1,4 tỷ người lớn thế giới lười vận động

Một phần tư người trưởng thành trên thế giới đối mặt với nguy cơ bệnh tật do lười vận động, theo Tổ chức Y tế Thế giới.

Theo Reuters, kết luận từ nghiên cứu mới của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa được công bố. Xem xét dữ liệu năm 2016, WHO chỉ ra một phần ba phụ nữ và một phần tư đàn ông không thực hiện đủ mức độ vận động khuyến cáo là 150 phút tập nhẹ hoặc 75 phút tập nặng mỗi tuần.

Kuwwait, Samoa thuộc Mỹ, Ả-rập Xê-út và Iraq có tỷ lệ lười tập thể dục cao nhất với 50% người lớn vận động dưới mức khuyến cáo. Tỷ lệ này ở Mỹ, Anh, Trung Quốc lần lượt là 40%, 36% và 14%.

Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg chạy bộ ở Bắc Kinh (Trung Quốc). Ảnh: Facebook.

Theo WHO, lười vận động là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tử vong sớm. Lười vận động làm tăng nguy cơ các bệnh không lây nhiễm như tim mạch, ung thư và tiểu đường.

Nếu siêng năng tập luyện, con người dễ dàng thu được nhiều lợi ích như tăng cường cơ bắp, cải thiện sức khỏe tim mạch và xương, kiểm soát cân nặng. Rèn luyện cơ thể thường xuyên cũng làm giảm nguy cơ huyết áp cao, bệnh tim mạch, đột quỵ, tiểu đường, trầm cảm và nhiều loại ung thư.

Nghiên cứu của WHO cũng cho thấy mức độ lười vận động ở các nước giàu cao gấp đôi các nước nghèo. Nguyên nhân có thể các nước giàu đã chuyển đổi sang những công việc cũng như hình thức giải trí ít đòi hỏi đi lại, vận động. Trong khi đó, ở các nước nghèo, nhân viên có xu hướng di chuyển nhiều hơn.

Theo VnExpress

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy