Hạ Man Utd, Arsenal đòi lại đỉnh bảng Ngoại hạng Anh

Bàn duy nhất của Leandro Trossard giúp "Pháo thủ" thắng 1-0 tại Old Trafford ở vòng 37, qua đó đòi lại đỉnh bảng Ngoại hạng Anh.

Man Utd bị sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng và sụt giảm phong độ không phanh trước trận đấu này. Trong buổi họp báo trước trận, Erik Ten Hag thông báo Bruno Fernandes đã tập trở lại sau khi vắng mặt ở trận thua Crystal Palace 0-4 vì chấn thương cổ tay. Tuy nhiên, cả thủ quân Man Utd lẫn Marcus Rashford đều không có tên trong danh sách thi đấu.

Hạ Man Utd Arsenal đòi lại đỉnh bảng Ngoại hạng Anh
Trossard chia vui với Havertz sau khi mở tỷ số. Ảnh: AMA

Thiếu nhiều trụ cột, Man Utd ra sân với đội hình chắp vá. Scott McTominay, cầu thủ cũng vừa khỏi chấn thương, được bố trí đá tiền vệ tấn công. Casemiro một lần nữa đá cặp trung vệ với Jonny Evans, dù màn trình diễn của anh trận trước trong vai trò này là một thảm họa. Sofyan Amrabat lần đầu đá chính kể từ tháng Hai. Nhìn vào đội hình xuất phát, không ít CĐV Man Utd lo lắng.

Mối lo của họ trở thành hiện thực ở phút thứ 20. Casemiro thể hiện sự trật nhịp ở vị trí trung vệ. Khi toàn đội đã dâng lên để bẫy việt vị, anh vẫn lững thững ở phía sau và để Kai Havertz khai thác. Tuyển thủ Đức sau đó dốc bóng xuống sát biên dọc rồi căng ngang. Các hậu vệ Man Utd lùi về nhưng không kịp ngăn cản, đành bất lực nhìn Trossard đệm bóng cận thành, mở tỷ số.

Hạ Man Utd Arsenal đòi lại đỉnh bảng Ngoại hạng Anh
Tình huống dứt điểm, ghi bàn của Trossard. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, đây lại là pha tấn công đáng chú ý nhất của Arsenal trong cả trận. Dù Mikel Arteta tung đội hình mạnh nhất, Arsenal chơi dưới sức. Họ kiểm soát bóng ít hơn - 46%, số lần dứt điểm chỉ ngang đối thủ (8). "Pháo thủ" chỉ nhỉnh hơn đôi chút về độ hiệu quả với năm lần dứt điểm trúng đích so với hai của Man Utd. Những phút cuối, nhiều CĐV Arsenal trên khán đài sân Old Trafford đã ôm mặt, lo lắng bị gỡ hòa.

Dẫu vậy, khả năng tấn công hạn chế khiến Man Utd không thể xuyên thủng hàng thủ hay nhất Ngoại hạng Anh mùa này. Những pha lên bóng của đội chủ nhà phụ thuộc vào khả năng rê dắt của Alejandro Garnacho ở cánh trái và Amad Diallo ở cánh phải. Tuy nhiên, sau tình huống va chạm với Thomas Partey ở cuối hiệp một, Amad chấn thương và không thể hiện được nhiều trong thời gian còn lại.

Hạ Man Utd Arsenal đòi lại đỉnh bảng Ngoại hạng Anh
Ten Hag dầm mình trong mưa để động viên cầu thủ Man Utd sau trận đấu. Ảnh: Reuters

Trọng trách dồn lên vai Garnacho. Tiền đạo Argentina có cơ hội ngon ăn ở phút 60, khi dẫn bóng đến trước vòng cấm Arsenal một cách trống trải, nhưng cứa lòng quá thiếu chính xác. Những pha đột phá sau đó của Garnacho và Diogo Dalot ít nhiều gây khó cho hàng thủ Arsenal. Nhưng đây đều là nỗ lực cá nhân trong bối cảnh đội hình Man Utd thiếu kết dính. Ở phía trong, Rasmus Hojlund bị cô lập, thường xuyên rơi vào tình trạng đói bóng.

Man Utd đáng ra thua nhiều hơn một bàn nếu không có sự xuất sắc của Andre Onana trong những phút cuối. Thủ thành Cameroon cứu Aaron Wan-Bissaka khỏi phản lưới nhà khi bay người cản phá cú đánh đầu về của hậu vệ này. Ngay sau đó, anh đổ người, đẩy cú sút của Declan Rice. Ngoạn mục hơn cả có lẽ là tình huống Onana tung người đẩy bóng qua xà sau cú dứt điểm của Gabriel Martinelli.

Chiến thắng giúp Arsenal đòi lại đỉnh bảng, với cách biệt một điểm so với Man City nhưng đá nhiều hơn một trận. Họ sẽ tiếp Everton ở vòng cuối vào ngày 19/5. Man Utd sẽ tiếp Newcastle ở trận đá bù vào ngày 15/5 trước khi làm khách trên sân Brighton ở vòng đấu cuối. Lúc này, "Quỷ đỏ" kém Chelsea ba điểm và thua hiệu số bàn thắng bại. Nếu cách biệt này được giữ nguyên sau trận đá bù giữa tuần tới, Man Utd sẽ vắng mặt ở Cup châu Âu mùa sau.

Theo vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy