Thành phố Phủ Lý phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Sáng 8/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Phủ Lý tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024.

Thành phố Phủ Lý phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024
Lãnh đạo LĐLĐ thành phố tặng quà động viên công nhân lao động khó khăn.

Tháng công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 có chủ đề “Đoàn kết công nhân – Triển khai nghị quyết”, “Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. 

Tại lễ phát động, lãnh đạo LĐLĐ thành phố đề nghị các cấp công đoàn quán triệt sâu rộng và triển khai các hoạt động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ cụ thể, phù hợp với thực tế của địa phương, đơn vị, doanh nghiệp. Tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thời công nhân lao động gặp khó khăn do mất việc, ngừng việc, đặc biệt là lao động nữ mang thai, nuôi con nhỏ, công nhân bị ốm đau, tai nạn lao động…

Thành phố Phủ Lý phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024
 Lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tặng quà động viên công nhân lao động khó khăn.

Các công đoàn cơ sở chủ động phối hợp thực hiện tốt quy chế dân chủ tại nơi làm việc; đẩy mạnh xây dựng, thương lượng, ký kết mới thỏa ước lao động tập thể, bổ sung các bản thỏa ước quá thời hạn hoặc chưa đúng quy định theo hướng có lợi cho người lao động; đưa nội dung nâng cao chất lượng bữa ăn ca vào thỏa ước lao động tập thể. Đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phong trào “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm ATVSLĐ”; tổ chức tôn vinh, biểu dương công nhân tiêu biểu trong các phong trào thi đua. Tiếp tục thực hiện chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động với phương châm: Mỗi công đoàn cơ sở tổ chức ít nhất một hoạt động chăm lo lợi ích cho đoàn viên, người lao động trong Tháng Công nhân.

Nhân dịp này, LĐLĐ thành phố đã tặng 30 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 15 triệu đồng và trao hỗ trợ xây dựng 1 nhà “Mái ấm Công đoàn” trị giá 50 triệu đồng.

Thành phố Phủ Lý phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024
Đại diện LĐLĐ tỉnh trao biển tượng trưng hỗ trợ nhà.

Ngay sau lễ phát động, LĐLĐ thành phố đã tổ chức tập huấn công tác phòng chống cháy nổ trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Theo đó, báo cáo viên đến từ Công an thành phố Phủ Lý đã thông tin nhanh đến các đại biểu về tình hình cháy nổ trong nước và trên thế giới trong thời gian qua và phổ biến những quy định của pháp luật về công tác phòng cháy, chữa cháy. Thông qua hội nghị tập huấn góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người lao động, người sử dụng lao động trong chấp hành nghiêm các quy định về phòng cháy, chữa cháy; nắm bắt được các kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy; từ đó phòng ngừa hiệu quả cháy nổ tại các đơn vị.

Hoàng Hải

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy