Leverkusen chỉ còn cách Bundesliga một trận thắng

Leverkusen nới rộng cách biệt bằng trận thắng Union Berlin 1-0 tối 6/4, trong khi Bayern bất ngờ thua Heidemheim 2-3.

Trước chuyến làm khách trên sân Alten Forsterei của Union Berlin, Leverkusen hơn đội xếp thứ hai Bayern 13 điểm. Thầy trò HLV Xabi Alonso chỉ cần thắng ba trong bảy trận cuối là đủ vô địch. Với việc không cần thắng Union Berlin bằng mọi giá, Alonso đã cho Patrik Schick, Jeremie Frimpong, Amine Adli và Josip Stanisic khởi đầu trên ghế dự bị. Việc dưỡng sức những cầu thủ này có thể là để chuẩn bị cho trận tứ kết lượt đi Europa League gặp West Ham giữa tuần tới.

Không dùng đội hình mạnh nhất, nhưng Leverkusen vẫn đủ sức ép sân. Đội dẫn đầu Bundesliga kiểm soát bóng 66% và dứt điểm hướng khung thành tám lần. Trong khi đó, đội chủ nhà chỉ dứt điểm hướng khung thành một lần.

Union Berlin rơi vào thế mất người từ phút 45+3. Hậu vệ cánh Robin Gosens phải nhận thẻ vàng thứ hai, do phạm lỗi trả đũa sau khi bị Nathan Tella qua người. Leverkusen chỉ cần chơi thêm bốn phút để khai thác lợi thế hơn người. Sau khi Piero Hincapie sút bóng trúng tay Christopher Trimmel trong vòng cấm, Florian Wirtz sút phạt đền mở tỷ số.

Leverkusen chỉ còn cách Bundesliga một trận thắng
Wirtz sút phạt đền ghi bàn trong trận Leverkusen thắng Union Berlin 1-0 ở vòng 28 Bundesliga tối 6/4 trên sân Alten Forsterei. Ảnh: Imago

Sau giờ nghỉ, Leverkusen tiếp tục chiếm ưu thế. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của đội dẫn đầu gần như chỉ tập trung vào việc kiểm soát bóng, thay vì tạo cơ hội. Pha dứt điểm nhằm vào góc gần của Adli, người vào sân thay Adam Hlozek từ phút 32, là tình huống gây chú ý nhất.

Trong khi đó, Union Berlin không có đủ bóng để phản công. Việc thiếu người cũng khiến đội chủ nhà gặp khó khăn trong việc pressing và khai thác không gian. Quả phạt đền của Wirtz trở thành bàn duy nhất đem lại ba điểm quan trọng cho Leverkusen.

Trong khi Leverkusen chơi không thực sự tốt nhưng vẫn thắng, Bayern bất ngờ thua ngược 2-3 trên sân của Heidenheim. Đội vô địch 11 mùa gần nhất dẫn 2-0 ngay trước giờ nghỉ, nhờ cú sút từ 12 m của Harry Kane ở phút 39 và cú đánh đầu của Serge Gnabry ở phút 45+1. Tuy nhiên, những diễn biến sau đó hoàn toàn thuộc về Heidemheim. Đội chủ nhà bắt đầu cuộc ngược dòng bằng cú phát bóng của thủ môn Kevin Muller ở phút 50. Sau khi đón bóng, Pieringer chọc khe cho Sesse băng xuống sút đối mặt Sven Ulreich rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Không cho Bayern kịp định thần, Heidenheim tiếp tục phản công sắc bén. Đúng 86 giây sau bàn gỡ đầu tiên, Beste chuyền bổng từ 45 m vào vòng cấm cho Kleindienst đệm bóng gỡ hòa 2-2. Sau hai bàn thua chớp nhoáng, Bayern hoàn toàn xuống tinh thần. HLV Thomas Tuchel thậm chí phải nhận thẻ vàng vì phản đối trọng tài thổi quả phạt trực tiếp cho đội chủ nhà.

Leverkusen chỉ còn cách Bundesliga một trận thắng
Các cầu thủ Heidemheim mừng chiến thắng ngược 3-2 trong trận tiếp Bayern ở vòng 28 Bundesliga tối 6/4 trên sân Voith-Arena. Ảnh: Imago

Phút 79, Heidemheim tổ chức phản công từ sân nhà hoàn tất cuộc ngược dòng. Sau khi thoát xuống cánh phải vòng cấm, Pieringer chuyền ngang cho Kleindienst sút chéo góc ấn định chiến thắng 3-2.

Sau trận thua Heidenheim, Bayern tiếp tục xếp thứ hai với 60 điểm sau 28 trận, kém Leverkusen 16 điểm. Leverkusen chỉ cần thắng một trong sáu trận còn lại là đủ vô địch. Đội bóng của Alonso có thể đăng quang ngay vòng tới, khi tiếp Werder Bremen ngày 14/4.

Theo vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy