Nói chuyện truyền thống Chiến thắng Điện Biên Phủ cho học sinh Trường THCS Đồng Hóa

Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Đồng Hóa (Kim Bảng) vừa phối hợp với Ban giám hiệu Trường THCS Đồng Hóa tổ chức nói chuyện truyền thống nhân Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân và kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập Hội CCB Việt Nam (06/12/1989 – 06/12/2024).

Nói chuyện truyền thống Chiến thắng Điện Biên Phủ cho học sinh Trường THCS Đồng Hóa
Lãnh đạo Hội CCB huyện Kim Bảng và xã Đồng Hóa trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập.

Hơn 700 thầy, cô giáo và học sinh Trường THCS Đồng Hóa đã được nghe lãnh đạo Hội CCB xã nói chuyện về ý nghĩa lịch sử, tầm quan trọng của Chiến thắng Điện Biên Phủ; về quá trình hình thành, xây dựng cứ điểm Điện Biên Phủ của thực dân Pháp; những quyết định quan trọng của Trung ương Đảng và Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch; các trận đánh cam go, quyết liệt và vô vàn khó khăn gian khổ, hy sinh mất mát mà quân và dân ta đã trải qua trong Chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ.

Đặc biệt, các thầy, cô giáo cùng các em học sinh được nghe kể về nội dung những khẩu pháo của Trung đoàn pháo cao xạ vào trận địa lòng chảo tiêu diệt giặc Pháp ở Điện Biên Phủ…

Buổi nói chuyện nhằm ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc, giúp các em học sinh có thêm nhiều kiến thức lịch sử bổ ích, hiểu được ý nghĩa lịch sử, tầm quan trọng của Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đồng thời, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao ý thức trong việc gìn giữ và phát huy truyền thống yêu nước, niềm tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới.

Nhân dịp này, Hội CCB xã Đồng Hóa đã trao tặng 5 suất quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Xuân Tuân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy