Trời rét đậm, rét hại, Bộ Y tế hướng dẫn bảo vệ sức khỏe cho người dân

Trước tình hình đợt rét đậm, rét hại đang ảnh hưởng đến nhiều địa phương, Bộ Y tế vừa có văn bản yêu cầu các tỉnh, thành phố thực hiện các biện pháp bảo vệ sức khỏe người dân khỏi ảnh hưởng của rét đậm, rét hại.

Trời rét đậm rét hại Bộ Y tế hướng dẫn bảo vệ sức khỏe cho người dân
Trời rét đậm, rét hại dễ ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Ảnh: TTXVN

Bộ đề nghị các địa phương theo dõi chặt chẽ tình hình diễn biến rét đậm, rét hại trên địa bàn và kịp thời thông tin để nguời dân biết và chủ động thực hiện các biện pháp dự phòng bảo vệ sức khỏe trong mùa lạnh.

Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các đơn vị liên quan phổ biến kiến thức, hướng dẫn, khuyến cáo người dân trong cộng đồng thực hiện các biện pháp dự phòng, phòng chống rét hiệu quả, đảm bảo an toàn sức khỏe. Đồng thời cảnh báo nguời dân biết và phòng tránh các tai nạn do sưởi như: Bỏng và đặc biệt phòng, chống ngộ độc khí CO do suởi ấm bằng than, củi trong không gian kín.

Đặc biệt, các cơ sở y tế các cấp đảm bảo bố trí đầy đủ cơ số thuốc cấp cứu, đủ giường bệnh, chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện để xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu thường gặp; tổ chức khám, chữa bệnh cho người dân, bảo đảm phòng chống rét cho người bệnh và người nhà người bệnh trong quá trình khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế.

Bộ Y tế cũng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở Thông tin và Truyển thông và các cơ quan truyền thông, báo chí của địa phương phối hợp với Sở Y tế có các biện pháp tuyên truyền, phổ biến các hướng dẫn bảo vệ sức khỏe của người dân, người lao động, người bệnh, người nhà người bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Theo baotintuc.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy