Hai cầu thủ 18 tuổi đưa Liverpool vào tứ kết Cup FA

Lewis Koumas và Jayden Danns ghi bàn, giúp Liverpool thắng Southampton 3-0 ở vòng 5 Cup FA hôm 28/2.

Bão chấn thương khiến Liverpool phải thay tới sáu vị trí, so với đội hình xuất phát trận gặp Chelsea ở chung kết League Cup cách đây ít ngày. Tiền vệ 18 tuổi Lewis Koumas có trận ra mắt, trong khi các cầu thủ trẻ Conor Bradley, Bobby Clark, Jarell Quansah và James McConnell vào sân từ đầu sau khi đã xuất hiện ở Wembley.

Hai cầu thủ 18 tuổi đưa Liverpool vào tứ kết Cup FA
Danns (phải) mừng bàn ấn định chiến thắng ở trận gặp Southampton trên sân Wembley hôm 28/2. Ảnh: Reuters

Sinh năm 2005, Koumas được đôn khẩn cấp lên đội một Liverpool do cơn khủng hoảng chấn thương. Tiền vệ trẻ 18 tuổi ghi bàn ngay trong trận ra mắt ở phút 44. Nhận bóng từ Bobby Clark, Koumas dẫn bóng ngang vài nhịp sát vạch 16m50 rồi sút chìm, đưa bóng đập vào chân một hậu vệ Southampton đổi hướng đi vào lưới.

Con trai của cựu danh thủ Ngoại hạng Anh Jason Koumas ở lại sân đến phút 63, nhường chỗ cho Jayden Danns. Chỉ 10 phút sau khi góp mặt, Danns ghi bàn đầu tiên cho CLB, khi đánh bại thủ môn Joe Lumley trong pha bóng một đấu một.

Chưa dừng lại, tiền đạo trẻ sinh năm 2006 còn ghi thêm một bàn ở phút 88, từ cú đá bồi chuẩn xác. Trước đó, Lumley chỉ có thể đổ người đẩy bóng ra sau pha dứt điểm uy lực của Bradley.

Một tài năng trẻ khác vào sân trong hiệp hai cũng để lại dấu ấn. Trey Nyoni đá trận ra mắt CLB khi mới 16 tuổi, trở thành cầu thủ Liverpool trẻ nhất góp mặt tại Cup FA. Luôn có quá nửa đội hình trên sân là các cầu thủ trẻ, nhưng tập thể của HLV Jurgen Klopp vẫn chơi lấn lướt Southampton và thắng 3-0.

Kết quả giữ sạch lưới đáng khích lệ với các cầu thủ trẻ Liverpool, nhưng không phản ánh đúng diễn biến trận đấu. Đối thủ Southampton đáng ra có thể dẫn trước từ sớm, nếu không bỏ lỡ bốn cơ hội chỉ trong 10 phút đầu. Sau khi Sekou Mara bị hủy bàn vì lỗi việt vị, Kamaldeen Sulemana sút trúng cột dọc ở phút thứ 5. Trong năm phút tiếp theo, Mara có hai cơ hội đối mặt mười mươi, nhưng đều không thắng được thủ môn Caoimhin Kelleher.

Ở phần còn lại trận đấu, các cầu thủ trẻ của Klopp thích nghi tốt hơn và hạn chế được sức công của Southampton. Dù có chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) chỉ là 1,45, thấp hơn đối thủ (1,65), Liverpool vẫn đi tiếp nhờ việc dứt điểm hiệu quả hơn. Họ sẽ gặp Man Utd ở tứ kết, theo kết quả bốc thăm cách đây ít giờ.

Vy Anh/VnE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy