Australia thắng Ấn Độ trong trận cầu lịch sử của Asian Cup

Australia hạ Ấn Độ 2-0 trong lần đầu tiên một trận đấu của Asian Cup được điều khiển bởi tổ trọng tài nữ.

Trận đấu trên sân Ahmad bin Ali tối 13/1 được điều hành bởi trọng tài chính người Nhật Bản Yoshimi Yamashita, cùng hai trợ lý nữ đồng hương là Makoto Bozono và Naomi Teshigori. Trước đó, bà Yamashita thuộc 36 trọng tài làm việc ở World Cup 2022, nhưng không bắt chính mà làm trọng tài bàn sáu trận cũng tại Qatar.

Bà Yamashita không bị làm khó ở trận Australia - Ấn Độ, vì tốc độ không cao, và chỉ rút một thẻ vàng cả trận. Australia nắm hoàn toàn thế trận, kiểm soát bóng 71%, có 693 đường chuyền so với 289 của Ấn Độ, tung ra 28 cú sút với sáu trúng đích so với bốn cú sút và chỉ một trúng đích của đối thủ.

Australia thắng Ấn Độ trong trận cầu lịch sử của Asian Cup
Trọng tài Yoshimi Yamashita (áo đỏ) điều khiển trận Australia thắng Ấn Độ 2-0 ở lượt trận đầu tiên bảng B Asian Cup 2023. Ảnh: AFC

Tuy nhiên, Ấn Độ mới là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở phút 16. Từ quả tạt bên cánh phải, đội trưởng Sunil Chhetri lẻn qua các trung vệ Australia rồi bay người đánh đầu chệch cột dọc bên trái. Đến phút 21, thủ môn Singh Sandhu phá bóng không tốt để Connor Metcalfe sút xa sát vạch 16m50 nhưng trúng vị trí thủ môn đã chọn.

Australia chủ yếu tiếp cận trận đấu bằng những đường lên bóng hai biên rồi tạt cánh. Họ tạt 42 đường cả trận so với ba của đối thủ, nhưng không gây nguy hiểm cả hiệp một và phải sang hiệp hai mới được hưởng niềm vui. Phút 50, Gethin Jones tạt từ cánh phải khiến Singh Sandhu phải đẩy bóng nhưng trúng vị trí Jackson Irvin đã chọn. Tiền vệ Australia hãm bóng bằng ngực rồi vô lê xuyên qua tầm tay thủ môn và hậu vệ Ấn Độ mở tỷ số.

Bàn thắng giải tỏa tâm lý, giúp Australia đá tự tin và bình tĩnh hơn. Từ phút 63, HLV Graham Arnold sử dụng bốn quyền thay người và nhanh chóng phát huy hiệu quả. Phút 73, Riley McGree đi bóng tốc độ bên cánh phải vượt qua một hậu vệ Ấn Độ rồi xâm nhập vòng cấm, sau đó căng ngang thuận lợi để Jordan Bos đệm bóng chân trái cận thành ấn định tỷ số 2-0.

Australia thắng Ấn Độ trong trận cầu lịch sử của Asian Cup
Jordan Bos (số 6) ăn mừng bàn ấn định tỷ số 2-0 cho Australia trước Ấn Độ. Ảnh: AFC

Chiến thắng giúp Australia vươn lên dẫn đầu bảng B với ba điểm sau lượt trận đầu. Trận đấu còn lại của bảng giữa Uzbekistan và Syria sẽ diễn ra lúc 0h30 ngày 14/1.

Ở lượt trận thứ hai bảng B vào ngày 18/1, Australia sẽ gặp Syria lúc 18h30 còn Ấn Độ gặp Uzbekistan lúc 21h30.
 

Theo Hiếu Lương/VnE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy