Xây dựng văn hóa doanh nghiệp từ phong trào thể thao

Văn hóa doanh nghiệp là một trong những giá trị cốt lõi tạo nên sức mạnh tập thể, định vị thương hiệu, góp phần vào sự thành công của doanh nghiệp. Nhận thức rõ điều này, những năm qua, các hội, hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp thiết thực để xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Trong đó, xu hướng xây dựng văn hóa doanh nghiệp gắn với các hoạt động, phong trào thể thao đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Qua đó, tạo được sự hưởng ứng kết nối từ bên trong và lan tỏa những giá trị tích cực đối với cộng đồng.

Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đặt mục tiêu xây dựng thương hiệu từ chính nội hàm, tố chất của từng cán bộ, nhân viên để góp phần đưa thương hiệu lan tỏa trên thị trường. Thực hiện mục tiêu này, bên cạnh việc nâng cao chất lượng tuyển dụng, chú trọng đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ nhân lực, Sacombank còn đặc biệt quan tâm đến việc tổ chức, phát động phong trào tập luyện thể dục thể thao nội bộ với tiêu chí “Người Sacombank khỏe về thể chất, mạnh về tinh thần”. Trong đó, điển hình là việc phát động chương trình “Sức trẻ Sacombank” nhằm khuyến khích người lao động tăng cường rèn luyện thân thể, phát huy ý chí quyết tâm và sức sáng tạo để tạo nên những thành tựu tốt đẹp trong công việc và cuộc sống.

Bên cạnh đó, chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” do Sacombank phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức trên quy mô toàn quốc những năm vừa qua đã tạo ấn tượng tốt đẹp, nhận được sự hưởng ứng tham gia trong cộng đồng và toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động của toàn hệ thống Sacombank. Để giúp người dùng theo dõi tin tức và luyện tập, tham gia các giải thể thao do ngân hàng tổ chức, Sacombank đã cho ra mắt ứng dụng thể thao SacombankRunner. Ứng dụng này có thể ghi lại kết quả tập luyện với các chỉ số báo cáo về thời gian, tốc độ, quãng đường; xếp hạng và cập nhật liên tục thành tích, thứ hạng của vận động viên. Nhờ đó vận động viên có thể điều chỉnh việc luyện tập, thi đấu để có kết quả cao hơn.

Doanh nghiệp trong các khu công nghiệp tỉnh tham gia kéo co tại Ngày hội thể thao do Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh tổ chức. Ảnh: Hân Hân

Hưởng ứng các chương trình, phong trào thể dục thể thao do Sacombank phát động, Chi nhánh Sacombank Hà Nam đã phát động phong trào tập luyện thể dục thể thao hằng ngày trong toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động. Ngoài môn thể thao chính là chạy bộ, cán bộ, nhân viên của chi nhánh còn tham gia luyện tập tennis, bóng đá, yoga… Đặc biệt, với ý nghĩa, mỗi cây số đi bộ, chạy bộ của vận động viên, Sacombank sẽ đóng góp 1.000 đồng để xây dựng nhà văn hóa cộng đồng của các dân tộc thiểu số ở Việt Nam, ngay từ khi phát động, chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” đã thu hút đông đảo cán bộ, nhân viên Chi nhánh Sacombank Hà Nam tham gia hưởng ứng. Hằng năm, Sacombank Hà Nam còn tạo điều kiện cho đoàn viên, nhân viên tham gia các hội thao của Sacombank, hội thao của công đoàn ngành ngân hàng, các giải bóng đá do Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hà Nam tổ chức.

Ông Trần Đình Trường, Trưởng bộ phận hành chính – nhân sự Chi nhánh Sacombank Hà Nam khẳng định: Hoạt động thể dục thể thao không chỉ hỗ trợ tăng cường sức khỏe thể chất mà còn góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tạo dựng môi trường làm việc thân thiện, năng động, sáng tạo. Nhằm lan tỏa những giá trị tích cực và kết nối cộng đồng, hằng năm, đơn vị đều tổ chức giải chạy Việt dã “Cùng Sacombank chạy vì sức khỏe cộng đồng”, thu hút hàng nghìn vận động viên tham gia trong mỗi giải. Qua đó, tạo sự gắn kết giữa ngân hàng với người dân địa phương, từng bước thúc đẩy phong trào rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe trong cộng đồng. Tham gia các phong trào thể thao còn là dịp để cán bộ, nhân viên trong ngành giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó, góp phần tạo động lực, khí thế thi đua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh.

Hoạt động thể dục thể thao góp phần bảo vệ, nâng cao sức khỏe, xây dựng lối sống lành mạnh. Tham gia các hoạt động thể thao còn là sợi dây thắt chặt tinh thần đoàn kết, tạo động lực thi đua giữa nhân viên, người lao động, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh, đóng góp vào sự phát triển vững mạnh của doanh nghiệp. Nhận thức rõ điều này, trong những năm qua, Tập đoàn Hải Lý (thành phố Phủ Lý) đã khuyến khích, động viên nhân viên, người lao động luyện tập thể dục thể thao. Công đoàn Tập đoàn Hải Lý cũng thường xuyên tổ chức các giải thi đấu, giao lưu thể thao trong nội bộ Tập đoàn cũng như giao lưu với các đơn vị khác trên địa bàn nhằm thu hút đoàn viên công đoàn tham gia luyện tập. Để đáp ứng nhu cầu tập luyện thể thao của cán bộ, nhân viên, người lao động, Tập đoàn Hải Lý đã xây dựng 2 sân cầu lông, 1 sân tennis, 3 bàn bóng bàn, 1 sân bóng chuyền hơi, qua đó, giúp nhân viên lựa chọn các môn tập luyện phù hợp với sở trường của mình.

Bà Đào Thị Tâm, Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn Hải Lý cho biết: Các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao luôn được Công đoàn Tập đoàn đưa vào kế hoạch hoạt động ngay từ đầu năm. Vì thế, phong trào thể thao của Tập đoàn Hải Lý ngày càng phát triển, thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia. Chất lượng của các bộ môn cũng ngày càng nâng lên. Hằng năm, Công đoàn Tập đoàn Hải Lý đều tích cực hưởng ứng, vận động đoàn viên tham gia các phong trào thể thao do Công đoàn ngành xây dựng tổ chức và đạt nhiều thành tích. Ngoài việc tham gia các hoạt động thể dục thể thao ở Hà Nam, tại các dự án do Tập đoàn triển khai trên các tỉnh, thành phố, Tập đoàn cũng thành lập các đội bóng đá. Ngoài giờ làm việc, các thành viên của đội bóng thường xuyên tập luyện để nâng cao sức khỏe và giao lưu cùng các đội bóng đá tại địa phương và các cơ quan trên địa bàn dự án. Không chỉ giúp rèn luyện sức khỏe, hoạt động thể thao còn góp phần tạo dựng văn hóa doanh nghiệp, gắn kết giữa Tập đoàn với địa phương.

Thực tế cho thấy, cùng với việc thi đua lao động, sáng tạo, phấn đấu hoàn thành tốt mục tiêu sản xuất, kinh doanh đề ra trong năm, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh còn chú trọng xây dựng thương hiệu, xây dựng văn hóa doanh nghiệp bằng nhiều giải pháp khác nhau. Trong đó, việc phát triển phong trào thể dục thể thao đã thực sự trở thành điểm sáng trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại các đơn vị. Qua các hoạt động, phong trào thể thao cũng ghi nhận sự nỗ lực của các doanh nghiệp trong việc tạo dựng một tổ chức đặt yếu tố con người lên hàng đầu với giá trị nhân văn trong văn hóa doanh nghiệp.

Nguyễn Oanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy