Liverpool thắng ngược trong ba phút ở Cup Liên đoàn

Liverpool ghi hai bàn trong ba phút để đánh bại đội khách Fulham 2-1 tại lượt đi bán kết Cup Liên đoàn, tối 10/1.

Đoàn quân của Jurgen Klopp tiếp tục thể hiện bản lĩnh của "Vua ngược dòng" mùa này, khi lật ngược tình thế trước Fulham.

Curtis Jones và Cody Gakpo lần lượt ghi bàn ở phút 68 và 71, giúp Liverpool chiếm ưu thế trước Fulham trên con đường vào chung kết. Tuy nhiên, thầy trò Marco Silva vẫn còn 90 phút ở lượt về trên sân nhà Craven Cottage để thay đổi tình hình.

Liverpool thắng ngược trong ba phút ở Cup Liên đoàn
Tình huống Willian sút qua hai chân Van Dijk để mở tỷ số cho Fulham trên sân Anfield, thành phố Liverpool, Anh, ở bán kết lượt đi Cup Liên đoàn tối 10/1/2024. Ảnh: Reuters

Liverpool nhận gáo nước lạnh ở phút 19, sau pha phòng ngự hớ hênh của trung vệ Virgil van Dijk. Anh không thể đánh đầu phá bóng tốt, bị Andreas Pereira vượt qua bên phải trước khi chuyền sang trái cho Willian. Hậu vệ phải Conor Bradley cũng trượt chân không đúng lúc, giúp cựu tiền vệ Chelsea dễ dàng dốc bóng vào cấm địa và sút qua háng Van Dijk về góc gần mở tỷ số.

Van Dijk tiếp tục kém duyên sau đó năm phút, từ pha tranh bóng bổng với Pereira. Trung vệ Hà Lan giơ tay sang ngang và dường như không cố ý đập trúng mặt đối thủ. Pereira lăn lộn ôm mặt, còn trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Van Dijk dù anh tỏ ra khó hiểu với quyết định đó.

Trước đây, trong 12 trận mở tỷ số mùa này, Fulham thắng 11, chỉ hòa một trận. Đoàn quân của Marco Silva giữ cự ly đội hình hợp lý và không cho chủ nhà tạo ra nhiều cơ hội. Khán đài sân Anfield cũng im ắng hơn thường lệ, dù cách đây vài tuần HLV Jurgen Klopp phải lên tiếng chê CĐV thiếu nhiệt huyết. Lần này HLV người Đức nhiều lần phải lắc đầu ở ngoài đường biên, với vẻ thất vọng.

Tình thế chỉ đảo ngược với Liverpool từ một tình huống có phần may mắn ở phút 68. Cú sút xa của Curtis Jones sượt qua người trung vệ Tosin Adarabioyo đổi hướng khiến quỹ đạo bóng bay hình quả chuối ngoài tầm với của thủ môn Bernd Leno. Khán đài Anfield khi đó mới bùng nổ, như tiếp thêm năng lượng cho cầu thủ.

Liverpool thắng ngược trong ba phút ở Cup Liên đoàn
Cú sút xa thành bàn gỡ của Curtis Jones (phải). Ảnh: Reuters

Liverpool cũng từng thắng ngược Fulham kịch tính 4-3 ở Ngoại hạng Anh hôm 3/12, với hai bàn trong hai phút của Wataru Endo và Trent Alexander-Arnold. Cả hai cầu thủ này không đá tại bán kết lượt đi Cup Liên đoàn, chưa kể Mohamed Salah cũng vắng mặt, nhưng chủ nhà vẫn dẫn ngược Fulham lần nữa. Họ mất ba phút để ghi bàn thứ hai, nhờ pha phối hợp của tam tấu tấn công. Diogo Jota chồng biên trái cho Darwin Nunez lao xuống, căng ngang cho Gakpo đệm cận thành tung lưới đội khách.

Gakpo ghi bàn, nhưng khán đài vang lên những tiếng hô "Nunez", với đường chuyền dọn cỗ. Dù thường bỏ lỡ cơ hội, tiền đạo người Uruguay vẫn nhận được nhiều cảm tình của CĐV Liverpool.

Sau hiệu còi mãn cuộc, Klopp cười tươi và tỏ ra nhẹ nhõm, chủ động tiến đến chào Silva. HLV đội khách dĩ nhiên không thể hài lòng với trận thua ngược, và Fulham sẽ phải chơi chắc chắn hơn ở lượt về tối 24/1. Điểm tích cực cho thầy trò Silva là họ sẽ không phải chịu sức ép của khán giả Anfield trong trận tới.

Xuân Bình/VnE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy