổi sáng.

- Nếu bạn đang bị căng thẳng, bạn có thể nhai lá trầu. Các hợp chất phenolic của nó sẽ giúp cải thiện tâm trạng của bạn.

- Để giảm táo bón, hãy ngâm lá trầu trong nước qua đêm. Uống nước này sau khi lọc vào buổi sáng giúp giảm táo bón.

Theo vov.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy