Chỉ Liverpool có quyền tự quyết vô địch Ngoại hạng Anh

Trận hòa giữa Man City và Arsenal khiến cả hai đội mất quyền tự quyết vào tay Liverpool, trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh.

Sau vòng 30, Liverpool, Arsenal và Man City cùng đã chơi 29 trận, lần lượt giành 67, 65 và 64 điểm. Do ba đội không còn gặp nhau trong chín trận còn lại, chỉ Liverpool nắm được quyền tự quyết. Điều đó có nghĩa nếu toàn thắng chín trận cuối, thầy trò Jurgen Klopp sẽ soán ngôi vô địch của Man City.

Chỉ Liverpool có quyền tự quyết vô địch Ngoại hạng Anh
Tiền đạo Mohamed Salah mừng bàn quyết định giúp Liverpool thắng ngược Brighton 2-1 trên sân Anfield, vòng 30 Ngoại hạng Anh ngày 31/3/2024. Ảnh: Reuters

Nếu không tính hai trận gặp chính Arsenal và Man City gần đây, Liverpool đã thắng chín trận liên tiếp. Ngoài Arsenal và Man City, Liverpool cũng chỉ một lần rơi điểm trên sân Anfield - trận hòa Man Utd 0-0 ở vòng 17.

Siêu máy của Opta chạy mô phỏng 10.000 lần kết quả chín trận còn lại của ba đội này, cho thấy xác suất Liverpool vô địch lên tới 47,7%. Tỷ lệ này tăng 12,4% so với trước trận Man City hòa Arsenal. 12,4% cũng là mức giảm khả năng vô địch của Man City sau trận này, xuống còn 33,5%. Trong khi, Arsenal chỉ có 18,8% cơ hội vô địch.

Tuy nhiên, lịch đấu còn lại của Liverpool không đơn giản, khi họ phải gặp cả ba đội còn lại trong top 6, là Man Utd trên sân Old Trafford, Tottenham tại Anfield và Aston Villa ở Villa Park. Một trong hai thất bại của Liverpool mùa này diễn ra dưới tay Tottenham, trong trận cầu nhiều tranh cãi.

Arsenal cũng vẫn còn phải gặp ba đội trong Top 6, trong đó có cuộc đón tiếp Aston Villa, và hai chuyến làm khách đến Tottenham và Man Utd. Ngoài ra, thầy trò Mikel Arteta cũng còn hai trận sân khách được dự báo khó khăn trước Brighton và Wolverhampton.

Man City đang thất thế trong cuộc đua bảo vệ ngôi vương, nhưng họ chỉ còn phải gặp hai đội trong Top 6, trong đó có trận tiếp theo gặp Aston Villa tối 3/4. Ngay cả khi thắng trận tiếp theo, còn Liverpool và Arsenal cùng thua, thầy trò Pep Guardiola cũng chưa chắc đòi lại được đỉnh bảng do đang kém hiệu số bàn thắng bại.

Hoàng An/Vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy