Tranh từ vỏ lon tái chế

CNN cho biết, nghệ sĩ người Nigeria Chibuike (37 tuổi), đã cắt hàng nghìn vỏ lon nhôm và lựa chọn các mầu sắc phù hợp để đan lại thành các tác phẩm nghệ thuật bắt mắt.

Tranh từ vỏ lon tái chế
Các bức tranh (trong ảnh) từ vỏ lon của nghệ sĩ này cũng được trưng bày tại nhiều triển lãm và chiến thắng nhiều giải thưởng về môi trường.

Thuốc uống điều trị trầm cảm sau sinh

AP đưa tin, Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) Mỹ đã lần đầu phê duyệt một loại thuốc viên điều trị chứng trầm cảm sau sinh, vốn gây ảnh hưởng khoảng 500.000 phụ nữ ở nước này mỗi năm. Thuốc điều trị chứng trầm cảm sau sinh đã được chứng minh là có tác dụng nhanh hơn các loại thuốc chống trầm cảm khác, đồng thời sử dụng được với phụ nữ đang cho con bú.

Bật lửa kiêm sạc USB

Theo Wired, chiếc bật lửa của hãng Lafagiet không sử dụng dầu hỏa hoặc khí gas mà được sạc qua cổng USB để tạo ra tia lửa và có thể châm được từ 150-200 lần khi đầy pin. Thân bật lửa cũng được làm từ cao-su silicon để tăng độ bền, đồng thời giúp chống thấm nước và thuận tiện hơn cho người sử dụng.

Máy giải mã suy nghĩ

Một nhóm nhà khoa học tại Đại học Texas (Mỹ) đã công bố nghiên cứu thử nghiệm một cỗ máy đọc được suy nghĩ của con người nhờ công nghệ máy học tiên tiến. Theo Reuters, máy giải mã không xâm lấn này sử dụng hình ảnh cộng hưởng từ chức năng (fMRI) để đo lường những thay đổi trong lưu lượng máu quanh não, qua đó chuyển ý tưởng thành lời nói một cách tự nhiên, liên tục.

Động vật nặng nhất hành tinh

Tranh từ vỏ lon tái chế
Ảnh minh họa.

Tạp chí Nature cho hay, các nhà khảo cổ quốc tế đã tìm ra loài cá voi cổ đại khổng lồ (trong ảnh) có thể là động vật nặng nhất từng sống trên Trái đất. Nhóm chuyên gia đã dành nhiều năm khai quật xương cá voi từ một sườn dốc ở sa mạc Ica, một vùng thuộc Peru từng nằm dưới nước và được biết đến với nhiều hóa thạch biển. Mỗi đốt sống của loài vật này nặng hơn 100 kg và xương sườn dài gần 1,4 m, khiến chúng có thể đạt trọng lượng từ 90 đến 300 tấn.

Theo nhandan.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy