'Hoa khôi' bóng chuyền Kim Huệ trở lại thi đấu

Cựu tuyển thủ Việt Nam sẽ tái xuất sau thời gian nghỉ, chuyển sang công tác huấn luyện.

“Được sự động viên của lãnh đạo cũng như các thầy, tôi sẽ thi đấu trở lại trong thời gian tới”, Kim Huệ chia sẻ cùng VnExpress. “Tuy nhiên, tôi chỉ ngồi dự bị và vào sân khi cần. Lực lượng của đội Ngân hàng Công thương hiện rất mỏng, nên tôi vừa thi đấu, vừa huấn luyện. Sân chơi chính thì vẫn dành cho các em”.

Kim Huệ (5) quyết định tái xuất để làm chỗ dựa tinh thần cho các cầu thủ trẻ. Ảnh: Đức Đồng.

Kim Huệ giã từ sự nghiệp sau năm 2017 để chuyển qua làm công tác huấn luyện tại đội Ngân hàng Công thương và đội tuyển trẻ bóng chuyền nữ Việt Nam. Phụ công sinh năm 1982 cho biết, trong thời gian cô nghỉ thi đấu, một số đồng đội khác cũng nghỉ vì lý do cá nhân, nên đội luôn thiếu hụt lực lượng.

"Trong lứa cầu thủ chúng tôi, người nghỉ để sinh con, người mổ gối, người chuyển công tác, nên các em trẻ chưa đủ sức thay thế. Do đó, những giải đấu gần đây, đội hầu như chỉ có một đội hình ra sân, thiếu người ngồi ở vị trí dự bị để có thể vào sân khi cần. Do đó, tôi quyết định trở lại để hỗ trợ các em", danh thủ này cho biết.

Phụ công của Ngân hàng Công thương cho biết, cô sẽ đăng ký thi đấu ở giải bóng chuyền Cup PV Đạm Cà Mau tại Đắk Nông vào đầu tháng 11 tới. "Khó khăn lớn nhất của tôi là thể lực chưa đảm bảo sau khi nghỉ một thời gian. Tôi đang nỗ lực tập luyện để lấy lại phong độ. Nhưng tôi chỉ ngồi dự bị và khi cần, thay thế các em để truyền kinh nghiệm, tôi nghĩ mình vẫn có thể đảm trách được".

Cùng Kim Huệ, chuyền hai Hà Thị Hoa cũng trở lại sau thời gian sinh con.

Giải bóng chuyền Cup PV – Đạm Cà Mau 2018 diễn ra từ ngày 31/10 đến ngày 4/11 tại Đắk Nông với bốn đội nam (Sanest Khánh Hoà, Thể Công, Tràng An Ninh Bình, Long An) và bốn đội nữ (VTV Bình Điền Long An, Ngân hàng Công thương, Thông Tin Lienvietpostbank, Mikado Thái Bình).

Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm, chọn hai đội có thành tích tốt nhất vào chung kết.

Theo VnExpress

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy