Hạ Wigan, Man Utd vào vòng 4 Cup FA

Hạ chủ nhà Wigan 2-0, Man Utd vào vòng bốn Cup FA để gặp thêm một đội hạng dưới.

HLV Erik ten Hag dùng đội hình mạnh nhất có thể, với tam tấu Marcus Rashford, Rasmus Hojlund và Alejandro Garnacho trên hàng công. Tuy nhiên, những cầu thủ ghi bàn lại là hậu vệ Diogo Dalot và tiền vệ Bruno Fernandes, chia đều cho mỗi hiệp. Còn ba tiền đạo tiếp tục kém duyên, và ham sút khiến đội khách lỡ một trận thắng đậm hơn.

Man Utd thắng dễ ở vòng ba Cup FA
Hậu vệ Diogo Dalot (trái) cứa lòng từ ngoài cấm địa mở tỷ số cho Man Utd trước Wigan trên sân DW, hạt Greater Manchester, Anh, tại trận muộn nhất vòng ba Cup FA tối 8/1/2024. Ảnh: Reuters

Wigan đang phải tranh suất trụ lại ở hạng ba, vì thế họ lép vế trong phần lớn thời lượng trước đội đang giữ kỷ lục vô địch Anh. Man Utd dứt điểm tới 33 lần trong trận này, nhiều nhất với họ từ đầu mùa, nhưng phần lớn cú đá cầu môn quá nhẹ và không gây khó khăn cho thủ môn Sam Tickle.

Man Utd chỉ mở tỷ số nhờ pha tỏa sáng của Dalot. Nhận bóng từ Rashford ngoài cấm địa bên trái, hậu vệ Bồ Đào Nha cứa lòng về góc xa đưa bóng đập đất với quỹ đạo khó chịu khiến Tickle bay người cũng không thể chạm vào bóng. Đây mới là bàn thứ năm của Dalot sau năm mùa giải chơi cho "Quỷ Đỏ".

Sau khi hết hiệp một, máy quay lại chiếu đến Hojlund nhiều hơn Dalot, bởi tiền đạo Đan Mạch phung phí nhiều cơ hội, đáng kể là cú đá bồi trong thế bị giật mình của anh khiến bóng đi chệch cột, hay pha bay người đánh đầu trúng mép trên xà ngang ra ngoài từ quả tạt của Garnacho.

Garnacho chơi nổi bật hơn, nhưng cũng kém duyên với cú sút xa chân trái từ bên phải dội xà ngang trong hiệp hai. Có lúc anh sút chân trái từ góc hẹp bên trái cấm địa hướng cầu môn, nhưng thủ thành chủ nhà đổ người đẩy bóng ra kịp thời. Tiền đạo còn lại là Rashford có nhiều pha chạm bóng thoáng trong cấm địa, nhưng xử lý nhiều chạm và lỡ cơ hội ở hầu hết tình huống.

Man Utd thắng dễ ở vòng ba Cup FA
Fernandes (trái) mừng bàn ấn định tỷ số 2-0 cho Man Utd. Ảnh: Reuters

Sau khi phung phí cơ hội bóng sống, đội khách cũng ghi được bàn từ phạt đền. Fernandes bị tiền vệ Liam Shaw quệt vào chân, khiến thủ quân đội khách ngã xuống ôm chân kêu đau. Tác động không quá mạnh, nhưng đủ để trọng tài Anthony Taylor thổi phạt đền cho Man Utd. Các cầu thủ Wigan phản ứng mạnh khi cho rằng Fernandes ăn vạ, nhưng quyết định của ông Taylor không đổi, và trận đấu cũng không có VAR. Dù bị khán giả huýt sáo la ó, Fernandes vẫn đánh lừa thủ môn với cú sút phạt đền về góc thấp bên trái ấn định thắng lợi 2-0.

Ở vòng bốn, Man Utd tiếp tục phải làm khách trên sân của đội hạng tư Newport County, hoặc CLB bán chuyên Eastleigh ở hạng năm, ngày 27/1. Trước đó, thầy trò Ten Hag gặp thử thách khó hơn nhiều là đội khách Tottenham ở Ngoại hạng Anh chủ nhật 14/1.

Theo Hoàng An/Vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy