Ghi nhận Giải Bóng đá nữ thiếu niên ngành Giáo dục Kim Bảng

Với mục đích tạo sân chơi bổ ích cho học sinh các cấp, ngành Giáo dục huyện Kim Bảng hằng năm đã tổ chức nhiều giải thể thao. Tháng 12 vừa qua Giải bóng đá nữ thiếu niên ngành Giáo dục năm học 2023-2024 được tổ chức sôi nổi, thu hút nhiều đội bóng tham dự và nhận được sự ủng hộ tích cực của các thầy, cô giáo, các bậc phụ huynh học sinh.

14 trường THCS trên địa bàn huyện Kim Bảng đăng ký tham gia gồm: Thanh Sơn, Thi Sơn, Khả Phong, Ngọc Sơn, Thụy Lôi, Tân Sơn, Nhật Tân, Nhật Tựu, Đại Cương, Nguyễn Úy, Văn Xá, Lê Hồ và thị trấn Quế, thị trấn Ba Sao. Ngoài ra, cùng nằm trong khuôn khổ giải đấu do Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kim Bảng tổ chức, còn có các Giải bóng đá nam tiểu học, Giải bóng bàn, Giải cờ vua… nhằm tuyển chọn các em có thành tích thi đấu xuất sắc tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh lần thứ VII. Giải tổ chức trên sân vận động Khả Phong và đơn vị đăng cai đã làm rất tốt công tác chuẩn bị. Chất lượng sân tương đối tốt, các cầu thủ có thể phô diễn kỹ thuật của mình. Hệ thống loa phát thanh, băng zôn, khẩu hiệu tuyên truyền đầy đủ. Các trận đấu đều diễn ra trong điều kiện thời tiết thuận lợi, người hâm mộ đến sân cổ vũ cho các đội bóng rất đông, không khí náo nhiệt mỗi khi có những đường bóng đẹp, pha bóng hay. Có những trận đấu, các đội phải phân định thắng thua bằng những loạt sút luân lưu cho thấy chất lượng các đội bóng không chênh lệch nhiều.

Với dáng người nhỏ nhắn, nhưng mỗi khi vào sân thi đấu thì rất nhanh nhẹn, vừa lau mồ hôi khi kết thúc trận chung kết, em Sùng Hà Phương, học sinh lớp 6E, Trường THCS Lê Hồ vui mừng cho biết: Em cảm thấy vui và hạnh phúc khi đội nhà giành chức vô địch của giải đấu này. Bản thân em được tham gia thi đấu, có nhiều cơ hội giao lưu, học hỏi với các bạn cùng độ tuổi, qua đó tiếp thêm sự phấn khích để chúng em có sức khỏe, có niềm vui trong học tập nhằm đạt được kết quả tốt hơn.

Đội bóng đá nữ Trường THCS Lê Hồ giành chức vô địch mùa giải 2023-2024.
Ảnh: Lê Tùng

Em Nguyễn Thị Bảo Trang, học sinh lớp 6C, Trường THCS Nhật Tân thì cho biết, mặc dù đội bóng của em chỉ giành giải Ba, nhưng chúng em đều rất vui khi được tham gia thi đấu, giao lưu cùng các bạn ở các trường THCS khác của huyện. Mỗi lần ra sân, chúng em quyết tâm thi đấu hết mình bằng niềm yêu thích bóng đá. Em cảm ơn ban tổ chức đã tạo ra sân chơi ý nghĩa và bổ ích, giúp chúng em có thêm cơ hội rèn luyện sức khỏe, kỹ năng, để học tập tốt hơn.

Thầy giáo Hoàng Văn Năng, giáo viên phụ trách đội tuyển Trường THCS Lê Hồ chia sẻ: Ngay từ khi có kế hoạch triển khai giải thể thao, nhà trường đã lựa chọn các em học sinh có kỹ năng tốt để tập trung đội bóng. Ngoài thời gian học chính khóa, sau gần 2 tháng tập trung luyện tập, đội bóng thường tập vào mỗi buổi chiều hàng tuần, các em luyện tập kỹ năng, chiến thuật, tập đá phạt… khoảng hơn 1 giờ đồng hồ. Với sự chăm chỉ, đoàn kết, quyết tâm cao, đội đã giành được chức vô địch hoàn toàn xứng đáng.

Đánh giá về công tác tổ chức giải cũng như chất lượng các đội bóng tham gia thi đấu năm nay, bà Trần Thị Kim Bình, Phó phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kim Bảng cho biết: Các đội bóng có số lượng học sinh đăng ký tham dự là 10 cầu thủ/đội bóng. Các cầu thủ nữ dự giải là học sinh các khối lớp 6 của các trường THCS trên địa bàn. Tất cả các đội bóng tham dự giải năm nay đều có chất lượng chuyên môn tốt, cho thấy sự đầu tư về thời gian tập luyện, cũng như công tác chuẩn bị được nâng lên rất nhiều. Khả Phong là đơn vị đăng cai tổ chức đã làm rất tốt các khâu chuẩn bị, từ sân thi đấu cho đến công tác chuẩn bị khánh tiết, âm thanh... Đặc biệt, tất cả các trận đấu diễn ra đều có rất đông khán giả đến sân cổ vũ, động viên các nữ cầu thủ thi đấu, tạo bầu không khí cuồng nhiệt, sôi nổi góp phần để giải diễn ra thành công.

Giải Bóng đá nữ thiếu niên ngành Giáo dục Kim Bảng khép lại với nhiều dấu ấn đậm nét về tinh thần thi đấu cao thượng. Các đội bóng đã cống hiến cho khán giả nhiều trận cầu hấp dẫn, các pha bóng kịch tính, để lại hình ảnh đẹp trong lòng những người yêu bóng đá nữ. Qua giải đấu, Ban tổ chức cũng lựa chọn những cầu thủ xuất sắc tham gia tập luyện để chuẩn bị tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh lần thứ VII.

Lê Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy