Cá ngừ đắt giá

Một con cá ngừ vây xanh khổng lồ đã được bán với giá 114,2 triệu yen trong phiên đấu giá đầu năm tại chợ cá lớn nhất Tokyo, Nhật Bản.

Cá ngừ đắt giá
Hình ảnh cá ngừ nặng 238kg.

Japan Times cho biết, con cá ngừ giá kỷ lục vừa qua nặng 238 kg và được đánh bắt ngoài khơi tỉnh Aomori. Nhà bán buôn hải sản Yamayuki và công ty điều hành chuỗi nhà hàng Sushi Ginza Onodera đã cùng phối hợp và chiến thắng trong phiên đấu giá.

Phát hiện chữ viết cổ nhất vùng Scandinavia

Các nhà khảo cổ Đan Mạch đã tìm thấy một con dao nhỏ khắc chữ viết rune, thuộc bảng chữ cái cổ nhất trong ngôn ngữ Scandinavia, có niên đại tới 2.000 năm. AFP cho biết, chữ rune thuộc bảng chữ cái cổ nhất trong ngôn ngữ Scandinavia, được sử dụng từ thế kỷ 1 hoặc thế kỷ 2 sau Công nguyên ở Bắc Âu cho đến khi được thay thế bằng bảng chữ cái latin vào thế kỷ 10.

Kỷ lục bơi lội

Trong cuộc thi bơi cuối tuần qua ở TP Saanich, British Columbia (Canada), cụ bà Betty Brussel, 99 tuổi, đã phá vỡ kỷ lục về 400 m bơi tự do với thành tích 12 phút 50,3 giây dành cho nhóm tuổi U100. Kỷ lục trước đó của nhóm tuổi này là 16 phút 36,80 giây. Theo The Guardian, cụ cũng phá kỷ lục nội dung 50 m bơi ngửa với thành tích 1 phút 24,91 giây, nhanh hơn gần 5 giây so kỷ lục cũ.

Nước mắm đắt nhất thế giới

Nước mắm colatura di alici của Italy được mệnh danh là loại nước mắm đắt nhất thế giới, khi có giá dao động từ 160 đến 490 USD/lít. Theo Daily Mail, quy trình sản xuất colatura rất cầu kỳ. Các đơn vị sản xuất nước mắm colatura di alici chỉ sử dụng những con cá cơm được đánh bắt tại thị trấn Cetara, bờ biển Amalfi (Italy). Cá cơm sau đó phải được ủ trong khoảng thời gian ít nhất là ba năm để cho ra loại colatura có mầu sắc và hương vị hoàn hảo.

Trực thăng Ingenuity kết thúc sứ mệnh trên sao Hỏa

Cá ngừ đắt giá
Ảnh minh họa.

Ngày 25/1, Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết, trực thăng Ingenuity đã chính thức kết thúc sứ mệnh kéo dài gần ba năm trên sao Hỏa, sau khi bị hỏng cánh quạt trong chuyến bay cuối cùng. Ingenuity có kích thước bằng chiếc hộp khăn giấy, nặng khoảng 2 kg, được đưa lên sao Hỏa cùng xe tự hành Perseverance vào ngày 19/4/2021 với mục đích nghiên cứu không gian.

Theo nhandan.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy