Leverkusen bất bại trọn mùa giải Bundesliga

Đánh bại Augsburg 2-1 ở vòng cuối hôm nay, Bayer Leverkusen khép lại Bundesliga 2023-2024 với 28 chiến thắng và sáu trận hòa.

Quyết tâm bảo toàn mạch bất bại được HLV Xabi Alonso thể hiện bằng việc tung vào sân đội hình chính mạnh nhất có thể trong trận tiếp đội xếp thứ 11. Hầu hết các hảo thủ đều có mặt, trừ Florian Wirtz phải khởi đầu trên băng ghế dự bị do đau nhẹ.

Nhà tân vô địch Bundesliga không gặp nhiều khó khăn để kiểm soát trận đấu. Họ đạt tỷ lệ khống chế bóng 72% trong 30 phút đầu và giảm về 65% cuối hiệp một. Phút 12, Leverkusen mở tỷ số từ sai lầm của thủ môn đối phương Tomas Koubek. Trong khi Koubek do dự khi nhận đường chuyền ngược, Amine Adli lao tới chặn bóng rồi chuyền cho Victor Boniface dứt điểm vào khung thành trống.

Leverkusen bất bại trọn mùa giải Bundesliga
Boniface (phải) mừng bàn với đồng đội trong trận Leverkusen 2-1 Augsburg tối 18/5 ở vòng 34 Bundesliga trên sân BayArena. Ảnh: Imago

Leverkusen tiếp tục áp đảo sau bàn đầu tiên. Họ chỉ phải chờ thêm 15 phút để nhân đôi cách biệt. Lần này, Alejandro Grimaldo đá phạt góc từ cánh trái để Jonathan Tah dứt điểm về phía khung thành. Sau đó, Robert Andrich đánh gót từ năm mét nâng tỷ số lên 2-0.

Leverkusen giảm tốc sau khi dẫn hai bàn. Tranh thủ cơ hội, Augsburg cải thiện khả năng kiểm soát bóng và tổ chức tấn công về phía khung thành thủ môn Lukas Hradecky. Đến phút 63, đội khách gỡ được một bàn. Mert Komur dứt điểm từ 17 m vào góc cao sau khi đội chủ nhà để mất bóng giữa sân. Cầu thủ 18 tuổi có bàn ngay trong trận đá chính đầu tiên cho Augsburg.

Những phút còn lại, hai đội đều bỏ lỡ cơ hội ghi thêm bàn và trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1. Với 28 chiến thắng và sáu trận hòa, Leverkusen trở thành đội đầu tiên bất bại cả mùa Bundesliga. Họ cũng nâng kỷ lục bất bại trên mọi đấu trường mùa này lên 51 trận.

Nếu thắng nốt Atalanta trong trận chung kết Europa League ngày 22/5 và Kaiserslautern trong trận chung kết Cup Đức ngày 25/5, đội bóng của Alonso sẽ giành cú ăn ba và bất bại cả mùa trên mọi đấu trường.

Ở trận cùng giờ, Bayern thua ngược 2-4 trên sân của Hoffenheim. Sau khi Mathys Tel và Alphonso Davies ghi hai bàn đầu trong sáu phút, nhà cựu vô địch đột nhiên chơi chậm lại. Maximilian Beier gỡ bàn đầu tiên cho Hoffenheim ở phút thứ 8. Sau đó, Andrej Kramaric lập hat-trick ở các phút 68, 85 và 87.

Leverkusen bất bại trọn mùa giải Bundesliga
Bayern sụp đổ trong hiệp hai trận thua Hoffenheim 2-4 ở vòng 34 Bundesliga tối 18/5 trên sân PreZero. Ảnh: Bundesliga

Trận này, Harry Kane không chơi do chấn thương. Tuy nhiên, tiền đạo người Anh vẫn lên ngôi Vua phá lưới Bundesliga với 36 bàn, hơn Serhou Guirassy của Stuttgart 10 bàn.

Bayern rơi xuống thứ ba Bundesliga với 72 điểm. Trong khi đó, Stuttgart lên thứ hai với 73 điểm bằng trận thắng Moenchengladbach 4-0. Trận thua Hoffenheim cũng là lần cuối cùng HLV Thomas Tuchel dẫn dắt Bayern. Hai bên từng đàm phàn về khả năng tiếp tục hợp tác, nhưng không đạt được thỏa thuận cần thiết.

Leipzig xếp thứ tư với 65 điểm, trong khi Dortmund xếp thứ năm với 63 điểm. Năm đội dẫn đầu sẽ đại diện Bundesliga dự Champions League mùa sau. Nếu Dortmund thắng Real Madrid trong trận chung kết Champions League sắp tới, đội xếp thứ sáu Bundesliga, Frankfurt sẽ có vé dự giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Theo vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy