Kiểm tra, giám sát thực hiện ngày Vi chất dinh dưỡng tại cơ sở

Nhân Ngày vi chất dinh dưỡng diễn ra trong 2 ngày (1-2/6), sáng 1/6, Sở Y tế đã thành lập 3 đoàn cán bộ tiến hành kiểm tra việc thực hiện Ngày vi chất dinh dưỡng và chiến dịch cho trẻ uống Vitamin A liều cao đợt 1 năm 2018 tại 6 xã, thị trấn thuộc huyện Kim Bảng, Bình Lục và thành phố Phủ Lý.

Giám đốc Sở Y tế Lê Quang Minh cho trẻ uống vitamin A tại Trạm Y tế phường Lam Hạ (TP. Phủ Lý).

Qua công tác kiểm tra cho thấy, các địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện về địa điểm, thuốc, vật tư, nhân lực bảo đảm số trẻ uống Vitamin A đạt tỉ lệ cao. Toàn tỉnh thành lập 139 điểm uống tại trạm y tế, nhà văn hóa xã, thôn để thuận lợi cho trẻ uống vitamin A cũng như khám sức khỏe, kiểm tra cân nặng, chiều cao. Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền về tầm quan trọng của việc bổ sung vi chất dinh dưỡng cho trẻ, nên ngay từ sáng sớm phụ huynh đã đưa trẻ đến các điểm uống. Tại các điểm đến kiểm tra, đoàn cán bộ Sở Y tế đã tặng quà cho các cháu thiếu nhi nhân ngày 1/6.

Thống kê từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Ngày vi chất dinh dưỡng năm nay, toàn tỉnh có tổng số 52.102 trẻ từ 6 đến 36 tháng tuổi, 8.704 trẻ dưới 5 tuổi có nguy cơ suy dinh dưỡng và hàng nghìn bà mẹ sinh con trong vòng 1 tháng được bổ sung vitamin A liều cao. Các hoạt động tuyên truyền về phòng, chống thiếu vi chất dinh dưỡng ở trẻ em và bà mẹ được đẩy mạnh với nhiều hình thức như tuyên truyền trực quan, tranh vẽ, tờ rơi, áp phích… Đây là những hoạt động thiết thực để lan tỏa thông điệp Ngày vi chất dinh dưỡng năm 2018 “Vi chất dinh dưỡng cần thiết cho tăng trưởng, nâng cao tầm vóc, sức khỏe, trí tuệ và chất lượng cuộc sống”.

Hải Yến

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy