Xếp bàn cờ vua nhanh nhất

Một kỳ thủ cờ vua 10 tuổi đến từ Malaysia đã phá kỷ lục thế giới trong môn thể thao này với thành tích xếp xong bàn cờ chỉ trong 45,72 giây khi bị bịt mắt (trong ảnh).

Xếp bàn cờ vua nhanh nhất
Xếp bàn cơ vua nhanh nhất.

Theo UPI, em Punithamalar Rajashekar bắt đầu chơi cờ từ khi 5 tuổi và đã nghiên cứu kỹ thuật của những người xếp bàn cờ trước đó để luyện tập.

Quán đồ uống kết hợp vị thuốc đông y

Theo Xinhua, quán trà của ông Lu Jiming tại Trung Quốc nổi tiếng với các món đồ uống kết hợp các vị thuốc đông y. Cửa hàng cũng được thiết kế theo phong cách một tiệm thuốc, có các loại trà thảo dược đông y như nước táo gai có tác dụng tăng cường tiêu hóa hay bạch trà làm ấm cơ thể. Chủ quán trà cho biết, nhu cầu đồ uống vừa ngon, vừa có lợi cho sức khỏe đang là xu hướng được nhiều người tìm kiếm.

Cá trăm tuổi ở Australia

CBS News đưa tin, các nhà khoa học tại Australia đã thực hiện xét nghiệm gene từ một mô nhỏ cho thấy tuổi thọ ước tính của một con cá phổi có tên là Methuselah, có thể đạt từ 92 - 101 tuổi. Trong nghiên cứu mới, các nhà khoa học lấy mẫu từ 30 con cá phổi từ sáu viện hải dương khác ở Mỹ và Australia để lập danh sách cá phổi sống thọ nhất cho đến nay.

Bút viết được trong nước

Science Alert đưa tin, nhóm các nhà khoa học ở Đức và Trung Quốc đã phát triển một chiếc bút đặc biệt có thể viết trong nước mà không làm biến đổi hình dạng ký tự. “Chiếc bút” này làm bằng vật liệu mới, có khả năng trao đổi ion trong chất lỏng, tạo ra các hạt mực lơ lửng trong nước và hình thành các đường nét liên tục.

Bộ sưu tập kem đánh răng

Xếp bàn cờ vua nhanh nhất
Bộ sưu tập kem đánh răng.

Một nha sĩ ở bang Georgia (Mỹ) đang sở hữu bộ sưu tập gồm 2.037 ống kem đánh răng khác nhau (trong ảnh), trong đó có các hương vị đặc biệt như mù tạt hay rượu whisky. Theo CNN, nha sĩ Val Kolpkov cho biết, bộ sưu tập của ông bao gồm các loại kem đánh răng quý hiếm từ các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, Nga…

Theo nhandan.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy