Thường trực HĐND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 11

Sáng 23/11, dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã diễn ra phiên họp Thường trực HĐND tỉnh thường kỳ tháng 11.

Dự hội nghị có đồng chí Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh; đại diện các Ban của HĐND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; các đồng chí Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh, Chủ tịch HĐND các huyện, thị xã, thành phố; thủ trưởng các sở, ngành có liên quan...

Thường trực HĐND tỉnh thống nhất nội dung chương trình kỳ họp thường lệ cuối năm và tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 11
Các đại biểu dự phiên họp.

Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 10, 11/2023, Thường trực HĐND tỉnh cơ bản nhất trí và đánh giá cao những kết quả đã đạt được. Trong đó một số kết quả nổi bật: Các cơ quan, đơn vị, địa phương đã có nhiều cố gắng khắc phục những khó khăn, tập trung thực hiện các kế hoạch, nhiệm vụ năm 2023 đề ra, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh cơ bản ổn định và có bước phát triển. Các ngành thương mại, dịch vụ từng bước được phục hồi; thu hút đầu tư, xuất nhập khẩu tăng khá. Sản xuất nông nghiệp tiếp tục duy trì ổn định; phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu được tập trung triển khai mạnh mẽ. Hạ tầng kinh tế - xã hội nhất là hạ tầng giao thông kết nối liên vùng tiếp tục được quan tâm đầu tư thực hiện. Văn hoá - xã hội có nhiều hoạt động sôi nổi. Các chính sách đảm bảo an sinh xã hội được triển khai kịp thời, thiết thực, đúng đối tượng. Quốc phòng, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, đời sống Nhân dân ổn định.

Thường trực HĐND tỉnh thống nhất nội dung chương trình kỳ họp thường lệ cuối năm và tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 11
Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Thường trực HĐND, UBND và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp tục thực hiện tốt Quy chế phối hợp công tác; tích cực phối hợp chuẩn bị các nội dung Kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 của HĐND tỉnh, tổ chức tốt Hội nghị tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp; thường xuyên đôn đốc, theo dõi, giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân, việc thực hiện các lời hứa, cam kết của các cơ quan chức năng, đặc biệt những vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống và sản xuất của nhân dân. Công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo quy định của pháp luật. Vai trò, chức năng của các Tổ đại biểu và đại biểu HĐND tỉnh tại các địa phương, đơn vị tiếp tục được phát huy.

Thường trực HĐND tỉnh thống nhất nội dung chương trình kỳ họp thường lệ cuối năm và tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 11
Đồng chí Nguyễn Anh Chức, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết HĐND tỉnh.

Triển khai chương trình công tác trong thời gian tới, phiên họp thống nhất một số nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó chuẩn bị tốt các nội dung, điều kiện tổ chức các kỳ họp chuyên đề, kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 của HĐND tỉnh. Tổ chức việc lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND bầu nhiệm kỳ 2021-2026 theo đúng quy định. Tăng cường phối hợp, tổ chức thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh đã ban hành. Thực hiện nghiêm, có hiệu quả Quy chế phối hợp công tác nhiệm kỳ 2021-2026 giữa Thường trực HĐND, UBND và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh; giải quyết các nhiệm vụ phát sinh giữa hai kỳ họp đảm bảo kịp thời, đúng quy định; đôn đốc các cơ quan chức năng trả lời, giải quyết kịp thời các ý kiến, kiến nghị của cử tri; triển khai hoạt động giám sát theo chương trình, kế hoạch…

Thường trực HĐND tỉnh thống nhất nội dung chương trình kỳ họp thường lệ cuối năm và tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 11
Đồng chí Bùi Văn Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh điều hành nội dung thảo luận tại phiên họp.

Phiên họp cũng đã nghe lãnh đạo UBND tỉnh; Ban Thường trực UB MTTQ tỉnh báo cáo tình hình triển khai nghị quyết HĐND tỉnh; việc giải quyết ý kiến, kiến nghị cử tri; tình hình giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị cử tri; nắm bắt tình hình tâm tư, nguyện vọng của cử tri, nhân dân.

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Trong đó, tập trung chuẩn bị tốt các nội dung, điều kiện tổ chức các kỳ họp chuyên đề, kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 của HĐND tỉnh.

Tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chương trình, Kế hoạch, nhiệm vụ công tác đã đề ra. Thường xuyên nắm tình hình, đôn đốc, giám sát việc triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh đã ban hành: tập trung vào những chỉ tiêu khó đạt để hoàn thành đạt các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 đã đề ra.

Tập trung hoàn thành Chương trình giám sát năm 2023 của Thường trực HĐND, các Ban của HĐND tỉnh; khẩn trương hoàn thiện thông báo kết quả các cuộc giám sát để tổng hợp, báo cáo HĐND tỉnh. Xây dựng chương trình hoạt động, chương trình giám sát năm 2024 của Thường trực HĐND, các Ban của HĐND tỉnh đảm bảo trọng tâm, trọng điểm, bám sát các chỉ đạo của Trung ương, Quốc hội, nghị quyết của Tỉnh ủy về lãnh đạo hoạt động của HĐND tỉnh từ năm 2024 đến hết nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX.

Tiếp tục thực hiện tốt Quy chế phối hợp công tác giữa Thường trực HĐND, UBND và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh. Tăng cường giám sát, phối hợp, nắm tình hình việc giải quyết kịp thời, hiệu quả các ý kiến, kiến nghị của cử tri, nhất là những nội dung có tính chất bức xúc, kéo dài liên quan đến một số lĩnh vực đời sống, sinh hoạt của cử tri và nhân dân.

Các Tổ đại biểu, đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm trước cử tri, nhân dân; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giám sát thường xuyên; phát huy hơn nữa vai trò giám sát của Tổ đại biểu, đại biểu HĐND các cấp đối với việc thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh, nhất là các Nghị quyết liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, cơ chế hỗ trợ phát triển nông nghiệp, nông thôn và công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo; theo dõi, nắm bắt tình hình địa bàn ứng cử, kịp thời phát hiện những vấn đề mới phát sinh để đề xuất xem xét, xử lý.

Tích cực nghiên cứu các nội dung trình kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 để thảo luận, tham gia ý kiến, chuẩn bị các nội dung chất vấn và quyết định các vấn đề. Giữ mối liên hệ chặt chẽ, thường xuyên với cử tri, đồng thời tuyên truyền bằng hình thức phù hợp để tạo sự đồng thuận của nhân dân trong việc thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh./.                                        

Thu Thảo

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy