Xuất bản cuốn sách Điện Biên Phủ - Lịch sử và ký ức

Cuốn sách nhằm cung cấp thêm cho bạn đọc những góc nhìn, nhận định, đánh giá khách quan về giá trị lịch sử, tầm vóc và ý nghĩa quan trọng của Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xuất bản cuốn sách Điện Biên Phủ  Lịch sử và ký ức
Cuốn sách Điện Biên Phủ - Lịch sử và ký ức vừa được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật ấn hành.

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp Tỉnh ủy Điện Biên, Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam tổ chức biên soạn và xuất bản cuốn sách Điện Biên Phủ - Lịch sử và ký ức.

Cuốn sách tuyển chọn các bài viết phân tích, đánh giá sâu sắc về chiến dịch Điện Biên Phủ của các tướng lĩnh có mặt trực tiếp, chỉ huy, tham gia chiến dịch năm ấy, các nhà khoa học, nhà bình luận quân sự, nhà văn, nhà báo ở trong và ngoài nước đã được đăng tải trên các tạp chí Xưa & Nay, Lịch sử quân sự, Lý luận chính trị.

Với kết cấu gồm 3 phần: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam”, “Những con người làm nên lịch sử”, “Điện Biên Phủ - Những ngày tháng 5 lịch sử”, cuốn sách cung cấp thêm những góc nhìn, nhận định, đánh giá khách quan về giá trị lịch sử, tầm vóc và ý nghĩa quan trọng của Chiến dịch Điện Biên Phủ, góp phần tái hiện những ngày tháng hào hùng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta trong trận quyết chiến chiến lược, góp phần quyết định tới thắng lợi của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược của nhân dân ta.

Đồng thời, đây cũng là lời tri ân sâu sắc gửi đến các anh hùng, chiến sĩ, dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong..., đã anh dũng hy sinh xương máu và tuổi thanh xuân cho chiến thắng lịch sử này.

Cuốn sách là tư liệu bổ ích với các nhà nghiên cứu lịch sử, quân sự; các học viện, trường học, thư viện, bảo tàng trên toàn quốc; giúp sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh chuyên ngành lịch sử và bạn đọc yêu lịch sử dân tộc thêm hiểu biết về những chiến thắng vẻ vang và trọng đại của dân tộc ta diễn ra trong thế kỷ XX.

Theo nhandan.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy