Chi hội trưởng phụ nữ năng động, tận tâm với công việc

 “Không chỉ là một cán bộ hội gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm trong công tác mà chị còn rất năng động, là gương điển hình trong phát triển kinh tế gia đình” - Đó là nhận xét của ông Nguyễn Văn Hân, Tổ trưởng tổ 6, phường Lê Hồng Phong, thành phố Phủ Lý dành cho chị Lại Thị Vấn, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ tổ 6.

Gần 60 tuổi, đến nay, chị Vấn đã có hơn 8 năm gắn bó với công tác phụ nữ của tổ dân phố trên cương vị là chi hội trưởng. Trong quá trình công tác, hằng năm, chị Vấn đều được đánh giá hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Chị luôn gương mẫu, đi đầu trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương và tích cực tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ trong chi hội tham gia các phong trào do địa phương, các cấp hội phụ nữ phát động. Vào các dịp lễ, Tết trong năm, chị Vấn đều vận động hội viên, nhân dân trong tổ phố tổng vệ sinh, quét dọn sạch sẽ ngõ phố, làm đẹp khu vực trước cổng nhà. Hằng tuần, chị Vấn cùng chị em dọn vệ sinh, làm sạch đoạn đường tự quản do Chi hội Phụ nữ tổ 6 đảm nhận chăm sóc.

Không chỉ nhiệt tình, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ công tác, chị Vấn còn là hạt nhân tiêu biểu trong phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao của địa phương. Nhiều năm liền chị là hạt nhân văn nghệ của phường tham gia các hội thi văn nghệ do thành phố tổ chức. Chị cũng tích cực vận động hội viên duy trì tập luyện văn nghệ, thể thao hằng ngày để nâng cao sức khỏe; đồng thời tổ chức cho hội viên giao lưu văn nghệ, thể thao với các chi hội phụ nữ trong tỉnh và các tỉnh, thành lân cận. Nhờ đó, trong các hội thi, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao do Hội Phụ nữ phường tổ chức, Chi hội Phụ nữ tổ 6 luôn giành giải cao. Mới đây, chị Vấn còn thành lập đội dân vũ tổ 6 để hội viên và chị em trong tổ phố tham gia tập luyện mỗi tối.

Chị Lại Thị Vấn tặng quà cho các cháu thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu. Ảnh: Hân Hân

Để chia sẻ với những hội viên có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương, thời gian qua, chị Vấn còn vận động hội viên phụ nữ và nhân dân trong tổ phố thu gom, đóng góp chai, vỏ nhựa các loại để bán lấy kinh phí tổ chức hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho hội viên nghèo, người già neo đơn không nơi nương tựa và gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn, gặp rủi ro đột xuất trên địa bàn, nhất là vào dịp Tết đến, Xuân về. Ngoài ra, hằng năm, chị Vấn còn tích cực vận động nguồn xã hội hóa để có kinh phí hỗ trợ tổ phố tổ chức hoạt động “Vui Tết Trung thu” cho thiếu nhi; tặng quà động viên các cháu học sinh nghèo, vượt khó nhân dịp năm học mới…

Không chỉ nhiệt tình, tâm huyết với công tác hội, chị Vấn còn mạnh dạn, đi đầu trong phong trào làm kinh tế giỏi ở địa phương. Nhờ linh hoạt, nắm bắt tốt nhu cầu thị trường, nhiều năm qua, gia đình chị có nguồn thu nhập khá từ hoạt động kinh doanh các mặt hàng nông sản, thực phẩm và dịch vụ nấu cỗ thuê. Không chỉ làm giàu cho bản thân, gia đình, chị Vấn còn tích cực chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế. Hằng năm, chị đều tổ chức cho hội viên trong chi hội đi tham quan, giao lưu, học hỏi các mô hình làm kinh tế giỏi ở trong và ngoài tỉnh. Cùng với đó, vận động các hội viên giỏi sản xuất, kinh doanh quan tâm, hướng dẫn, hỗ trợ hội viên thiếu vốn, kinh nghiệm mạnh dạn đầu tư làm ăn, buôn bán. Trên cương vị là chi hội trưởng chi hội phụ nữ, điều khiến chị Vấn quan tâm, trăn trở nhất là làm sao để mọi hội viên trong chi hội đều có cuộc sống đủ đầy, đời sống vật chất, tinh thần của chị em từng bước được nâng lên, phong trào phụ nữ ngày càng phát triển. Vì vậy, trong các buổi sinh hoạt chi hội, chị đều chủ động chia sẻ, hỏi han, nắm bắt tâm tư, tình cảm, khó khăn, mong muốn của hội viên để có giải pháp hỗ trợ kịp thời.

Nói về công việc của mình, chị Vấn cho hay: Mặc dù việc buôn bán thực phẩm ở chợ cộng với hàng tối phải hỗ trợ hai con trai kinh doanh quán ăn và quán cà phê rất bận rộn nhưng tôi vẫn cố gắng duy trì, phát triển dịch vụ nấu cỗ thuê nhiều năm nay. Mục đích là để tạo việc làm cho hội viên phụ nữ trong chi hội, nhất là những chị em có hoàn cảnh khó khăn. Vào những tháng cuối năm có nhiều tiệc cưới, các đơn vị, tổ phố lại tổ chức liên hoan tổng kết, tất niên liên tục nên chị em có việc làm thường xuyên, cho thu nhập khá.

Đóng góp tích cực của chị Vấn trong công tác hội  trong thời gian qua đã được ghi nhận bằng những tấm Giấy khen, Bằng khen của các cấp hội phụ nữ và chính quyền địa phương. Đối với chị, phần thưởng đáng quý hơn cả đó là tình cảm, niềm tin yêu mà hội viên, người dân tổ phố dành cho mình trong nhiều năm qua.

Nguyễn Oanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy