Barca đấu Real ở chung kết Siêu Cup Tây Ban Nha

Barca thắng Osasuna 2-0 trong trận bán kết thứ hai tối 11/1, qua đó giành quyền vào đấu chung kết với kình địch Real.

Barca vào chung kết đúng với phong cách thường thấy thời gian gần đây: chơi không thật sự tốt và giành chiến thắng muộn. Nhà vô địch La Liga bế tắc trong 60 phút đầu, trước khi Robert Lewandowski dứt điểm quyết đoán mở tỷ số. Đến phút bù thứ ba, Lamine Yamal ấn định chiến thắng 2-0. Trong khi đó, Osasuna vẫn chơi như khi vào chung kết Cup Nhà Vua mùa trước và giành vé dự vòng loại Conference League mùa này.

Barca đấu Real ở chung kết Siêu Cup Tây Ban Nha
Lewandowski (áo trắng) ghi bàn cho Barca trong trận bán kết Siêu Cup Tây Ban Nha thắng Osasuna 2-0 tối 11/1, trên sân KSU, Arab Saudi. Ảnh: EFE

HLV Xavi chỉ có một thay đổi gây chú ý trong đội hình xuất phát, khi cho Ferran Torres đá thay Joao Felix. Ở phía bên kia, Osasuna bắt đầu với sơ đồ năm hậu vệ. Giống trận bán kết thứ nhất chứng kiến Real thắng Atletico 5-3, trận bán kết hai diễn ra cởi mở ngay từ đầu. Hai đội sớm có cơ hội rõ ràng khi Torres và Areso sút sượt cột. Lewandowski cũng có cơ hội khi thoát xuống cánh trái, nhưng không thắng được thủ môn Sergio Herrera.

Cường độ trận đấu giảm dần vào giữa hiệp một. Osasuna chơi thoải mái hơn, trong khi Barca chơi chậm lại và bế tắc trong khâu tấn công. Lewandowski tiếp tục gây thất vọng khi đánh đầu cận thành ra ngoài từ quả phạt góc.

Cuối hiệp một, Osasuna suýt mở tỷ số. Ante Budimir thoát vào vòng cấm, nhưng thủ môn Inaki Pena kịp lao ra khép góc cứu thua cho Barca.

Đầu hiệp hai, nhịp độ vẫn không đổi. Tuy nhiên, khoảnh khắc quyết đoán của Lewandowski ở phút 60 đã mở cánh cửa vào chung kết cho Barca. Sau khi nhận quả chọc khe của Ilkay Gundogan, tiền đạo người Ba Lan thoát vào vòng cấm, sút chân phải tung lưới Herrera.

Sau bàn mở tỷ số, Barca giải tỏa sức ép tâm lý. Việc tung Pedri và Felix vào sân từ phút 61 cũng giúp ĐKVĐ La Liga tấn công tốt hơn. Phút 68, nếu Herrera không phản xạ tốt, Felix có thể đã định đoạt trận đấu với pha cứa lòng chân phải sở trường.

Barca đấu Real ở chung kết Siêu Cup Tây Ban Nha
Yamal mừng bàn trong trận bán kết Siêu Cup Tây Ban Nha, Barca thắng Osasuna 2-0 tối 11/1, trên sân KSU, Arab Saudi. Ảnh: EFE

Bầu không khí trở nên căng thẳng khi Osasuna nỗ lực lên bóng những phút cuối. Phút 88, nếu Raul Garcia không vô lê quá cao từ 16 m, tỷ số có thể đã là 1-1. CĐV Barca chỉ có thể thở phào khi Yamal ấn định chiến thắng ở phút 90+3. Sau đường chuyền của Felix, tiền đạo cánh 16 tuổi sút chân trái hạ Herrera. Yamal có bàn thứ hai cho Barca, sau bàn đầu vào lưới Granada hồi tháng 10/2023.

Ngày 14/1, Barca sẽ đấu chung kết với Real tại sân Al Awwal, Arab Saudi. Năm ngoái, Barca cũng gặp Real trong trận chung kết Siêu Cup Tây Ban Nha và thắng 3-1, với các bàn của Gavi, Lewandowski và Pedri. Nhưng mùa này, trong trận El Clasico lượt đi La Liga, Real thắng 2-1 ngay trên sân của Barca.

Theo Vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy