Một cán bộ điện lực 29 lần hiến máu tình nguyện

Hiến máu tình nguyện (HMTN) là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc ta. Một trong những tấm gương tiêu biểu đó là đồng chí Nguyễn Hữu Anh, Phó trưởng Phòng Tổ chức và nhân sự, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam).

Sinh năm 1980, với cương vị là Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, từ năm 2015 - 2022 và hiện nay là Đảng ủy viên, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Trưởng phòng Tổ chức và nhân sự PC Hà Nam, anh Nguyễn Hữu Anh luôn gương mẫu đi đầu trong công việc, tham gia tốt các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương, đặc biệt là tinh thần thiện nguyện trong các đợt phát động hiến máu tình nguyện do Viện huyết học truyền máu Trung ương phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tổ chức. Trong nhiều năm qua anh đã có 29 lần hiến máu tình nguyện, trong đó có nhiều năm liền hiến máu 2 lần/năm. Với anh Nguyễn Hữu Anh, hiến máu tình nguyện không chỉ là hành động cho máu từ cơ thể đưa vào ngân hàng máu, mà còn là tấm lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, giúp đỡ những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, góp phần cứu sống người bệnh.

Anh Nguyễn Hữu Anh chia sẻ: “Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện tinh thần tương thân tương ái với mọi người. Hơn nữa, việc hiến máu không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn góp phần sẻ chia khó khăn và tiếp nguồn sống cho người bệnh, người không may gặp tai nạn, rủi ro trong cuộc sống hằng ngày. Nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người nên khi còn đủ sức khỏe là tôi còn đi hiến máu. Mỗi lần hiến máu, tôi cảm thấy tinh thần thoải mái và hạnh phúc khi đã chia sẻ giọt máu của mình góp phần cứu chữa cho nhiều người bệnh”.

Một cán bộ điện lực 29 lần hiến máu tình nguyện
Anh Nguyễn Hữu Anh tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Trần Thoan

Không chỉ bản thân gương mẫu trong công tác hiến máu nhân đạo mà khi giữ trọng trách Bí thư Đoàn PC Hà Nam từ năm 2015 - 2022, anh Nguyễn Hữu Anh còn vận động cán bộ, đoàn viên trong cơ quan tích cực tham gia hiến máu nhân đạo. Trung bình mỗi năm Công ty Điện lực có khoảng 130 - 150 cán bộ, đoàn viên đăng ký tham gia hiến máu nhân đạo, thu về hơn 100 đơn vị máu. Trong thời gian làm Bí thư Đoàn, anh đã tuyên truyền vận động được hơn 1.000 lượt cán bộ, đoàn viên tham gia hiến máu nhân đạo và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh PC Hà Nam là một trong những đơn vị đi đầu trong phong trào tham gia hiến máu nhân đạo.

Trên cương vị mới là Phó Trưởng phòng Tổ chức và nhân sự, bản thân anh luôn học hỏi, cố gắng phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch mà công ty giao, góp phần vào sự phát triển và hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh hằng năm của đơn vị. Bên cạnh đó, anh còn tích cực tham gia các hoạt động phong trào và tuyên truyền vận động mọi người cùng tham gia các hoạt động an sinh xã hội, vận động quyên góp ủng hộ được nhiều hoàn cảnh khó khăn, cũng như các địa phương khác khi bị ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh...

Với những thành tích đạt được, năm 2022 anh Nguyễn Hữu Anh được đánh giá là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liên tục của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh và nhiều năm được Bộ Y tế, UBND tỉnh, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Tỉnh đoàn Hà Nam… khen thưởng.

Trần Hữu

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy