Kỳ thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Biên Hòa: Thí sinh phấn khởi hoàn thành môn thi Tiếng Anh chung

9h sáng ngày 30/5, môn thi Tiếng Anh, môn thi chung cuối cùng kết thúc. Nhiều thí sinh phấn khởi khi rời phòng thi.

Kỳ thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Biên Hòa Thí sinh phấn khởi hoàn thành môn thi chung Tiếng Anh
Hầu hết thí sinh đều rạng rỡ, phấn khởi sau khi kết thúc môn thi Tiếng Anh chung

Sáng nay, bước sang ngày thi thứ hai của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT Chuyên Biên Hòa, thời tiết đã bớt nóng hơn hôm thi đầu tiên, không còn nắng gắt nhưng vẫn oi bức. 1.198/1.201 thí sinh đăng ký thi các môn chuyên đã thi môn chung cuối cùng – môn Tiếng Anh theo hình thức tự luận trong thời gian 60 phút. 

Tại điểm thi trường THPT Chuyên Biên Hòa, công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn cho kỳ thi tiếp tục được thắt chặt ở các khâu. Tại điểm thi này, Hội đồng coi thi tổ chức thi 3 môn chung từ phòng thi số 1 đến phòng thi số 36 và tất cả các môn thi chuyên. Với những thí sinh có nguyện vọng 1 thi chuyên Địa, chuyên Anh và chuyên Nga cũng sẽ thi tại điểm thi này vào sáng 31/5.

Tại điểm thi trường THPT B Phủ Lý, Hội đồng thi chỉ tổ chức thi 3 môn chung đối với những thí sinh đăng ký dự thi nguyện vọng 1 các môn chuyên Địa, Tiếng Anh và Tiếng Nga. Hội đồng đã huy động 36 cán bộ, giáo viên làm công tác coi thi, giám sát thi cùng 16 người làm công tác bảo vệ, an ninh, y tế phục vụ thi. Kết thúc môn thi chung thứ 3, tình hình an ninh trật tự, an toàn ở điểm thi THPT B Phủ Lý được bảo đảm tuyệt đối nghiêm túc.

Kỳ thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Biên Hòa Thí sinh phấn khởi hoàn thành môn thi chung Tiếng Anh
Phụ huynh cũng vui lây vì các con thông báo làm được bài.

Đánh giá về đề chung môn Ngoại ngữ sáng nay, đa số các giáo viên dạy ngoại ngữ cho biết, đề thi trong chương trình học của học sinh, các dạng bài, dạng câu đều đã được các thầy cô ôn luyện cho học sinh kỹ. Vì thế, nhiều thí sinh sẽ làm tốt bài thi.

Thí sinh Vũ Thị Ngọc Ánh, huyện Lý Nhân chia sẻ: Đề thi Tiếng Anh chung sáng nay khá dễ chịu. Chúng em cơ bản làm được các câu. Bạn nào học khá Tiếng Anh ở lớp cũng có thể làm được 80% trở lên.

Thí sinh Hoàng Quỳnh Anh, huyện Thanh Liêm vui vẻ: Con làm bài thi khá ổn, hy vọng điểm sẽ tốt hơn bài thi Toán chiều qua. Bây giờ chúng con chỉ còn tập trung cho môn thi chuyên!

Với thí sinh Nguyễn Nhật Nam, thị xã Duy Tiên, môn thi Tiếng Anh chung sáng nay tạo cho em niềm tin để bước tiếp môn thi chuyên buổi chiều. Nam nói: Chúng con rất căng thẳng mấy ngày rồi. Nhưng môn thi chiều nay mới là môn quyết định, năm nào môn thi Vật lý cũng rất “rắn”. Con hy vọng mình sẽ vượt qua...

Theo bà Nguyễn Thị Bích Hằng, Phó Hiệu trưởng Phụ trách trường THPT Chuyên Biên Hòa, Chủ tịch Hội đồng coi thi: “Cho đến thời điểm này, cả hai điểm thi vẫn chỉ có 3 thí sinh vắng thi ngay từ môn thi chung đầu tiên. Mọi công tác tổ chức kỳ thi diễn ra suôn sẻ, an toàn. Chúng tôi rất mong muốn phụ huynh học sinh chăm sóc tốt sức khỏe cho các em vì thời tiết khá nóng nực, việc ôn tập và thi cử lại rất căng thẳng với các con. Ngoài ra, cha mẹ và người thân các em tiếp tục động viên, chia sẻ với các em để các em có tâm lý thoải mái nhất tiếp tục bước vào thi các môn chuyên chiều nay và sáng mai!”

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy