Ghi nhận qua liên hoan "Tiếng hát Hoa phượng đỏ" thành phố Phủ Lý

Đã thành thông lệ, cứ mỗi dịp hè, Ban Thường vụ Thành đoàn- Hội đồng Đội thành phố Phủ Lý lại tổ chức liên hoan "Tiếng hát Hoa phượng đỏ". Đây là sân chơi bổ ích để các em thiếu niên, nhi đồng thể hiện năng khiếu múa hát của mình, qua đó kịp thời phát hiện, bồi dưỡng và phát triển những hạt nhân mới cho phong trào văn nghệ ở cơ sở.

Một tiết mục tham gia biểu diễn tại liên hoan “Tiếng hát Hoa phượng đỏ” thành phố Phủ Lý năm 2018.

Với chủ đề "Giai điệu tuổi thơ", Liên hoan "Tiếng hát Hoa phượng đỏ" thành phố Phủ Lý năm 2018 thu hút trên 400 em thiếu niên, nhi đồng đến từ 21 xã, phường trên địa bàn thành phố tham gia.

Với sự chuẩn bị chu đáo, các đơn vị đã đem đến liên hoan 21 tiết mục đơn ca, song ca, tốp ca, múa,... với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tổ chức Đoàn - Đội, tình yêu quê hương đất nước, thầy cô, bạn bè. Nhiều tiết mục được các đơn vị đầu tư kỹ lưỡng, dàn dựng công phu đã tạo nên bức tranh âm nhạc đầy màu sắc thu hút người xem.

Có mặt tại liên hoan, nhiều bậc phụ huynh, khán giả không khỏi ngỡ ngàng bởi những chất giọng hay, phong cách biểu diễn tự nhiên và truyền cảm của các em thiếu nhi. Tiết mục hát múa "Bóng cây kơ nia" của em Nguyễn Yến Nhi (Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo) đã thuyết phục Ban giám khảo, người xem và được trao giải Nhất của liên hoan.

Hay tiết mục hát múa "Tiếng chim trong vườn Bác" của em Trần Thị Vĩnh Linh (Trường Tiểu học Liêm Chính) với động tác múa uyển chuyển cùng giọng hát thánh thót đã tạo được sức hấp dẫn và lôi cuốn khán giả.

Sự chuẩn bị công phu và khá kỹ lưỡng là điều dễ nhận thấy ở các đơn vị tham gia liên hoan. Anh Ngô Đức Tiệp, Bí thư Đoàn phường Liêm Chính chia sẻ: Để chuẩn bị cho liên hoan, chúng tôi đã phối hợp tốt với các nhà trường tuyển chọn các em có năng khiếu, xây dựng tiết mục và nhờ đạo diễn về hướng dẫn thêm.

Một ghi nhận nữa ở liên hoan năm nay là có khá nhiều tiết mục đã chọn các ca khúc hát về quê hương Hà Nam, những bài hát múa gắn liền với truyền thống lịch sử của mảnh đất, con người Hà Nam, qua đó giúp giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của quê hương.

Kết thúc liên hoan, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho phường Trần Hưng Đạo; 2 giải Nhì cho phường Liêm Chính, xã Liêm Chung; giải Ba cho các phường: Hai Bà Trưng, Minh Khai, Lam Hạ. Liên hoan "Tiếng hát Hoa phượng đỏ" thành phố Phủ Lý còn được gắn liền với khai mạc hè, trại hè hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em. Tham gia liên hoan các em còn được cắm trại, tham gia các trò chơi dân gian, để lại nhiều ấn tượng, những kỷ niệm đáng nhớ.

Anh Phạm Tiến Dũng, Bí thư Thành đoàn Phủ Lý cho biết: Liên hoan "Tiếng hát Hoa phượng đỏ" được tổ chức hằng năm là sân chơi lành mạnh, bổ ích dành cho thiếu niên, nhi đồng trong dịp hè. Đây cũng là dịp để các em giao lưu, thắt chặt thêm tình bạn bè. Cũng từ sân chơi này, nhiều năng khiếu văn nghệ được phát hiện để kịp thời bồi dưỡng trở thành những hạt nhân trong phong trào văn hóa văn nghệ của trường và địa phương hoặc có thể định hướng đi theo con đường ca hát chuyên nghiệp.

Trần Ích

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy