Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn trả lời chất vấn tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Chiều 18/3, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục thực hiện Phiên Chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực ngoại giao. Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định điều hành nội dung phiên họp.

Tin liên quan

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn được kết nối trực tuyến với 62 điểm cầu tại các tỉnh/thành phố trong cả nước. Dự phiên họp tại điểm cầu Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Nam có đồng chí Phạm Hùng Thắng, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; các ĐBQH tỉnh đang công tác tại địa phương; đại diện lãnh đạo MTTQ tỉnh cùng một số ban, sở, ngành cấp tỉnh có liên quan. 

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn trả lời chất vấn tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn trả lời chất vấn của các ĐBQH tại phiên họp. Ảnh Quochoi.vn

Các đại biểu đã chất vấn Bộ trưởng Bộ Ngoại giao đối với những nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực ngoại giao. Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn chịu trách nhiệm trả lời chính. Nhóm vấn đề đưa ra chất vấn gồm: Công tác bảo hộ công dân Việt Nam ở nước ngoài; tình trạng vi phạm pháp luật của công dân Việt Nam ở nước ngoài và của người nước ngoài tại Việt Nam; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của ngư dân Việt Nam. Thực trạng việc triển khai các thỏa thuận song phương, đa phương và giải pháp thúc đẩy thực hiện các thỏa thuận hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư; công tác hỗ trợ mở rộng thị trường hàng hóa xuất khẩu, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tránh bị lừa đảo. Hoạt động xúc tiến và quảng bá du lịch Việt Nam với thế giới và việc miễn thị thực nhập cảnh cho công dân các nước vào Việt Nam để phát triển du lịch.

Chiều 183 Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn trả lời chất vấn các vấn đề thuộc lĩnh vực ngoại giao
Các đại biểu dự phiên họp trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Hà Nam.

Bên cạnh đó là công tác quản lý, sắp xếp, kiện toàn, nâng cao trình độ, năng lực tổ chức bộ máy ngành ngoại giao (kể cả các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài); giải pháp tăng cường phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động ngoại giao…

Chiều 183 Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn trả lời chất vấn các vấn đề thuộc lĩnh vực ngoại giao
Quang cảnh phiên chất vấn tại điểm cầu Nhà Quốc hội. Ảnh chụp qua màn hình

Cùng tham gia trả lời chất vấn, giải trình về những vấn đề có liên quan có: Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang; Bộ trưởng các Bộ: Công an, Quốc phòng, Tư pháp, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Lao động - Thương binh và Xã hội, Nội vụ; Tổng Thanh tra Chính phủ.

Phiên chất vấn diễn ra sôi nổi, trách nhiệm, thẳng thắn và xây dựng, các câu hỏi của các ĐBQH đã bám sát các nội dung chất vấn. Ủy ban Thường vụ Quốc hội đánh giá cao các Bộ trưởng Bộ Tài chính và Bộ Ngoại giao đã chuẩn bị tốt nội dung, tập trung trả lời vào các vấn đề ĐBQH quan tâm, giải trình khá đầy đủ các vấn đề còn tồn tại, hạn chế; ghi nhận nỗ lực của Bộ trưởng trong việc đề xuất các giải pháp khắc phục tồn tại, bất cập trong phạm vi phụ trách.

Cuối phiên chất vấn, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ có kết luận chung, ban hành Nghị quyết chất vấn để Chính phủ và các cơ quan liên quan tổ chức thực hiện.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính

Ủy ban Thường vụ Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính

Tiếp tục chương trình phiên họp thứ 31, sáng nay,18/3, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính. Phiên chất vấn được kết nối trực tuyến với 62 Đoàn ĐBQH tại các tỉnh, thành phố.

Thu Thảo

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy